Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา HTC ช็อกแฟนๆ ด้วยการเปิดตัว HTC One M9+ สมาร์ทโฟนเรือธงตัวจริงกว่า HTC One M9 รุ่นปกติ ที่คิดใหม่ทำใหม่ (ไม่นับการออกแบบ) ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์อย่างที่สแกนลายนิ้วมือ การใส่หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น ความละเอียดสูงกว่า และยังเป็นรุ่นเดียวที่ขายในประเทศไทย หลังจากงานเปิดตัว ทาง Blognone ก็ได้เครื่องมาทดสอบอยู่ราวสองสัปดาห์ และนี่คือรีวิวของ HTC One M9+ ครับ

สเปคคร่าวๆ ของ HTC One M9+ เรียกได้ว่าแปลกใหม่ในรุ่นเรือธงของ HTC ด้วยการใช้ซีพียู MediaTek รหัส MT6795 แทน Snapdragon เป็นครั้งแรก และปรับหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 5.5" พร้อมความละเอียดระดับ 2K ส่วนอื่นๆ กล้องหลังความละเอียดสูง 20 เมกะพิกเซลที่ยังใช้งานแบบ Duo Camera ได้ ส่วนสเปคเต็มๆ อ่านได้จากข่าวเปิดตัวครับ

ฮาร์ดแวร์

ตัวเครื่องรุ่นที่ได้มารีวิวจะเป็นรุ่นความจุ 32GB แรม 3GB สีเงิน-ทอง โดยสีทองของ M9+ จะต่างกับ M8 ตรงที่สว่างกว่ามาก

หน้าจอของ HTC One M9+ ความละเอียด 2K จัดว่าคมชัดไม่แพ้ใครในตลาด สีหน้าจอติดโทนเย็นเล็กน้อย ความสว่างของหน้าจอน้อยกว่ารุ่นเก่า แต่ใช้งานกลางแจ้งได้ไม่มีปัญหา

No Description

ตำแหน่งการวางของ M9+ เรียกได้ว่าเหมือนกับ M8/M9 ทุกประการ ยกเว้นปุ่มโฮมที่ทำหน้าที่สแกนลายนิ้วมือที่เพิ่มเข้ามาด้านล่าง ใต้โลโก้ HTC

No Description

ด้านบนเหมือนกับรุ่นเดิมทุกประการ ยกเว้นแต่ตัวกล้องหน้าเปลี่ยนมาใช้ UltraPixel ที่โยกมาจากด้านหลังแล้ว

No Description

สำหรับสีตัวเครื่อง รอบนี้ HTC มาแหวกแนวด้วยการทำสีแบบทูโทนในรุ่นสีทอง กลายเป็น เงิน-ทอง โดยขอบตัวเครื่องจะเป็นสีทองเงา ตัดกับด้านหน้าที่เป็นทองอ่อน และด้านหลังที่เป็นสีเงินขัดเส้น

ปุ่มตัวเครื่องหลักๆ จะอยู่ด้านขวาทั้งหมด รวมถึงปุ่มเปิดเครื่องถูกย้ายมาด้านข้างด้วย เรียงจากซ้ายไปขวาจะเป็นปุ่มเปิดเครื่อง ปุ่มเพิ่มลดเสียง และถาดใส่ micro SD

No Description

ด้านซ้ายจะมีถาดสำหรับใส่ nano SIM เท่านั้น

No Description

No Description

แม้ว่าจะไม่มีปุ่มใดๆ อยู่ด้านบนแล้ว แต่ M9+ ก็ยังใช้พลาสติกสีดำเงาครอบด้านบนของตัวเครื่องดังเดิม

No Description

ด้านล่างตัวเครื่องสำหรับวางพอร์ต micro USB และพอร์ตหูฟัง 3.5 มม.

