Tags:
Node Thumbnail

หลังมีข่าวว่าในวันนี้โซนี่จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวมือถือใหม่หนึ่งรุ่น ตอนนี้โซนี่ก็ได้ปล่อย Press Kit ของมือถือรุ่นที่ว่านี้ออกมาแล้ว นั่นก็คือ Sony Xperia Z4 ตัวท็อปแห่งปี 2015 ที่เรารอคอยกันอยู่นั่นเองครับ

สำหรับ Xperia Z4 ยังคงใช้การออกแบบแบบเดียวกับ Xperia Z3 อย่างไม่ผิดเพี้ยน มีจุดต่างเพียงแค่ปรับตำแหน่งลำโพงให้เป็นแบบเดียวกับ Xperia Z2 และปรับให้ตัวเครื่องมีความบางลงจาก Xperia Z3 0.4 มิลลิเมตร (เหลือ 6.9 มิลลิเมตร) เพียงเท่านั้น

ในส่วนของสเปคมีการปรับให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

* หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 ไม่ระบุความเร็ว
* หน้าจอ AH-IPS 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920*1080 พิกเซล
* แรม 3 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB
* กล้องหน้า 5.1 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Exmor R
* กล้องหลัง 20.7 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Exmor RS เลนส์ G และชิป Bionz
* แบตเตอรี่ 2930 mAh
* มาตรฐานกันน้ำ IPX5/8 (ไม่ปิด USB อยู่ได้ลึกสุด 1.5 เมตรนาน 30 นาที/ปิดฝา USB ด้วยเคส Waterproof อยู่ได้ลึกสุด 2 เมตรนาน 30 นาที) กันฝุ่นที่ IP6X

เบื้องต้นโซนี่จะเริ่มขาย Xperia Z4 ในญี่ปุ่นก่อนในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ โดยยังไม่ประกาศราคาและการวางขายในต่างประเทศครับ

ที่มา - โซนี่ (ภาษาญี่ปุ่น), PhoneArena

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 April 2015 - 12:34 #807627
wisidsak's picture

ไม่จัดเต็มสมกับการเป็นตัวธงของค่ายเท่าไหร่เลย

By: zazaz
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 12:37 #807628
zazaz's picture

ทำให้บางเท่า z-ultra ก็ไม่ได้เนอะ

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 20 April 2015 - 12:48 #807629

นั่งจ้อง Z2 ในมือแล้วคิดขึ้นมาได้ว่า...ถ้าเอา Z2 ใส่เคสเพื่อปิดด้านข้างกับอำพรางความหนา สามารถเอาไปหลอกว่าเป็น Z4 ได้สบายๆเลยนะเนี่ย...

By: k.apiwat
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 April 2015 - 12:56 #807631

ได้เบา กับบาง แรม กล้อง ขนาดเครื่องเท่าเดิม แบทลดนิดๆไม่น่ามีอะไรมาก ไม่มีois snap 810 ผมว่าแทบเทียบs6ไม่ได้เลย สเปคเต็ม เชื่อว่าออกมาราคาแรงแน่นอนตามมาตรฐานโซนี่

By: kiva
iPhone
on 20 April 2015 - 12:58 #807633

ผิดหวังยังไงก็ไม่รู้ ระดับโซนี่แล้วออกแบบได้แย่จัง ขนาดHuawei ออกP8น่าตื่นเต้นกว่าอีก ดีไซน์ก็สวย

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 20 April 2015 - 12:59 #807635

มาตรฐานกันน้ำ IPX5/8 (ไม่ปิด USB อยู่ได้ลึกสุด 5 ฟุตนาน 30 นาที/ปิดฝา USB ด้วยเคส Waterproof อยู่ได้ลึกสุด 2 เมตรนาน 30 นาที) กันกระแทกที่ IP6X

มันไม่หน่วยเดียวกันหรอครับ แบบ 1.5 เมตร

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 13:05 #807638
Holy's picture

อ่านข่าวจนจบแล้วก็..... "อือ"

ของที่น่าสนใจมีแค่ "มาตรฐานกันน้ำ IPX5/8 (ไม่ปิด USB อยู่ได้ลึกสุด 5 ฟุตนาน 30 นาที/ปิดฝา USB ด้วยเคส Waterproof อยู่ได้ลึกสุด 2 เมตรนาน 30 นาที) กันกระแทกที่ IP6X" แปลว่าไปต้องเปิดปิดฝาจุกเหมือนเดิมแล้ว ลดความเสี่ยงจมน้ำแล้วน้ำเข้าลงไปหน่อย...

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 15:19 #807687 Reply to:807638
PaPaSEK's picture

เรือธงของโซนี่ไม่ว้าวมานานแล้วครับ T_T

By: ballsleepless
iPhoneWindows
on 20 April 2015 - 13:11 #807642
ballsleepless's picture

ไม่มีความรู้สึกว่าว้าวเลย S6 นี่ ว้าวกว่าเยอะซึ่งปกติผมไม่ค่อยว้าวกับซัมซุงแต่ตอนนี้มาเป็นโซนี่ที่ไม่ว้าวแทน

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 14:32 #807665 Reply to:807642
DashoIISO's picture

สาเหตุที่ไม่ Wow เพราะ Gen ก่อนหน้าดีไซน์มันลงตัวแล้ว ทั้ง Sony LG HTC เลยไม่ปรับเปลี่ยนอะไรมาก
(มีแนวเป็นของตัวเองตั้งแต่ยุค Sony XP Z1 / LG G2 / HTC M7 เลย) และค่อย ๆ พัฒนาทีละน้อย

ส่วน SS ดัง เพราะ S5 ทำได้ไม่ดีถูกจวกเยอะ (จริง ๆ คนน่าจะตั้งความหวังไว้ตั้งแต่ S4 ที่น่าจะไม่ทำพลาสติก ผลัดมา S5 ยังไม่เป็นโลหะอีก) พอมายุค S6 แถมมี S6 Edge อีก กลายเป็นว่า SS ดูดีขึ้นมาทันใดใน Gen นี้

