ผลประกอบการแอปเปิลประจำไตรมาส 1/2015 (นับตามปีงบประมาณ เท่ากับไตรมาส 4/2014) ออกมายอดเยี่ยมและทำลายสถิติอีกครั้งทั้งในแง่รายได้และกำไร
- รายได้ 74.6 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.4 ล้านล้านบาท (ไตรมาสเดียวกันปีก่อน 57.6 พันล้านดอลลาร์ โตขึ้น 30%)
- กำไร 18 พันล้านดอลลาร์ (ไตรมาสเดียวกันปีก่อน 13.1 พันล้านดอลลาร์)
- อัตรากำไร (gross margin) อยู่ที่ 39.9% เพิ่มจากปีก่อนที่ 37.9%
ปัจจัยผลักดันผลประกอบการแอปเปิลมาจากยอดขาย iPhone, Mac, App Store ที่ทำลายสถิติด้วยกันถ้วนหน้า โดยแอปเปิลขาย iPhone ได้มากถึง 74.5 ล้านเครื่อง รวมถึงทำยอดขายอุปกรณ์ iOS แตะหลัก 1 พันล้านเครื่องได้แล้ว
ปัจจุบันยอดขายของแอปเปิล 65% มาจากนอกสหรัฐอเมริกา และแอปเปิลคาดว่าจะขายสินค้าในไตรมาสนี้ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพราะตั้งใจเจาะตลาดประเทศจีนในช่วงตรุษจีนนั่นเอง
ที่มา - Apple, AppleInsider
on
พี่ทิมครับ ผมขอสัก
spiritstorm Wed, 28/01/2015 - 10:20
พี่ทิมครับ ผมขอสัก 5แสนดอลลาร์ได้ไหม จิดเดียวเองนะ o
โอ้ว ขาลงแล้ว 555
MacOS Wed, 28/01/2015 - 10:24
โอ้ว ขาลงแล้ว 555
ต้องรอ new Steve Jobs
ketting Wed, 28/01/2015 - 10:29
In reply to โอ้ว ขาลงแล้ว 555 by MacOS
ต้องรอ new Steve Jobs เปิดเผยตัวตนก่อนครับ ตอนนี้เขาอาจจะกำลังลำบากจากการถูกไล่ออกจากบริษัทที่ตัวเองก่อตั้งอยู่ :)
ในขณะที่ Samsung กำไรหด
wisidsak Wed, 28/01/2015 - 10:28
ในขณะที่ Samsung กำไรหด เหอะๆๆ ผู้บริโภครอ iPhone จอใหญ่จริงๆ
ตอบแบบแฟน Samsung เลยนะครับ
มีภาพลักษณ์แบบ Apple ดีโครตดีเลยอ่ะ
ตั้งเครื่องราคาสูง(ในมุมมองของสเป็กที่ได้)ก็ยังมีลูกค้าเหนียวแน่น
ผมว่าบริษัทไหนๆ ก็อยากทำได้แบบนี้นะ
คุณจะมองแต่สเป็คอย่างเดียวไม่
folkeza Wed, 28/01/2015 - 12:18
In reply to ในขณะที่ Samsung กำไรหด by wisidsak
คุณจะมองแต่สเป็คอย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ
ผมว่า ss
zigheart Wed, 28/01/2015 - 12:57
In reply to ในขณะที่ Samsung กำไรหด by wisidsak
ผมว่า ss นั่นแหละที่ขายแพงเกินสเปค ในหมู่แอนดรอยด้วยกันเอง
อันนี้ผมเห็นด้วยแฮะ
iToffy Thu, 29/01/2015 - 08:03
In reply to ผมว่า ss by zigheart
อันนี้ผมเห็นด้วยแฮะ
ลองไปดูผลการ benchmark ครับ
nant Wed, 28/01/2015 - 12:58
In reply to ในขณะที่ Samsung กำไรหด by wisidsak
ลองไปดูผลการ benchmark ครับ แล้วจะเปลี่ยนความคิดว่า เสปคแอปเปิลไม่ดี
เหมือนเขาไม่ได้บอกว่าเสปคของแ
LazarusSP1 Wed, 28/01/2015 - 17:59
In reply to ลองไปดูผลการ benchmark ครับ by nant
เหมือนเขาไม่ได้บอกว่าเสปคของแอปเปิลดีนะครับ
คนละ OS ครับ
Bigkung Thu, 29/01/2015 - 07:26
In reply to ในขณะที่ Samsung กำไรหด by wisidsak
คนละ OS ครับ มองแต่กายภาพมันมองไม่ออกนะครับ ต้องมองลึกถึงภายใน
ใจเย็นๆ กันครับ
wisidsak Wed, 28/01/2015 - 15:18
In reply to ในขณะที่ Samsung กำไรหด by wisidsak
ใจเย็นๆ กันครับ ไม่ต้องรีบปกป้องครับ