No Description

ด้านหลังของ M9+ จะต่างจาก M8 อย่างมาก จากเดิมที่ใช้พื้นผิวโลหะขัดทราย กลายเป็นโลหะขัดเงาที่มีลายเส้นแทน ดูเผินๆ จะรู้สึกเจิดจ้ากว่าเดิมเอาเรื่อง

No Description

No Description

ตัวกล้องหลักด้านหลังขนาด 20 เมกะพิกเซล ใช้กระจกครอบขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

No Description

ประสบการณ์ใช้งาน

แม้ว่าตัวเครื่อง M9+ จะค่อนข้างใหญ่ด้วยขนาดหน้าจอ 5.5" แต่การใช้งานจริงไม่ได้ถือยากนัก สำหรับคนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาด 5" อยู่แล้ว จุดที่รู้สึกต่างออกไปคือ ขอบตัวเครื่องคมมาก และตัวเครื่องที่เป็นโลหะยังคงง่ายต่อการเป็นรอยขีดข่วน

ด้วยความที่ตัวเครื่องเป็นโลหะยังเป็นจุดอ่อนด้านการนำความร้อนเหมือนเดิมครับ

No Description

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใหม่อย่างการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือทำงานได้รวดเร็ว และใช้ได้หลายทิศทางอย่างที่โฆษณาไว้ เพียงแต่ต้องทำตามคำแนะนำช่วงแรกอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การสแกนลายนิ้วมือครั้งแรกไปในทางเดียวกัน สแกนให้ครอบคลุมทั้งนิ้ว ซึ่งไม่ยากจนเกินไปครับ

No DescriptionNo Description

สำหรับการใช้งานสแกนลายนิ้วมือ จะใช้ปลดล็อกได้ทันทีแม้ว่าหน้าจอจะดับอยู่ โดยแน่นอนว่าต้องตั้งค่าล็อกหน้าจอด้วยรหัสไว้ด้วย (จะเป็นตัวเลข หรือวาดนิ้วก็ว่าไป) โดยจะต้องใส่รหัสยืนยันใหม่ทุกครั้งที่รีสตาร์ทเครื่อง ทุก 48 ชั่วโมง และทุกครั้งที่สแกนลายนิ้วมือผิดพลาดติดต่อกัน 4 ครั้ง

นอกเหนือจากการปลดล็อกแล้ว สามารถใช้นิ้วใดก็ได้ในการกดเพื่อกลับไปยังหน้าโฮม ซึ่งสะดวกสำหรับคนที่ชินการมีปุ่มโฮมในเครื่องมาก่อน (แต่จะกลายเป็นว่ามีปุ่มโฮมสองปุ่มอยู่ใกล้ๆ กันแทน)

สำหรับฟีเจอร์ลำโพงคู่ BoomSound ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับ Dolby Digital Surround นอกจากจะเปิดปิดได้แล้ว ยังเพิ่มโหมดใหม่อย่าง Theather Mode เข้ามาร่วมกับของเดิมอย่าง Music Mode ด้วย

ความต่างของสองโหมดนี้อยู่ความกว้างของสเตจใน Theater Mode จะมากกว่า ส่วน Music Mode จะเพิ่มเบส และเสียงคนร้องให้ชัดเจนแทน

No DescriptionNo Description

ส่วนคุณภาพของลำโพง BoomSound จัดว่าทัดเทียมกับของเดิมครับ

การใช้งานต่อหนึ่งการชาร์จของ M9+ ไม่อึดอย่างที่คาดไว้ เปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งวัน มีแจ้งเตือนขึ้นเป็นระยะ สามารถอยู่ได้เกินวันสบายๆ แต่พอใช้งานแอพอย่างเกม หรือ YouTube แล้วแบตเตอรี่จะลดไวมาก

ซอฟต์แวร์

M9+ ที่รีวิว รัน Android 5.0.2 ครอบทับด้วย HTC Sense 7 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง HTC Theme และ Sense Home มาค่อยๆ ดูกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

