Tags:
Node Thumbnail

จากการที่ Lenovo ซื้อกิจการ Motorola ต่อจาก Google และ Lenovo ซื้อกิจการ Motorola เสร็จสมบูรณ์ ทางบริษัท Motorola ก็ได้กลายเป็นบริษัทลูกของ Lenovo ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณ Liu Jun ประธานด้านธุรกิจ Lenovo Moblie ก็ได้ก้าวลงจากตำแหน่งได้หนึ่งปีกว่าและกำลังจะผันตัวไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับ CEO ของบริษัท Lenovo

ทาง Lenovo ได้ออกมากล่าวว่า คุณ Liu Jun หัวหน้าของกลุ่มทางด้านธุรกิจ Lenovo Mobile และประธานบอร์ด Motorola Mobility กำลังจะผันตัวไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับ CEO ของบริษัท Lenovo อย่างคุณ Yang Yuanqing ซึ่งทางบริษัท Lenovo เองก็ไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลที่คุณ Liu Jun ก้าวลงจากตำแหน่ง โดยจะเป็น Chen Xudong ประธานของบริษัท ShenQi เป็นบริษัทลูกของ Lenovo เพื่อขายสมาร์ทโฟนผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ จะมาดำรงตำแหน่งแทน เพื่อแก้สถานการณ์จากในปีที่ผ่านมาที่ Lenovo ไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทน้องใหม่สมาร์ทโฟนราคาถูก Xiaomi ที่ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วได้

สำหรับตลาดโทรศัพท์ในประเทศจีน ส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัท Lenovo ลดลงตั้งแต่ได้เผชิญหน้าแข่งขันกับบริษัท Xiaomi และ Huawei เช่นเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างบริษัท Samsung และ Apple ในช่วงไตรมาสแรกนั้น Lenovo ได้เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในจีนเป็นอันดับ 5 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 8.3% เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งตลาด 10.2% ปีก่อนหน้านี้ ในตอนที่ได้เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศจีน

และในปลายเดือนตุลาคม ทางบริษัท Lenovo ก็ทำการซื้อบริษัท Motorola จาก Google เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงไตรมาสแรกนั้น บริษัท Lenovo รวมถึง Motorola เป็นผู้ขายสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองมาจากบริษัท Samsung และ Apple

ที่มา : The Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 3 June 2015 - 18:14 #817412

บริษัทใหญ่การเมืองเยอะก็แน่ละครับ ส่วนบริษัทเล็กอย่าง Xiaomi เขาเน้นคุณภาพสินค้าจึงครองใจในประสบการณ์การใช้งานได้ดีกว่า