ผมก็แจ้งแล้วว่าผมมอง ราคา ในมุมมองของสเป็ก ใครจะมองมุมไหนบ้าง อันนั้นมันอยู่ที่การให้ความสำคัญแล้วครับ
ทุกคนอาจจะบอกว่า มันมีต้นทุนการวิจัยนะ อันนั้นก็ถูกครับ แต่ผมเชื่อว่า พอการตลาดแล้ว เค้าก็คำนวณค่าฮาร์ดแวร์เป็นหลัก ค่าวิจัยมันก็หารไปตามจำนวนเครื่องไปเรื่อยๆ
ซึ่งต้นทุนฮาร์ดแวร์มันน่าจะเป็นอะไรที่จับต้อง มองได้ง่ายกว่า
นี่เราพูดถึงการกำไรจากการค้าขายกันนะครับ
เพราสมัยก่อนมันมีแต่ภาพติดตาก
Bigkung Thu, 29/01/2015 - 08:42
In reply to ใจเย็นๆ กันครับ by wisidsak
เพราสมัยก่อนมันมีแต่ภาพติดตากับธุรกิจซื้อมาขายไปหรือเปล่าครับ คนเดี๋ยวเนี่เลยเจอสินค้าที่วิจัยและพัฒนามาก็จะมองแต่ Hardware ทันที แล้วก็เพราะแบบนี้ธุรกิจไทยเลยแข่งกับทั่วโลกไม่ค่อยได้ในตอนนี้ เน้นแต่จะลดราคาต้นทุน แต่ไม่เพิ่มมูลค่าสินค้า ค่าแรงก็ขึ้นแล้ว EU ก็เลิกให้สิทธิพิเศษแล้ว มนจะไปรอดได้อย่างไรครับ (ลากมาเกี่ยวกัน เพราะแนวคิดนี่แหล่ะทำให้สินค้าไทยส่วนใหญ่ไม่พัฒนาเลย เน้นแต่ลดต้นทุนอย่างเดียวด้วยแนวคิดนี้ขายคนในโซนนี้อ่ะได้ แต่ Margin ก็จะบางเฉียบ แล้วมันก็อยู่แบบนี้ตลอดไปไม่ได้ด้วย ขายสินค้าแทบตายได้เงินมานิดเดียว เจอสินค้าเขามาตีตลาดทีเงินที่เก็บได้จากการค้าขาย1ปี อาจสลายหายหมดเมื่อซื้อสินค้าพวกมีมูลค่าเพิ่มหมดภายใน1วัน หมายถึงเอากำไรมาซื้อนะครับ)
ปล. ผมโดนสะกดจิตมาครับ ฮ่าๆ
ซัมซุงชอบตั้งราคาสูงพอสักพักก
kiva Wed, 28/01/2015 - 10:32
ซัมซุงชอบตั้งราคาสูงพอสักพักก็ลดราคาลงแบบทำร้ายใจคนซื้อมาก่อนมาก
จะไปว่าซัมซุงผมว่าเขาก็อยากทำ
nottoscale Wed, 28/01/2015 - 11:47
In reply to ซัมซุงชอบตั้งราคาสูงพอสักพักก by kiva
จะไปว่าซัมซุงผมว่าเขาก็อยากทำนะ ติดที่มีไม่กี่บริษัทที่ทำได้ครับ ต้อง single-roof ตั้งแต่ผลิตยันเชลฟ์เลยครับ
Single-Roof
lawender Wed, 28/01/2015 - 17:00
In reply to จะไปว่าซัมซุงผมว่าเขาก็อยากทำ by nottoscale
Single-Roof แปลว่าอะไรครับ
ผมหาอ้างอิงคำนี้แล้ว ไม่เจอเลย อธิบายให้ฟังหน่อยครับ
สำหรับผม ผมว่ากำไรเยอะขึ้น
Choblizz Wed, 28/01/2015 - 10:40
สำหรับผม ผมว่ากำไรเยอะขึ้น เป็นเพราะเปิดตลาดใหม่ (ประเทศใหม่ + แตกไลน์ product ใหม่)
แต่ถ้าวัดคุณภาพจริงๆ สมัยก่อนดีกว่าเยอะเลยครับ
ทั้งเรื่อง QC Product OS และความตื่นเต้นจากการเฝ้ารอวันเปิดตัว (อันหลังดูไม่เกี่ยวเท่าไร 55)
คิดว่าความยากในอนาคต คือทำยังไงให้คนที่เคยได้ใช้แล้ว ยังอยากใช้ต่อ
ในขณะที่ android ราคาถูกกำลังตีตลาดขึ้นมาเรื่อยๆ (และห้ำหั่นกันเองอยู่)
คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ
MacOS Wed, 28/01/2015 - 10:56
In reply to สำหรับผม ผมว่ากำไรเยอะขึ้น by Choblizz
คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ ทำไม่ยากครับ
เพราะถ้าคุณซื้อเพลงซื้อแอพไว้อย่างเยอะ ยังไงก็ต้องใช้ต่อ
+1 เพลงจาก iTune พอโอนได้
animateex Wed, 28/01/2015 - 11:24
In reply to คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ by MacOS