ตัวหน้าหลักของ Sense 7 จะมาแบบเรียบๆ ด้านซ้ายสุดเป็น BlinkFeed สำหรับแสดงอัพเดต และข่าวสารต่างๆ ส่วนหน้ากลางจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Sense Home เข้ามา

No DescriptionNo Description

Sense Home คือวิดเจ็ตสำหรับรวมแอพอิงตามการใช้งาน โดยสามารถเปลี่ยนอัตโนมัติอิงตามสถานที่ โดยครั้งแรกที่เปิดเครื่อง ก็จะแนะนำ และถามข้อมูลก่อนใช้งาน โดยมีสามตัวเลือกหลักๆ คือ ใช้งานที่บ้าน ใช้ทำงาน และสำหรับออกนอกสถานที่

No DescriptionNo Description

ชุดแอพเบื้องต้นที่ Sense Home เลือกมาให้มีตามนี้ครับ (สามารถปิดหน้า download และ suggest ได้)

No Description

เน้นความบันเทิง สำหรับใช้งานในบ้าน

No Description

เน้น productivity สำหรับใช้ทำงาน

No Description

เน้นบริการอิงสถานที่ สำหรับใช้งานนอกสถานที่

ตัว Sense Home สามารถเลือกได้ว่าจะให้ปรับเองโดยอิงจากการเชื่อมเข้ากับสถานที่ หรือ Wi-Fi หรือจะปรับเองด้วยมือก็ทำได้เช่นกัน

No DescriptionNo Description

หลังจากลองใช้งานมาพักหนึ่งพบว่า Sense Home เป็นกิมมิกที่น่าสนใจ แต่ไม่สะดวกเท่ากับการวางแอพใช้บ่อยไว้หน้าแรก ซึ่งสามารถเลือกได้ตามชอบมากกว่าครับ

อีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาอย่าง Sense Theme หน้ารวมชุดธีมสำหรับปรับแต่งเครื่อง ซึ่งมีละเอียดตั้งแต่เปลี่ยนยกชุด หรือจะเปลี่ยนเฉพาะพื้นหลัง ไอคอน ริงโทน ฟอนต์ก็ยังได้

วิธีการใช้งานนั้นง่ายตามประสา เลือกธีมที่ต้องการแล้วสามารถดาวน์โหลดได้ทันที สำหรับการลงแบบทั้งธีมจะเลือกให้ไม่เปลี่ยนภาพพื้นหลัง และเสียงริงโทนได้

No DescriptionNo Description

ติดตั้ง!

No DescriptionNo Description

สำหรับคนที่อยากเลือกทำธีมเองโดยใช้ ไอคอน ฟอนต์ และเสียงริงโทนจาก Sense Theme ก็สามารถทำได้ด้วยการกดปุ่ม + ที่มุมขวาบน โดยตัวแอพจะให้เราเลือกภาพพื้นหลัง และพรีวิวชุดไอคอน และฟอนต์ให้ดูเสร็จสรรพ

No DescriptionNo Description

สำหรับ Sense Theme ทำออกมาได้ใช้ง่าย และการเปลี่ยนเฉพาะส่วนก็ทำได้ดี เสียแค่ยังมีตัวเลือกให้น้อยไปหน่อย

การใช้งาน Sense 7 โดยรวมลื่นไหล และอินเทอร์เฟซที่ทำออกมาได้สะอาดดี ของที่ไม่ค่อยใช้อย่าง BlinkFeed ก็ยังไม่ได้ใช้กันต่อไป ส่วนของเดิมที่ดีแล้วอย่าง Motion Launch ในรุ่นนี้ก็เพิ่มหน้าอธิบายการใช้งานให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิมที่เป็นข้อความยาวๆ อ่านยาก

