Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Adobe มีผลิตภัณฑ์และบริการแยกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ Creative Cloud (CC) สำหรับงานสร้างสรรค์ และ Marketing Cloud (AMC) สำหรับการตลาดออนไลน์-โซเชียล

สัปดาห์นี้ Adobe เปิดตัวกลุ่มเมฆแบบที่สาม Document Cloud (DC) มันคือการผลักดันโซลูชัน Acrobat และ PDF ขึ้นบนกลุ่มเมฆนั่นเองครับ

No Description

Document Cloud ออกแบบมาแก้ไขปัญหาความยุ่งยากของกระบวนการเอกสารที่ยังไม่เป็นดิจิทัลมากนัก แนวคิดของมันคือเก็บเอกสารทุกอย่างเป็นดิจิทัล วางไว้บนกลุ่มเมฆ และเข้าถึงได้จากทุกแห่งผ่านอุปกรณ์พกพา

อย่างไรก็ตาม Document Cloud แตกต่างไปจากพื้นที่เก็บไฟล์บนกลุ่มเมฆแบบ Dropbox และ OneDrive เพราะมันจะอิงอยู่กับเทคโนโลยีของ Acrobat และ PDF ที่บริษัท Adobe เป็นเจ้าของมาตลอด

ชุด Adobe Document Cloud ประกอบด้วย

Acrobat DC (ห้อยชื่อ DC ต่อท้ายแบบเดียวกับ CC)

Acrobat เวอร์ชันใหม่ ที่มีฟีเจอร์ถ่ายภาพหรือสแกนเอกสารแล้วแปลงเป็น PDF ได้อย่างแม่นยำ ทาง Adobe คุยว่าใช้เทคโนโลยีประมวลผลภาพของ Photoshop สามารถแปลงเอกสารได้ทุกรูปแบบ แม้ว่าจะถ่ายมาเบี้ยวหรือสภาพแสงน้อยก็ตาม

Acrobat DC ออกแบบมาให้ใช้งานได้กับจอสัมผัสเต็มรูปแบบ สามารถเรียกไฟล์ได้จาก Document Cloud, Creative Cloud, Office 365 และสามารถ "รีมิกซ์" เอกสารหลายแบบเข้าด้วยกันได้ง่าย

eSign หรือ Adobe EchoSign เดิม

กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Document Cloud ให้สมาชิกสามารถเซ็นเอกสารได้จากทุกที่ (เซ็นด้วยนิ้วมือได้) แถมมีระบบ autofill ช่วยกรอกฟอร์มให้อัตโนมัติบนอุปกรณ์พกพา

eSign สามารถใช้งานได้กับระบบเอกสารองค์กร ไม่ว่าจะเป็น Salesforce, Microsoft Dynamics, Ariba, Office 365, Apttus

No Description

Mobile Link

Adobe จะออกแอพเวอร์ชันใหม่บนอุปกรณ์พกพา ให้เราสามารถเข้าถึงเอกสารบน Document Cloud ได้จากทุกที่ แปลงเอกสารได้จากกล้องมือถือ และเก็บลายเซ็น-ข้อมูลกรอกฟอร์ม ("Document Profile") ไว้ติดตัวได้ตลอดเวลา

Send & Track

ระบบช่วยจัดการเอกสารขององค์กร ในกรณีที่ต้องเซ็นกันหลายคน ก็มีระบบช่วยติดตามว่าใครเปิดไฟล์เอกสารแล้ว เอกสารส่งไปถึงไหนแล้ว ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาสำหรับลูกค้าองค์กร โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลเต็มที่

Adobe Document Cloud จะคิดราคาใช้งาน 14.99 ดอลลาร์ต่อเดือน และจะมีรุ่น Enterprise ให้องค์กรสามารถบริหารจัดการเอกสารของตัวเองได้จากศูนย์กลางด้วย

ที่มา - Adobe Press, Adobe Blog, Adobe Blog

Get latest news from Blognone