By: cal2ibbean
iPhoneWindows PhoneBlackberryWindows
on 20 April 2015 - 15:34 #807693 Reply to:807665
cal2ibbean's picture

เห็นด้วยครับ SS

By: Manta
AndroidWindows
on 20 April 2015 - 13:27 #807650
Manta's picture

ไม่ wow เหมือนกันครับ ไม่รู้จะรีบออกมาทำไม แค่ปรับ Hardware เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเอง

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 13:51 #807652

PCM or DSD format LDAC.96kHz/24bit Hi res Audio

ตายทุกค่ายย เล่นเอา walkman ตัว Hires มาใส่ไว้

คนแปล ละเลยที่จะแปล ไปนะครับ

และ ผมยังไม่เห็นค่ายไหนใส่ไอ้นี่มานะ

Wi-Fi IEEE802.11a/b/g/n(2.4GHz/5GHz)/ac compliant,MIMO support

เข้าในว่าแปลจาก Phone Arena ซึ่งไม่เจอตรงนี้เหมือนกัน แต่เว็บญี่ปุ่นมี

ท้วงติงและแก้ไขด้วยครับ

จุดเด่นไม่ใส่ ใส่อะไรพื้นๆแปลออกมาเพื่ออะไร แล้ว refer ต้นฉบับแต่ไม่แปลเนี่ยนะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 15:50 #807696 Reply to:807652
McKay's picture

ผมเข้าใจว่า M8 S5 S6 ใช้ 192kHz/24bit นะครับ ตัว S6 น่าจะใช้ Wolfson DAC แต่ไม่รู้ว่า amp เป็นยังไง

ส่วน wifi ac นี่ก็มีมาตั้งแต่ M8 S5 เหมือนกันครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 April 2015 - 16:08 #807702 Reply to:807696
panurat2000's picture

LDAC™: High Quality Wireless Listening

LDAC is an audio coding technology developed by Sony that enables the transmission of High-Resolution (Hi-Res) Audio content, even over a Bluetooth connection.

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:18 #807712 Reply to:807702

オーディオ機能では、CDを上回る情報量を持ち、スタジオやコンサートホールの空気感や臨場感までも再現することで高品位な音楽体験をお届けするハイレゾリューション・オーディオ(1)(以下、ハイレゾ)に対応。加えて、新たに、既存の技術(2)に比べて最大約3倍の情報量で、高音質なワイヤレス音楽再生を実現する音声圧縮技術LDAC™(エルダック)に対応しました。

In the audio function, has the amount of information that exceeds the CD, high-resolution audio to deliver high-quality music experience by to reproduce even the air feeling and sense of realism of studio and concert hall (* 1) (hereafter, high resolution ) in the corresponding. In addition, new, up to about three times the amount of information as compared to the existing technology (* 2), is now supported high-quality wireless music playback audio compression technology to achieve the LDAC ™ (Erudakku).

対応のスピーカーやヘッドホンなどをXperiaのイヤホンジャックにつなぐだけで、CDを上回る豊かな情報量を持つハイレゾ音源(*1)の出力が可能。また、CDやMP3などの圧縮音源の解像度をハイレゾ相当(*4)にアップスケーリングするソニー独自技術のDSEE HX™搭載により、すでにお持ちの楽曲もより臨場感あふれる高音質で楽しめます。

*4) 最大96kHz/24bit相当まで拡張。

Just connect the like-enabled speakers or headphones to the earphone jack of Xperia, can output high-resolution sound source (* 1) with a rich amount of information that exceeds the CD. In addition, by DSEE HX ™ installation of a resolution of compressed sound source to high-resolution equivalent (* 4) of up-scaling to Sony's unique technology such as a CD or MP3, I served in the already high-quality sound full of music even more realism you have.

  • 4) extended up to 96kHz / 24bit equivalent.
By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:10 #807704 Reply to:807696

DSD ไงครับ DAC น่ะผมเล่น สเปรคสูงกว่านี้ก็มี แต่ เล่น DSD ไม่ได้ครับ

นอกจาก USB DAC ที่รอรับ DSD เล่นในเครื่องแจะเหลือ 16bit

จบ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 16:16 #807710 Reply to:807704
McKay's picture

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 16:06 #807701 Reply to:807652

จุดเด่น สำหรับใครครับ?

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:10 #807706 Reply to:807701

จุดที่ มีในรุ่นนี้ ไม่ใช่เสปรคเกลือนกลาด และเลือกที่จะไม่แปล แต่ดันใส่อ้างอิง

บทความไม่ผ่านครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 16:17 #807711 Reply to:807706
McKay's picture

แนะนำให้เขียนเข้ามาเองเลยครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:20 #807714 Reply to:807711

ไม่ว่างขนาดนั้นครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 16:37 #807719 Reply to:807714
McKay's picture

มันเป็นเรื่องที่คุณสนใจและคนอื่นไม่ได้สนใจครับ

ดังนั้นคำว่า 'บทความไม่ผ่านครับ' นี่ใช้ได้เฉพาะกับคุณครับ ไม่ใช่กับคนอื่น ในเมื่อคุณเห็นว่ามันไม่ผ่านและไม่มีคุณภาพ 'เพียงคนเดียว' คุณจึงควรเขียนเข้ามาแทนครับ

แต่ถ้าคุณไม่ว่างขนาดนั้นก็ต้องยอมรับสภาพนะครับว่าคนอื่นเห็นว่ามันผ่านแล้ว

กรณีนี้จะง่ายดายมากตั้งแต่แรกหากคุณไม่ดูถูกงานของคนอื่น เช่น

Z4 ใช้ DSP ที่ถอดไฟล์เสียง DSD คุณภาพสูงได้มาด้วยครับ แนะนำเพิ่มในข่าวหน่อย

request กับ command/look down นี่ได้ผลลัพท์ต่างกันครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:49 #807727 Reply to:807719