No Description

ปิดท้ายกันที่ผลการทดสอบด้วย AnTuTu หลังอัพเดตแล้วเร็วขึ้นราว 10% กระโดดจากที่ 47,000 คะแนนไปเป็น 51,625 คะแนน แซงหน้า Snapdragon 810 อย่างเป็นทางการ

No DescriptionNo Description

กล้อง

กล้องใน M9+ น่าจะเป็นส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดจากรุ่นเดิม โดยฝั่งอินเทอร์เฟซปรับไปจาก M8 เล็กน้อยตรงที่มีโหมดความละเอียดสูง และโหมดกล้องคู่ (Duo Camera) แยกกันชัดเจน (ของ M8 จะรวมกัน)

No Description

No Description

การตั้งค่าในแอพกล้องของ M9+ ยังใช้แบบเดิมคือกดที่ปุ่มเมนูเพื่อขยายเมนู สามารถปรับได้ทุกอย่างในหน้าแรกตั้งแต่ ความละเอียดภาพนิ่ง, ความละเอียดวิดีโอ, ISO, สมดุลแสง และชดเชยแสง

No Description

ในหน้ารวมภาพของ M9+ จะเพิ่มไอคอนใหม่เข้ามาคือ Duo Camera สำหรับใช้เข้าถึงเมนูปรับแต่งภาพอย่างไว ข้ามการกดเมนูแบบเดิมไป

No DescriptionNo Description

ฟีเจอร์ถ่ายภาพรัว พร้อมเลือกภาพดีที่สุดก็ยังมีอยู่ใน M9 ใช้งานด้วยการกดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้ครับ

No Description

เพื่อเปรียบเทียบให้ชัดว่า M9+ ที่เปลี่ยนไปใช้กล้องความละเอียดสูงขึ้นแล้วแตกต่างจากรุ่นเดิมแค่ไหน จึงมีภาพเปรียบเทียบกับ M8 ที่ถ่ายพร้อมกันมาให้ดูในหลายๆ สภาพแสงครับ (ดูภาพขนาดเต็มของ M9+ และ M8)

No Description
No Description

บน M9+, ล่าง M8 ภาพถ่ายในที่แสงน้อยจะเห็นว่า M9+ มีปัญหากับการควบคุมแสงแฟลร์มากเป็นพิเศษ แต่ในทางกลับกัน ความละเอียดที่มากกว่า และเซนเซอร์ที่ดีขึ้นก็ทำให้นอยส์น้อยกว่าอย่างชัดเจนเช่นกัน (และไม่คม อันนี้ไม่รู้ทำไม)

No Description
No Description

บน M9+, ล่าง M8 ขยับมาเป็นถ่ายแบบในร่ม ทั้งสองรุ่นไปกันคนละทาง ฝั่ง M9+ จะออกสีซีดนิดหน่อย ส่วน M8 นั้นสีเข้มว่าต้นแบบ แปลกคือ M8 ภาพคมชัดกว่าครับ

No Description
No Description

บน M9+, ล่าง M8 สำหรับในสภาพแสงปกติ ทั้งสองรุ่นไม่แตกต่างกันมาก ฝั่ง M9+ จะสว่างกว่าตัวแบบนิดหน่อยครับ

ภาพที่เหลือด้านล่างถ่ายมาหลังจากอัพเดตเมื่อสัปดาห์ก่อน ความเปลี่ยนแปลงของกล้องที่สังเกตได้คือ คมชัดขึ้นแล้ว! โฟกัสไวขึ้นเล็กน้อย และคุมแสงได้ดีขึ้นครับ

No Description

No Description

No Description

No Description

ปัญหาที่เจอของ M9+ จะเป็นเวลาที่มีแหล่งกำเนิดแสงหลายที่ จะมีทั้งแฟลร์ และสมดุลแสงเพี้ยนให้เห็นบ่อยครั้งครับ สำหรับการถ่ายด้วยโหมดความละเอียดสูง กับกล้องคู่ โหมดกล้องคู่จะสว่างกว่าต้นแบบไปเล็กน้อย และคมชัดน้อยกว่าครับ

สรุป

HTC One M9+ เป็นความพยายามเปลี่ยนตัวเองของ HTC ที่น่าสนใจ การใส่ที่สแกนลายนิ้วมือเข้ามา แม้จะไม่สวยในสายตาบางคน แต่เป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้จริง รวดเร็ว แม่นยำ

คุณภาพกล้องก่อนอัพเดต แย่มาก ... หลังอัพเดตดีขึ้น แต่เทียบกับคู่แข่งแล้วก็ยังตามหลังอยู่พอสมควร กล้องคู่ที่เคยเป็นจุดเด่น ตอนนี้มีก็เหมือนไม่มีไปเสียแล้ว

ราคาเปิดที่ 24,990 บาท แพงไปหน่อยครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2015 - 14:01 #812455
hisoft's picture

ที่คิดใหม่ทำใหม่ (ไม่นับการออกแบบ)

ฮาาาาา

ภาพถ่าย ก่อนอัพเดตเหมือนสีดำมันไม่ดำจริงอ่ะครับ แต่อัพเดตแล้วเหมือนจะดีขึ้น ไม่ค่อยแน่ใจเพราะไม่มีภาพเทียบ

และเสียงคนร้องให้

ให้ => ไห้ แต่รอบแรกผมอ่านแบบนั้นจริงๆ นะ :p

By: illusion
ContributorAndroid
on 13 May 2015 - 14:12 #812458
illusion's picture

กล้องป่วยมาก จะไหวมั้ยเนี่ย

ถ้าผมจะซื้อมือถือ flagship ซักเครื่อง เดี๋ยวนี้ผมจะเลือกซื้อเพราะกล้องอย่างเดียวเลย เพราะถ้าจะใช้งานทั่วไป มือถือระดับกลางก็พอแล้ว แต่มือถือระดับกลางมันไม่มีกล้องระดับเทพๆ เนี่ยสิ เลยต้องข้ามมาเล่นเครื่องพวก flagship

แต่ถ้ามือถือ flagship แล้วได้กล้องสภาพแบบนี้เนี่ย....เอิ่มมม หาคนซื้อยากหน่อยนะครับ

ปล. ภาพสุดท้าย แย่มาก ดูแล้วรู้เลยว่ากล้องไม่เอาอ่าว

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 13 May 2015 - 14:27 #812461 Reply to:812458
Ton-Or's picture

กล้องห่วยมาก แบบแพ้รุ่นก่อนของตัวเอง ตั้งใจจะใช้เลขคี่ M7 ไป M9 คงกระโดดไป S6 หละ รอดูแก้ปัญหาเรื่องจอเป็นรอยยังไงกันก่อน ดราม่าหนักมาก ทางฝั่ง S6


Ton-Or

By: tarin
AndroidWindows
on 13 May 2015 - 14:52 #812468 Reply to:812458

ตั้งราคามาขนาดนี้แล้วเจอกล้องแบบนี้ในเรือธงไม่ไหวอ่ะครับ ดูกล้อง S6 กับ G4 แล้วกินขาดไปเยอะ

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 13 May 2015 - 15:22 #812463
DashoIISO's picture

ข้อสังเกต
CPU MT6795T อาจจะแรงกว่า
แต่ 3D Snap810 แรงกว่าเยอะมากครับ

เคยใช้ MX4 ที่เป็น PowerVR G6200 เหมือนกัน เล่นเกมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ จำได้ว่า Snap801 ลื่นกว่านี้
(ความแรงของ GPU น่าจะราว ๆ ระหว่างกลางของ Adreno 320 กับ 330)