แปลให้แล้วครับ ข้างล่าง ลองเรียบเรียงดู

By: Navigummi
Android
on 20 April 2015 - 17:14 #807739 Reply to:807701

เป็นจุดเด่นที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผมอย่างมากครับ (แม้จะเป็นคนกลุ่มน้อยก็ตาม T^T)

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 20 April 2015 - 16:10 #807705 Reply to:807652
nrad6949's picture

จุดเด่นที่ทุกคนจะต้องสนใจหรือเปล่าครับ? บางคนอาจจะไม่สนใจเรื่องเสียงเหล่านี้เลยนะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:12 #807707 Reply to:807705

งั้น จะมองตัวนี้ทำไม ถูกไหม

ผมไม่แน่ใจว่า การแปลข่าวมาลง ต้องให้ครบถ้วนไหม

แต่ที่ผมเห็น แปลจากเว้บภาษาอังกถษ ซึ่งก็มีข้อมูลไม่ครบ

แต่ดัน ใส่อ้างอิงเว็บหลักมาด้วย แต่ไม่แปลหรือใส่

ไอที่ลงน่ะ มันก็พื้นๆไม่ใช่หรือ

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 20 April 2015 - 16:37 #807721 Reply to:807707
nrad6949's picture

คือถ้าอยากได้ข่าวแบบที่คุณพอใจ ที่นี่หลักการคืออยากได้ก็ทำเองครับ คุณต้องเขียนส่งมาเองครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:46 #807724 Reply to:807721

แปลเพิ่ม ให้แล้วครับ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 16:53 #807731 Reply to:807707
Holy's picture

ผมลองอธิบายในฐานะคนที่สนใจข่าวนี้ละกันนะครับ

  1. ผม"มอง"ตัวนี้ตั้งแต่มันมีแต่ข่าวลือ เพราะชอบสมดุลโดยรวมของมือถือโซนี่ (ตอนนี้ใช้ Z1 อยากเปลี่ยน) ก็รอข่าว Z4 อยู่
  2. เนื้อข่าวที่เขาแปลมา ตอบโจทย์คำถามเรื่องสเปคที่ผมอยากทราบเกือบครบแล้ว (ที่ยังขาดก็เรื่องราคา/Software ซึ่งมันยังไม่มีข้อมูล)
  3. ข้อมูลที่คุณใส่เพิ่มเข้ามา ไม่มีผลกับการตัดสินใจซื้อ/ไม่ซื้อของผมเลย

ผมไม่ได้บอกว่าการเพิ่มข้อมูลของคุณไม่มีประโยชน์นะครับ ที่คุณเสริมมาผมก็เห็นด้วยว่าดีแล้ว แต่คุณก็บอกเองว่าเว็บภาษาอังกฤษมีข้อมูลไม่ครบ ในขณะที่เว็บญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ทุกคนจะอ่านออก สิ่งที่คนเขียนข่าวทำที่นี่คือการ "เขียนข่าว" เป็นภาษาไทย แบบเดียวกับที่ PhoneArena เขียนข่าวเป็นภาษาอังกฤษนั่นแหละครับ เพียงแต่อ้างอิงข้อมูลจากเว็บอื่นมา ซึ่งก็อาจจะครบหรือไม่ครบก็ได้

การที่ขาดข้อมูลไปบรรทัดนึง ไม่ว่าจะเพราะไม่เห็นข้อมูลนี้ตอนอ่านต้นฉบับ หรือไม่เห็นว่าสำคัญ ก็ไม่ได้แปลว่าข่าวนี้ไม่มีคุณสมบัติพอจะเป็นข่าวนะครับ

By: readonly
iPhone
on 20 April 2015 - 18:48 #807754 Reply to:807705
readonly's picture

partner เขาใส่รายละเอียดเพิ่มให้แล้วครับ

สนับสนุนการใช้งาน LDAC สำหรับการฟังเพลงไร้สายคุณภาพสูง

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 20 April 2015 - 20:25 #807784 Reply to:807754
nrad6949's picture

ประเด็นผมก็ยังยืนยันนะครับว่า ถ้าคิดว่าข่าวที่เขียนมาไม่ดีพอ ก็ต้องเขียนข่าวส่งมาเองครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 April 2015 - 16:22 #807715 Reply to:807652
ibeauty's picture

คุณ nzangel เขาเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม/ท้วงติง ทำให้เนื้อข่าวสมบูรณ์ขึ้นก็ดีแล้วน่ะคะ

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 April 2015 - 20:35 #807788 Reply to:807652
ween's picture

Support DSD... ทำไมผมรู้สึกเหมือนไม่อยากได้ Walkman แล้วอะ เอา Z4 ดีกว่า ได้ Walkman ที่สามารถโทรศัพท์ได้ด้วย

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 April 2015 - 13:46 #807653
inkirby's picture

กันกระแทกที่ IP6X

มันไม่ใช่กันฝุ่นหรือ?


Dream high, work hard.

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 13:50 #807654 Reply to:807653

Waterproof/dustproof (IPX5/8,IP6X)

By: pineapplenat
AndroidWindows
on 20 April 2015 - 13:56 #807656

ให้ความรู้สึกเหมือน HTC M9 เลยเปลี่ยนแค่สเปค
เดี๋ยว Z3 ราคาคงลงมาละ

By: readonly
iPhone
on 20 April 2015 - 14:27 #807661 Reply to:807656
readonly's picture

ได้เวลาซื้อ Z3 สินะครับ

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 14:40 #807666 Reply to:807661
DashoIISO's picture

ส่วนตัวผมยังติดที่ชิพ 32 Bit อยู่ครับ ประมาณว่า Lollipop ไม่น่าจะอยู่ยาวในชิพ 32 Bit แถม Snap 810 ยังมีปัญหาอีกเลยกังขาที่จะซื้อใหม่ในช่วงนี้
คหสต. คิดว่าใช้มือถือเก่าตัวเองไปก่อนถ้ามันยังพอทนไหว รอดูตัวเรือธงรุ่นหน้าละกันครับ ตัวที่น่าซื้อตอนนี้คงเป็น Zenfone 2 ฮา ๆ ส่วน HTC M8s / 826 ที่เป็นชิพ Snap 615 ไม่กล้าซื้อเท่าไหร่ HTC ดูไม่ค่อยเหลียวแลรุ่นน้อง ๆ เรือธง