By: Sinz
iPhoneAndroidWindows
on 13 May 2015 - 14:42 #812465

ตั้งราคามาขนาดนั้นกลัวขายได้เยอะเหรอฮะ HTC

By: jpuv_
iPhoneAndroid
on 13 May 2015 - 14:45 #812466
jpuv_'s picture

จอ 5.2 นิ้วหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจ :3

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 13 May 2015 - 14:47 #812467
cero5558's picture

กล้องป่วยมาก

By: schanon
Android
on 13 May 2015 - 15:00 #812473
schanon's picture

อยากปันใจให้กับ HTC มานานแล้ว แต่อย่างที่ผมพูดมาตลอด ผมไม่ชอบ HTC อยู่ 2 เรื่อง (1) Extra logo ด้านหน้า ที่ "กินพื้นที่เครื่อง" ไปโดยเปล่าประโยชน์อย่างฝรั่งเขาด่ากัน มันเพื่ออะไร? มีมาทุกรุ่น โดยเฉพาะตัว M9+ นี่แหละเห็นชัดเจนที่สุดเลย แถบดำตรงที่มีโลโก้ด้านหน้านั้นเอาออกก็ได้ เครื่องจะสั้นลงอีกเยอะ หรือเอาส่วนสแกนลายนิ้วมือไปไว้ตรงนั้นก็ได้ยังจะมีประโยชน์มากกว่าเผื่อพื้นที่เพื่อให้เครื่องยาวขึ้นเพื่อใส่โลโก้อีกอัน! อย่างซัมซุงเข้าใจว่ามีปุ่นจริงๆ อยู่ด้านล่างขอบเลยหนาได้ แต่นี่ปุ่มก็เอาไปอยู่ในจอแล้ว ยังจะเพิ่มแถบดำเพื่อโลโก้อีกอันมาเพื่ออะไร ประการที่ (2) ขอบจอสีดำที่ใหญ่เกินไปไหม มันควรจะไม่มี หรือชิดขอบโลหะไปได้แล้ว โดยเฉพาะขอบจอสีดำด้านบนกับด้านล่างที่ "หนามาก" จนทำให้การออกแบบเครื่องโดยรวมมันดูเชยระเบิด เหมือนโทรศัพท์จีนรุ่นล่างๆ แทนที่จะเอาจอไปชิดกับขอโลหะเลยดูจะสวยกว่านี้อีก ส่วนตัวยังเชียร์ HTC อยู่เพราะชอบ Sense UI ที่แม้ว่าจะยังเหมือนเดิมมาตลอดไม่มีอะไรปรับปรุงเลยแต่เสียดายไม่อยากให้ผู้ผลิตหายไปจากตลาดเรื่อยๆ แล้วเหลือคู่แข่งขันแค่ไม่กี่เจ้า แต่ดูลักษณะการออกผลิตภัณฑ์ของ HTC ช่วงหลังๆ แล้วบอกเลยว่าไม่อยากเชียร์แล้ว ตัวล่าสุด M9+ ที่ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยแถมกล้องยังป่วยอย่างกับรุ่นตลาดกลาง เฮ้อ เสียดายครับ

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 13 May 2015 - 15:03 #812474
skuma's picture

กล้อง ๆ ๆ lol

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 13 May 2015 - 16:10 #812496
lingjaidee's picture

GPS plz!!!


my blog

By: Fzo
ContributorAndroid
on 13 May 2015 - 22:00 #812587 Reply to:812496
Fzo's picture

+1000


WE ARE THE 99%

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 13 May 2015 - 16:38 #812503
wisidsak's picture

แน่ใจนะครับ ว่าไม่สลับภาพ เปรียบเทียบกล้อง !!