By: atmas
ContributorIn Love
on 20 April 2015 - 23:40 #807851 Reply to:807666
atmas's picture

810 เป็น 64 ครับ


[S]

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 21 April 2015 - 05:30 #807890 Reply to:807851
DashoIISO's picture

ใช่ครับผม สงสัยผมพิมพ์ไม่เคลียร์
Z3 เป็น 801 32Bit เลยไม่น่าซื้อเท่าไหร่
ส่วน 810 64bit (Z4 M9 G4 Gflex2) แต่มีปัญหาเรื่องความร้อน Gen นี้เลยไม่น่าซื้อเท่าไหร่ รอเรือธงตัวหน้าละกัน

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 14:28 #807662

เท่าที่อ่าน เว็บญี่ปุ่น

มีดีแค่นี้แหละ หลักๆเลย

PCM or DSD format LDAC.96kHz/24bit Hi res Audio

ไม่ต้องซื้อตัวเล่นเพลงราคาหลายหมื่น แค่นั้นแหละ ยกมาใส่ไว้ให้

By: mbdsc28
Android
on 20 April 2015 - 14:28 #807663
mbdsc28's picture

นึกว่า Z4 จะแรงตามชื่อ

ปรับนิดปรับหน่อย =...="

By: PikaboyZ
Android
on 20 April 2015 - 14:41 #807667 Reply to:807663

แรงแน่ครับ ราคานะ

By: somphong.s
AndroidWindows
on 20 April 2015 - 14:42 #807668

อยากสนับสนุน sony บ้าง
มีรุ่นไหน ที่ จอซัก 6นิ้ว มั๊ยครับ
ที่ทันสมัย นะครับ
ตกรุ่น ไม่เอา นา

By: tuttap
Android
on 20 April 2015 - 14:47 #807669
tuttap's picture

บริษัทที่ขาดทุนกำไร อย่างมาก และอาจจะต้องขายส่วนนี้ให้คนอื่นหรือยกเลิกทำไปเลย
ทำออกมาได้ เท่านี้ผม ว่าน่าเห็นใจนะครับ เป็นกำลังใจให้ sony ต่อไป เค้าคงคิดแล้วว่า
มันเหมาะสมกับสังคม sony ที่สุดในตอนนี้แล้ว

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 14:51 #807670

เรื่อง หน้าตานี้ผมว่า OK แล้วนะครับ สเปกไม่ค่อย wow เท่าไร กล้องหลังก็ไม่ได้พัฒนาจาก Z3 เท่าไร OIS Hardwear ที่เจ้าอื่นเขาใส่กันมาหมดแล้วก็ไม่ยอมใส่ มีแต่ Steady shot ที่เป็น softwear กล้องหน้าก็ยั่งไม่โดนเด่นกว่าเจ้าอื่น
สเปกก็เหมือนๆๆกันเจ้าอื่น เหอะๆๆ โดยส่วนตัวแล้วผมว่า ถ้าจะไม่ยอมใส่ OIS ก็น่าจะยัด โมดูลกล้องที่ใหญ่กว่านี้พวก 2/3 นิ้ว อะไรมาให้ไปเลย นะครับ

มาช้าแล้วยั่งไมม่ wow อย่างนี้อีก

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 April 2015 - 20:00 #807773 Reply to:807670
wisidsak's picture

โมดูลกล้อง หลายเจ้าก็ซื้อของตัวเองไปใส่แท้ๆ

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 April 2015 - 20:21 #807782 Reply to:807670
illusion's picture

โห ถ้าใส่ 2/3 inch มานี่ ขนาดมันจะเท่าเซนเซอร์ใน Lumia 1020 เลยนะครับ เดี๋ยวมีคนว่าเครื่องหนาไปอีก ฮ่าๆๆ

ทุกวันนี้ Sony ตระกูล Z ตั้งแต่ Z1 เป็นต้นมา ใช้กล้องเซนเซอร์ไซส์ใหญ่กว่าชาวบ้านอยู่แล้วนะครับ ให้มาถึง 1/2.3″ เลยซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดแล้วในบรรดากล้องมือถือทั้งหมด (ไม่นับ Lumia 1020, 808 PureView) แถมเป็นขนาดมาตรฐานของกล้องคอมแพคด้วย แรกๆ พี่แกยังโฆษณาเลยว่าได้กล้องมือถือระดับกล้องคอมแพคเลยทีเดียว

แรกๆ คนก็ฮือฮากัน แต่พอออกมาซักพักก็แป้ก เพราะเซนเซอร์ดีจริง แต่การทำ image processing พี่แกไม่ได้เรื่องจริงๆ พอดูภาพรวมเทียบกับเจ้าอื่น ผลงานดันด้อยกว่า ก็เลยโดนวิจารณ์ว่าเซนเซอร์ใหญ่ซะเปล่า (และเป็น Sony ซะเปล่า) แต่ผลงานดันสู้พวกที่เซนเซอร์เล็กกว่าไม่ได้เลย

แล้วตอนนี้ S6 เองที่ใช้เซนเซอร์ Sony IMX240 ก็ขนาด 1/2.6" แล้ว ไม่ได้ต่างกันมาก แถมพัฒนาการด้าน image processing ของซัมซุงต้องมอบโล่ห์ดีเด่นให้มากๆ แสดงถึงความเอาจริงเอาจังจนเอาชนะ Apple ที่ตั้งใจทำเรื่องนี้มากไปได้ แถมยังไม่พอ ยังใส่ OIS ที่มันจำเป็นต่อกล้องมือถือมาอีก เรียกว่าสมบูรณ์แบบสุดๆ แล้ว

เห็นภาพจาก S6 ของหลายสำนึกแล้ว ต้องในมนต์สะกดมาก แทบอยากจะไปถอยมาเป็นเจ้าของเลยทีเดียว

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 21 April 2015 - 00:57 #807865 Reply to:807782

อย่าลืม พี่ Big อย่าง Panasonic CM 1 อีกตัวนึงครับ ที่พี่แกเล่นยัด เซนเซอร์ 1 นิ้ว + Lens 28 mm F2.8 Leica เข้ามาเลย
แต่ถ้า sony ยัดมาอย่างนั้นบ้าง ผมกลัวว่าราคาจะกระโดดอยากแรงๆๆสิครับ
ส่วนเครื่องหนา ผมว่า ตราบใดที่มันไม่หนามากจน น่าเกลียด ซัก 8 mm ผมว่ากำลังสวยนะ
ก็ไม่เห็นต้องไปตามกระแส เครื่อง บางๆๆกันเลย บางเกินก็ใช่ว่าจะสวย บางเกินงอง่ายใส่แบตได้น้อย ปัญหาเพียบอีกตั่งหาก ผลิตก็ยาก เน้น เดินสายกลาง ดีกว่า

By: wichate
Android
on 20 April 2015 - 15:29 #807692

เกิดมาเป็น SONY อารยธรรม SONY มันก็ต้องชูโรงด้วย Walkman ซิครับ (เหมือนจะหลงทางมองข้ามจุดเด่นของตัวเองไปเลยไม่มีจุดขายแล้วตอนนี้)

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:49 #807713 Reply to:807692

ใส่มาแล้ว ครับ แปลเพิ่มให้แล้ว ตามความเข้าใจ

By: nakamura911
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 April 2015 - 15:51 #807697

sony ตั้งเเต่ ps3 เปิดตัวก็ขาดทุนมาตลอด 7-8 ปีเเล้ว ไม่มีบริษัทไหนในโลก ผลงานเน่าเท่า sony อีกเเล้ว ในเรื่องการทำกำไร ก็ต้องมารอดูกันว่า sony กระโดดมาเล่นมือถือระดับเรือธงเป็นหลัก มันจะไปได้เเค่ไหน

By: ZicmA
Android
on 20 April 2015 - 17:41 #807747 Reply to:807697

ขาดทุนแค่บางธุรกิจ โดยเฉพาะที่โดนจีนและเกาหลีตีตลาด แต่อีกหลายธุรกิจก็ยังได้กำไร

แล้วก็ใช้คำพูดเว่อร์ไปนะครับ
บริษัทที่เน่ากว่า Sony ก็มีเยอะแยะไป

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 20 April 2015 - 19:15 #807760 Reply to:807747

ใช่ครับ ถ้าเน่า ทั่งบริษัท นี้ sony จากโลกไปนานแล้วครับ
จริงๆๆ Xperia นับตั่งแต่ Z2 มาผมก็ว่าเขาก็ทำออกมาได้ดีมากๆๆนะ แต่ ทำการตลาดสู้ samsung ไม่ได้
ส่วน Z4 ที่บอกกันว่าไม่ WOW ยั่งไม่ได้ สำผัสตัวจริงเลย อย่างพึงรีบตัดสินใจ

By: nakamura911
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 April 2015 - 05:15 #807887 Reply to:807760

ขาดทุนบางธุรกิจใช่ครับ เเต่ไอ้ที่ขาดทุนเนี่ยคือตัวหลักของ sony ทั้งนั้นเลยครับ เเละ ไอ้ตัวที่กำไรเนี่ย มันน้อยนิดมาก หุ้น sony จาก 145 เหรียญ ต่อหุ้น เหลือ 30 เหรียญนี่คิดว่าไงอะครับ ไม่เรียกบางธุรกิจเเล้ว

http://finance.yahoo.com/echarts?s=SNE+Interactive#%7B%22range%22%3A%22max%22%2C%22scale%22%3A%22linear%22%7D

By: ZicmA
Android
on 21 April 2015 - 07:26 #807897 Reply to:807887

บางธุรกิจก็ถูกแล้วไง แค่มันเป็นธุรกิจหลัก
ที่ผ่านมาโดนจีน เกาหลี ตีตลาดจนต้องขายธุรกิจบางอย่างทิ้งไป
ทำให้มูลค่ามันลด มันก็เป็นเรื่องปกติ
ตอนนี้ก็เหลือแค่มือถือที่ยังขาดทุนการจัดการ ธุรกิจอื่นๆก็เป็นบวกทั้งนั้น
ถึงกิจการจะมีขนาดเล็กลง แต่เค้าก็พยายามทำเต็มที่แล้วไม่ใช่?

แต่ประเด็นจริงๆก็คือคุณใช้คำพูดเว่อร์เกินไปนี่แหละ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 April 2015 - 16:25 #807709
ibeauty's picture

เอิ่ม ไม่น่าเชื่อว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่ไว้ต่อลมหายใจของส่วนธุรกิจมือถือของโซนี่ ที่มีข่าว(ลือ)ออกมาเป็นระยะๆ ว่าจะขายทิ้งบ้าง/หาบริษัทอื่นมาร่วมทุนบ้าง ดูๆแล้วโซนี่โมบายคงเข็นไม่ขึ้นหรอกค่ะ

ถ้าเดินตามคู่แข่งไม่ทันก็ เจ๊งไปเถอะค่ะ(ซึ่งคิดว่าอีกไม่นานแน่ๆ) จะได้ไม่เป็นภาระของกองเชียร์

สิ่งใหม่
- ไม่ต้องปิดจุกปิดฝาก็กันน้ำได้?
- มีสีฟ้าเพิ่มเข้ามา
*เพิ่ม มี LDAC ที่มีในวอคแมนรุ่นสูงๆ เพิ่มเข้ามา