By: nakamura911
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 May 2015 - 16:56 #812504

หน้าจอ 2k ที่มาโม้กัน นี่มันดีกว่า 1080p นิดหน่อยเท่านั้นเอง เเทบไม่ต่างกันเลยก็ว่าได้ 2k ไม่ใช่ 2160p หรือชัดกว่าระเอียดกว่า fullhd 2 เท่านะครับ 2k ถ้านับเป็น p เเล้วเท่ากับ 1440p เท่านั้น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2015 - 17:38 #812514 Reply to:812504
hisoft's picture

2k ละเอียดเป็น 2 เท่าของ FullHD ครับ
2160p ละเอียดเป็น 4 เท่าของ FullHD ครับ :p

1080p ~2MP, 1440p ~4MP, 2160p ~8MP จะเรียก 2k ว่าไม่ต่างจาก FullHD ก็คงไม่ได้ล่ะครับ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 13 May 2015 - 18:05 #812527 Reply to:812514

ตาผมนะ 5" ตั้งแต่ระเอียด HD ขึ้นไป ผมก็แยกไม่ออกละ ซื้อใช้กับคอนเทนที่ความระเอียดไม่ถึงแล้วภาพแตกมันเสียอารมณ์กว่าอีก=_=

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2015 - 18:10 #812529 Reply to:812527
hisoft's picture

ใช่ครับ Line for Windows Phone นี่เปิดบน Lumia 630 ได้ภาพสติกเกอร์ชัดกว่า Lumia 930 ซะงั้น โดนขยายจนแตกเลย orz

ประโยชน์เดียวที่จะเห็นได้ชัดหน่อยคงเป็น cardboard ล่ะครับ เสียแต่ผมมีปัญหาการใช้งานมัน

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 14 May 2015 - 03:32 #812614 Reply to:812527
PsFreedom's picture

ผมก็เหมือนกัน
ไม่หญ่มาก 720p ใหญ่ 1080p นี่โอเคเลย

Tablet 1080p ผมก็โอเค เพราะไม่ได้จ้องใกล้ๆ แบบมือถือเล็กๆ

By: kiva
iPhone
on 14 May 2015 - 12:53 #812725 Reply to:812514

ตามหลักก็สองเท่า แต่หลักความจริงสายตาคนบางทีก็แนกไม่ออกหรอก

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 13 May 2015 - 17:30 #812512
LinkWii1GT's picture

ปกติเทียบกล้องเรือธง HTC ก็แพ้เจ้าอื่นมาตลอด ยิ่งมาเห็นแบบนี้แล้ว สิ้นหวังในเรื่องกล้องของเจ้านี้ไปเลย -"-

ปล.ของหรูแต่ใช้ MediaTek เนี่ยนะ เชียร์ไม่ขึ้นจริงๆ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 13 May 2015 - 18:11 #812530
Jaddngow's picture

กล้องยิ่งทำยิ่งไปกันใหญ่ ลาก่อน ขอให้โชคดี M7 คงเป็นตัวสุดท้าย

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 13 May 2015 - 19:54 #812552
pexza's picture

เอิ่มมม

มันจบแล้วครับ HTC

By: nrml
ContributorIn Love
on 13 May 2015 - 19:59 #812554
nrml's picture

ได้เช็คมั้ยครับว่าไม่มีคราบมันอะไรติดอยู่หน้าเลนส์ของเครื่องที่ทำการทดสอบชัวร์ๆ

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 13 May 2015 - 21:04 #812572 Reply to:812554
Ton-Or's picture

มีบ้านเราที่อื่นรีวิว ไปก่อนงาน TME ภาพกลางคืนแย่แบบนี้จริงๆ ครับ

อีกอย่างเว็บระดับนี้ไม่ฆ่าตัวตาย ด้วยเรื่องแค่นี้หรอกครับ :)


Ton-Or

By: nrml
ContributorIn Love
on 14 May 2015 - 01:16 #812605 Reply to:812572
nrml's picture

ที่ผมเห็นมันไม่ใช่แย่เฉพาะภาพกลางคืนครับ มันดูขมุกขมัวเหมือนเลนส์ไม่สะอาดทุกภาพเลย อย่างภาพที่มีการถ่ายย้อนแสงมากๆ จาก CNET มันก็ยังดูไม่แย่สักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับรีวิวนี้