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:46 #807723 Reply to:807709

LDAC เฉยๆ

แต่มันเล่น DSD ได้เลย ไม่ต้องใช้ DAC ข้างนอกนี่ ประหยัดตังซื้อ Player ไปแยะ

By: inote
iPhone
on 20 April 2015 - 16:26 #807716

จะมี z4 ultraไหมอ่ะ

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:45 #807722

แปล ตามความเข้าใจผมเองนะ ไม่ใช่แปลจากเว็บฝรั่งที่เอามาอ้างอิง แต่แปลไม่ครบ

ข้อมูลตามเว็บ sony japan

หน่วยประมวลผล 64-bit Qualcomm Snapdragon 810 octa core  2.0GHz/1.5GHz
หน้าจอ AH-IPS 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920*1080 พิกเซล
แรม 3 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB
กล้องหน้า 5.1 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Exmor R
กล้องหลัง 20.7 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Exmor RS เลนส์ G และชิป Bionz
แบตเตอรี่ 2930 mAh
มาตรฐานกันน้ำ IPX5/8 (ไม่ปิด USB อยู่ได้ลึกสุด 5 ฟุตนาน 30 นาที/ปิดฝา USB ด้วยเคส Waterproof อยู่ได้ลึกสุด 2 เมตรนาน 30 นาที) กันกระแทกที่ IP6X

ที่คนเขียนไม่แปล

ช่องหูฟังของ Xperia Z4 สามารถ ปล่อยเสียงระดับ  high-resolution (Hi-res) ได้ และรองรับการเล่น ไฟล์ แบบ WAV และ DSD ที่ความละเอียดสูงสุดในระดับ  24bit/96kHz


การฟังเพลงแบบไร้สาย สามารถเล่นได้ในระดับ Hi-Res โดยผ่าน LDAC Code (Bluetooth ทั่วไปรองรับแค่ 328kbps 44.1kHz)

แค่นี้ครับ ที่เนื้อความไม่ครบถ้วน และหลุดไปไกลเลย

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 20 April 2015 - 16:48 #807725 Reply to:807722

คือรุ่นนี้เน้นพัฒนาด้านเสียงใช่มั้ยครับ

จริงๆก็เอามาเป็นจุดขายได้นะ คล้ายๆที่คนอื่นเค้าเน้นด้านกล้อง

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 16:51 #807728 Reply to:807725

คิดว่านะ แต่กล้องมันดีมากแล้ว แต่ software กล้องห่วย

ต้องดูตัวจริง software จะดีขึ้นไหม เห็นลือว่า ดีขึ้นมาก

เน้นเหมือนเดิม กล้องไม่ห่วย แต่ software ห่วยถึงขั้น เน่า

By: pineapplenat
AndroidWindows
on 20 April 2015 - 16:56 #807733 Reply to:807722

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตัว Sony Xperia Z3 ใช้ชิป Hi-res ตัวเดียวกับ Z4 ละเปล่าครับ

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 17:01 #807734 Reply to:807733

ไม่ครับ เท่าที่ทราบ แต่ใช้ software ทำให้เล่นได้ (ไม่มีเครื่องลอง) จริงๆ บน Android เล่น DSD ได้โดยผ่าน DAC USB ครับ ผ่าน OTG เอา

ถ้าเล่นในเครื่อง software เล่นได้ แต่เสียงจะถูกลดเป้น 16bit เท่านั้น โดยมาก มือถือ Android เกือบทั้งหมด ไม่มี DAC ในตัว หรือมีแต่ไม่เปิดความสามารถไว้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 17:11 #807738 Reply to:807734
McKay's picture

บนมือถือก็มี DAC อยู่แล้วนี่ครับ ไม่อย่างนั้นจะได้ยินเสียงได้ยังไง?

เพียงแต่คุณภาพของ DAC บนมือถืออาจไม่ดีเท่าพวก external DAC แค่นั้นเอง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2015 - 18:06 #807750 Reply to:807738

ที่ผมพูดคือ DAC ที่เป้น DAC จริงๆ พวก BB WM ครับ Audio code น่ะ มีทุกตัวครับ มือถือ เสียงดีๆ มัก มีมาให้ครับ

ส่วนพวกบ้านๆ ก็ตามสภาพ Audio code ที่ให้มา ดีบ้าง ห่วยบ้างตามราคา

แต่อดีตที่ผ่านมา มือถือ บ้านๆ แต่ เสียงเทพ มีมาเรื่องในราคาไม่แพงก็มีนะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2015 - 18:39 #807753 Reply to:807750
McKay's picture

DAC ไม่มี DAC จริงๆ DAC ปลอมๆครับ มีแต่คุณภาพของ DAC ว่าดีขนาดไหน

DAC คือ Digital-to-analog converter เป็นตัวรับสัญญาณ digital จาก DSP มาแปลงเป็น analog เข้าสู่ลำโพง/หูฟังครับ ถ้าไม่มี DAC ลำโพง/หูฟังก็ไม่มีเสียงครับ

ส่วน audio codec ที่คุณว่ามา มันก็คือ DAC/ADC รวมกันครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 April 2015 - 21:12 #807796 Reply to:807753
hisoft's picture

ตามนั้นครับ ไม่มี DAC นี่แสดงว่าฟังเสียงแบบดิจิตอลนะครับ :p

By: readonly
iPhone
on 20 April 2015 - 18:39 #807752 Reply to:807722
readonly's picture

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ที่จริงผมก็ไม่ใช่คนเล่นเครื่องเสียงระดับ hi-end นะ ก็เล่นดาดๆ ทั่วไปพวก harman, alpine ไรงี้ คือฟังแล้วรู้สึกเพราะดีก็พอ คงแยกไม่ออกว่าอันไหน hi ไม่ hi ยังไง ถามว่ามีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อมือถือเพิ่มขึ้นไม๊ ก็คงไม่อ่ะครับ แต่รู้สึกดีที่ได้รู้ว่ามันมีอะไรที่ปรับปรุงจากเดิม ไว้ประกอบการตัดสินใจเพิ่มขึ้นครับ ถ้าลำพังรายละเอียดตามที่ข่าวเค้าแปลไว้ข้างบนคิดได้แค่ว่า "Sony ทำได้แค่เนี้ยเหรอ?"

By: DreamZaClub on 20 April 2015 - 16:49 #807726
DreamZaClub's picture

แล้วนี้มันอะไร

http://pantip.com/topic/33523704
http://www.flashfly.net/wp/?p=117525
http://www.mxphone.net/170415-sony-internal-docs-reveal-catchy-render-images/

มี Z4 Neo แน่เลย ตอนเจมบอนจะเข้า

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 April 2015 - 16:54 #807732 Reply to:807726
ibeauty's picture

ภาพคอนเส็ปเฉยๆรีป่าวค่ะ?

By: DreamZaClub on 20 April 2015 - 17:16 #807740 Reply to:807732
DreamZaClub's picture

ใช่ครับ ภาพ คอนเส็ป มันไม่เหมือนเลยอะ ผมเลยคิดว่าต้องมีอีกรุ่น แน่ๆ ตามมาแถมโดนแฮคออกมาจาก โซนี่หนังด้วยแล้ว

By: DreamZaClub on 20 April 2015 - 19:46 #807768
By: illusion
ContributorAndroid
on 20 April 2015 - 20:42 #807789
illusion's picture

ไม่รู้ว่าสุดท้ายเวอร์ชั่นที่ขายในตลาดโลกจะเป็นยังไง แต่เท่าที่เห็นเนี่ยพูดเลยครับว่าเสียใจ จากใจสาวกอารยธรรม

เดี๋ยวนี้ยอมรับว่าซื้อมือถือเพราะกล้องครับ เป็นคนใช้กล้องหนักมาก (อย่าบอกว่าให้ไปซื้อกล้องจริงๆ แทนนะครับ มันไม่เหมือนกัน 55) ผมเชื่อว่าเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครๆ หลายคนยอมซื้อมือถือเรือธงด้วย แม้ว่ามือถือรุ่นกลางๆ เดี๋ยวนี้จะดีพอใช้มากแล้วก็ตาม แต่กล้องมือถือดีๆ ก็มีเฉพาะในรุ่นเรือธงเท่านั้น

ผมคาดหวังว่ากล้องมือถือจะต้องดีที่สุดในตลาดครับ ก็ควรจะ 16MPX ขึ้นไปสำหรับยุคนี้ (ห้ามบอกว่าพิกเซลไม่สำคัญนะครับ ตลกกับการให้เหตุผลของบางยี่ห้อที่บอกว่าสงครามพิกเซลเป็นเรื่องของการตลาดเลยทำพิกเซลมาน้อยๆ ก็พอ แต่ในมุมของผู้ใช้ ยิ่งมีพิกเซลเยอะ ยิ่งดีสำหรับการทำ digital zoom และยิ่งดีต่อการ crop หรือการถ่ายเพื่อเก็บบันทึกรายละเอียด เช่นเอกสารเป็นต้น กล้องมือถือไม่ใช่มีแค่เอาไว้ถ่ายอัดรูป 4x6 ครับ) ขนาดเซนเซอร์ยิ่งใหญ่ยิ่งดี และการ Image processing จะต้องสู้คนอื่นได้ และยุคนี้ควรที่จะต้องมี OIS ได้แล้ว

กล้องเดิมๆ ของ Sony ส่วนตัวก็ยังยอมรับได้ แม้ Image processing จะไม่เอาอ่าวเท่าไหร่แต่ถือว่ายอมรับได้ แต่การไม่มี OIS ในยุคนี้เนี่ย แย่มากครับ น่าผิดหวังมาก

ของ Samsung S6 กล้องแทบไม่มีที่ติแล้ว ขนาดเซนเซอร์ก็ใหญ่มาสูสีกับที่ใช้ในตระกูล Z แล้ว จำนวนความละเอียด 16MPX ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันนัก แถมซอฟท์แวร์พัฒนาขึ้นมากๆ จนน่าจะดีที่สุดในตลาดแล้ว และที่สำคัญมี OIS ที่ไม่ใช่สักแค่ว่ามีเฉยๆ แต่มันยังมีแล้วดีอีกต่างหาก

และ Realtime HDR ของ Samsung ขอบอกว่าดีงามพระรามสี่มากครับ ใครได้ใช้แล้วจะหลงรักเลย ผมใช้ใน S5 แล้วรู้สึกปลื้มมากๆ ของเค้าดีจริง ยุคนี้ซัมซุงไม่ใช่ของเล่นแล้ว

ถ้าผมจะซื้อมือถือซักเครื่อง และซื้อเพราะกล้องด้วย ตอนนี้ไม่เหลือตัวเลือกอื่นแล้วนอกจาก S6 และเสียใจที่ Sony ไม่มาเป็นตัวเลือกให้ครับ คงต้องนอกใจอารยธรรมแล้วจริงๆ

ปล. ยังให้เวลาถึงปลายปี ยังไม่รีบเปลี่ยนมือถือตอนนี้ครับ เห็น S6 แล้วยังไม่ถูกใจเรื่องเพิ่มเมมไม่ได้ เพราะถ่ายรูปเยอะ 32GB นี่ไม่พอ (แต่ยอมรับเรื่องเปลี่ยนแบตไม่ได้ได้นะ) คงจะรอเอา Note 5 แทน ถึงตอนนั้นยังเปลี่ยนใจได้นะครับ ยังอยากใช้ Sony อยู่นะ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 April 2015 - 21:46 #807809 Reply to:807789
ibeauty's picture

+100ล้าน มอบสายสะพายพร้อมโล่ให้เลยค่ะ

จริงๆ สงสัยมากๆ โซนี่มีเทคโนยีในมือตั้งมากมาย เป็นหนึ่งในเจ้าพ่อสิทธิบัตรของโลก แต่ทำไมไม่สามารถผนวกเอาเทคโนโลยีเด่นๆที่ตัวเองมีอยู่ มายัดลงในมือถือให้มัน ว๊าว ได้ค่ะ?