เพิ่มเติม ในรีวิวที่ยกมาเป็น M9 ผมหารีวิวของ M9+ ไม่เจอจริงๆ

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 22 May 2015 - 14:03 #814596 Reply to:812605
Ton-Or's picture

ก็เป็นการับประกันความห่วยทุกสภาพแสงไงครับ 55


Ton-Or

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 14 May 2015 - 01:01 #812610 Reply to:812554
DashoIISO's picture

แบบเพิ่งไปกินส้มตำไก่ย่างมาแล้วแบบถ่ายเลย

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 14 May 2015 - 11:11 #812694 Reply to:812554
Blltz's picture

เช็ดทุกครั้งสะอาดแบบที่เห็นในภาพถ่ายเลนส์กล้องหลังเลยนะ D:

By: Fzo
ContributorAndroid
on 13 May 2015 - 22:02 #812588
Fzo's picture

ปีนี้ MTK มาแรงมากๆๆ อยากรู้จริงๆ ครับ เรื่อง GPS ตอนนี้โอเคหรือยัง


WE ARE THE 99%

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2015 - 23:42 #812603
super_lw's picture

HTC Sense ดูเฉยๆ มาก ไม่ตื่นตาตื่นใจเหมือนสมัยก่อน


Educational Technician

By: 255BB
Android
on 14 May 2015 - 06:10 #812618

กล้องไม่น่าประทับใจเลย

By: errin on 14 May 2015 - 10:01 #812665

เลื่อนมาดูภาพนี่นึกว่ากล้องมือถือรุ่น 5 ปีที่แล้ว

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 14 May 2015 - 10:53 #812688
powerpat's picture

ปรับดีไซน์เถอะครับ ใช้อันนี้หลายรอบแล้ว

By: polsin.kingket
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2015 - 12:47 #812723
polsin.kingket's picture

นอกเรื่อง: ปรับปรุงเรื่องศูนย์บริการด้วยก็ดีครับ คนใช้ HTC เค้าเบื่อมานานแล้ว...

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 May 2015 - 17:02 #812792
osmiumwo1f's picture

เรือธงที่มีกล้องเหมือนเรือแจวชัดๆ
ปล. หมาน่ากินมากๆ ครับ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 14 May 2015 - 18:07 #812815
ibeauty's picture

กล้องเพลียมากค่ะ ไอโมบาย เครื่องละห้าพัน"เศษ" ยังทำได้ดียิ่งกว่าเลยน่ะคะ
ปุ่มสแกนนิ้ว ยังกะซื้อโมดูลจากซัมซวยมาแปะ
ตัวเครื่องก็ยาว หลังโค้งมน ยัดเข้ากระเป๋าเกงคงนูนเป็นลำๆ
กล้องหลังก็เห่ยมากๆ ยังกะเม็ดกระดุมดำๆขนาดใหญ่มาติดไว้หลังโทรศัพท์

แล้วราคา ตั้งยังกะตัวเองเป็นเจ้าตลาด

By: games2532
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 May 2015 - 13:47 #813007

หา M8 มือสองมาใช้ยังจะดีวะกง่ามั้ยเนื่ย -"-

แต่ถ้าให้ซื้อใหม่จริง อันนี้คงต้องขอลา

By: RERFz
Android
on 15 May 2015 - 14:10 #813013

กล้องแนว Japanese tone รึป่าว เน้นแสง over ฟรุ้งๆ แบบนี้สาวๆเค้านิยมกัน 555

.... สงสาร HTC Thai จริงๆ เอาเข้ามาขายมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง บ.แม่ ทำของได้ห่วยแบบนี้ออกมา

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 15 May 2015 - 14:13 #813014 Reply to:813013
DashoIISO's picture

แสงเวอร์ ๆ แบบนี้เห็นบ่อยในหนังที่ Michael Bay กำกับ