ลองมโนว่าโซนี่เอาสินค้าเก่าๆที่เปิดตัวและขายไปเมื่อ "หลายปีก่อน" มารวมร่างกัน
แล้วเอามาขายตอนนี้ก็ยัง ว๊าว ไม่น้อยเลยค่ะ

Walkman F886 +โทรได้ (แถมตัวนี้เป็นระบบแอนดรอยด์อยู่แล้วด้วย เหลือแค่ทำให้มันโทรได้!)
กล้องคอมแพคไฮเอน RX100 รุ่นแรก + โทรได้ + แอนดรอยด์
กล้องไร้กระจก Nex3 + โทรได้ + แอนดรอยด์

พานาโซนิค มีกล้องแอนดรอย์โทรได้ มาพร้อมด้วยเซ็นเซอร์ขนาดมหึมา + เลนส์ไฮโซอย่าง Leica
ซัมซุง ก็มีกล้องคอมแพคแอนดรอย์โทรได้ อย่างกาแล็กซี่ K Zoom พร้อมกันสั่น + Optical zoom

เห็นลิ๊งค์ข่าวข้างบนว่า Z4 ในข่าวนี้จะวางขายแค่ในญี่ปุ่น
เพลียค่ะ เพราะปกติเครื่องที่โซนี่วางขายในญี่ปุ่น คือ เครื่องที่จัดเต็มสุดๆแล้ว เครื่องอินเตอร์นี่อย่าได้หวังเลยค่ะ

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 20 April 2015 - 23:53 #807853 Reply to:807809
Hexsense's picture

DSD +LDAC อาจฆ่ายอดขาย DAP ของ Sony เองได้ครับ ลองที่ญี่ปุ่่นก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะมีปัญหากับทีม Pro Audio

เรื่องมือถือ Fusion, ที่คุณยกมาแต่ละตัว หนากว่า Xperia Z Series ทั้งนั้นเลยครับ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ประเด็นคือตอนนี้ Sony ยังรวมตัวเป็น One Sony ไม่สำเร็จซะมากกว่า
นึกดูว่า
Cyber shot เป็นทีมนึง
Alpha เป็นอีกทีมนึง
Mobile นี่แน่นอนว่าเป็นคนละทีม ฯลฯ
แล้วแต่ละทีมก็ต้องแข่งกันเองเพื่อทำให้ผลประกอบการหน่วยของตัวเองดีที่สุดเป็นหลัก ดังนั้นจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นพักๆ อย่างเช่น ทีม Semi-conductor ขายเซ็นเซอร์รุ่นล่าสุดให้ Nikon ก่อน Sony เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคู่ค้า, ทีม Pro Video ค้อนทีม Alpha ซึ่งออก A7S ที่ให้ฟีเจอร์ด้าน Video มามากเกินไปจนจะกระทบกับยอดขายกล้องวิดีโอ เป็นต้น

ถ้ายังเป็นแบบนี้ผมว่าอีกนานครับ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 21 April 2015 - 01:03 #807867 Reply to:807853

แต่ละทีมจะให้ร่วมกันคงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วครับ แต่อยากให้ แชร์ กันมากกว่านี้

By: poa
Android
on 21 April 2015 - 10:56 #807942 Reply to:807853

+1 ตรงประเด็นมากเลย วิสัยทัศน์ One Sony ผมชอบมากเลยนะ แต่ทำจริงยากมากๆ

ตอนนี้ยังแบ่งทีมกันอยู่ เลยมีการแข่งขันกันเอง
แต่ถ้ารวมทีมกัน ก็จะเกิดปัญหาเรื่องความคล่องตัวอีก เพราะขนาดใหญ่เกินไป

เรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับผู้บริหารอยู่เหมือนกัน

By: nakamura911
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 April 2015 - 05:23 #807889

ราคาหุ้น sony จาก 145 เหรียญ เหลือ 30 เหรียญ ในรอบ 7-8 ปีมานี้บ่งบอกว่า sony ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ในส่วนมือถือยอดผลิตน้อย ยอดขายน้อย ส่วนเเบ่งตลาดน้อย ยิ่งสเปคสูง ต้นทุนก็ยิ่งสูง ราคาต่อเครื่องก็ยิ่งสูง ราคานี้เสร็จ samsung iphone htc จะไปเเข่งกับใครเค้าได้ อย่างปีที่ผ่านมาผลิตมาเยอะขายไม่ออก ขาดทุนเละเทะ sony นี่ควรดู asus mii เป็นตัวอย่าง เค้าเริมจากกลุ่มราคาต่ำค่อยมาสูง นี่เริ่มจากสูงอีกรอบเเล้ว

By: ZicmA
Android
on 21 April 2015 - 07:34 #807900 Reply to:807889

โพสเหมือนคนอ่านข่าวผ่านๆ แล้วมาสรุปเอาเองตามความเข้าใจ

แค่บอกว่าปีที่ผ่านมาผลิตเยอะแล้วขายไม่ออก นี่ก็มั่วละครับ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 23 April 2015 - 12:40 #808518

ใส่ HiRes มาก็ดูงั้นๆ เพราะจะสุดก็ไม่สุด จะถูกก็ไม่ถูก คนที่เน้นฟังเพลง สเปคนี้ ถอย A ซีรี ก็ได้อยู่ (ไม่นับว่ายี่ห้ออื่นที่อาจจะคุ้มกว่า)
หรือถ้าจะเอาสุดๆ ไปเลย ก็ยังมี ZX / ZX 2 ให้เลือกแล้วแต่งบ ซึ่งก็ให้คุณภาพที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน เปรียบเทียบก็เหมือนวงการกล้องติดมือถือนั่นแหละครับ มันก็สู้ตัวที่ทำมาเฉพาะทางไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นยอดขายคงไม่ตีกันแน่ๆ (แต่จะขายได้หรือเปล่านี่ก็ไม่รู้ ฮาาา)


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.