+1 เพลงจาก iTune พอโอนได้ แต่แอพนี้...ตอนย้ายบ้านไปเป็นเด็กดอยทำให้ต้องซื้อ iPad mini กันเลย
ถูกต้องครับ ซื้อเพลงซื้อ app
Bigkung Wed, 28/01/2015 - 11:41
In reply to คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ by MacOS
ถูกต้องครับ ซื้อเพลงซื้อ app มาเยอะแล้วถ้าย้ายก็หายหมดสิ ผิดกับฝั่งแอนดรอยคนไม่ค่อยซื้อ พวก App ถาวร ซื้อแต่เหรียญในเกม จะย้ายไปเมื่อใหร่ก็ได้
จริงครับ ผมใช้แอนดรอยด์
MacOS Wed, 28/01/2015 - 12:50
In reply to ถูกต้องครับ ซื้อเพลงซื้อ app by Bigkung
จริงครับ ผมใช้แอนดรอยด์ ซื้อแอพบ้าง เกมบ้างอย่าง Final เกมนึง 400-500 ยังยอมย้ายมา ios ถาวรเลย
เพราะเพลงนี่แหละ ผมหาซื้อเพลงเก่าๆ ได้ง่ายดายมาก ถึงจะซื้อบนคอมได้ก็เถอะ แต่พกพาไปกับ iphone แล้วการซื้อก็ช่างง่ายดาย
แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้มันต่างไปนะ
errin Wed, 28/01/2015 - 11:42
In reply to คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ by MacOS
แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้มันต่างไปนะ เพราะเพลงก็ใช้ผ่าน Stream กันมากขึ้น แถมเพลงที่ซื้อก็ซิ้งลงเครื่องอื่นๆได้ ส่วนแอพหลายๆตัวก็มีหลายแพลทฟอร์มหรือใช้ผ่านหน้า Browser ได้มากขึ้น
คงต้องดูว่า Apple จะใช้วิธีอะไรในการดึงลูกค้าเอาไว้ให้ได้
streaming
Bigkung Wed, 28/01/2015 - 11:52
In reply to แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้มันต่างไปนะ by errin
streaming ถ้าไม่ใช่เนตบ้านจะเปลืองไปมั้งครับผม อย่างพวก 3G 4G นี่ไม่อยากจะนึกภาพ ส่วนเพลงที่ซื้อสามารถ Synchronice ได้จริงแต่ต้องมี iTunes ก่นนิครับ ถ้าใช้ตัวอื่นคุณก็ต้องกรอก Apple เข้าไป แล้วคุณแน่ใจแค่ใหนว่าไอ้โปรแกรมนั้นไม่ดักข้อมูลเราไป อันนี้ความเห็นผมนะ
โดยปกติถ้ามีทางเลือกผมจะเลือกใช้ App ของต้นสังกัดเลยดีกว่า มันอยู่ที่ความน่าเชื่อถือกับความเชื่อใจด้วยถ้าคนต้องการความปลอดภัยสูงหน่อย
Streaming ถ้าใช้ Deezer
errin Wed, 28/01/2015 - 13:03
In reply to streaming by Bigkung
Streaming ถ้าใช้ Deezer มันแยกจากค่าเน็ทครับ ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้ Deezer แต่ใช้เน็ท 4GB/เดือน ฟัง Spotify วันละ 2-3 ชม. ยังไม่เคยถึง 3GB เลยครับ ผมเข้าใจว่าผู้ใช้ทั่วไปไม่ได้ต้องการเสียงความละเอียดสูงเหมือนแต่ก่อนจำนวนข้อมูลไม่ได้กินเยอะเหมือนเมื่อก่อนครับ และอย่างที่เม้นล่างบอกที่ US สำรวจแล้วว่า Streaming มากขึ้น iTunes download ลดลง ซึ่ง Beat Music อาจมาช่วยเสริมจุดนี้ได้ครับ
เรื่องเพลงที่ซิ้งกับ iTunes มันมีสองทางเลือกเลยครับ ถ้าอยากได้เพลย์ลิสมาด้วยก็ DoubleTwist หรือถ้าอยากหลุดจากฟังก์ชั่นงงของ iTunes (แต่ผมก็ใช้นะ) ก็ลากไฟล์ไปลงโฟลเดอร์เลยครับ
เรื่องดักจับข้อมูลผมบอกได้เลยว่าผมไม่ไว้ใจสักเจ้าแหละครับ Apple ก็ดักจับข้อมูลเยอะแยะไปครับ
ส่วนเรื่องแอพ ผมหมายถึงของผู้ผลิตนั่นแหละครับ เดี๋ยวนี้รองรับหลายแพลตฟอร์มมากขึ้นรวมถึงผ่าน Browser ด้วย
สถิติออกมาแล้วด้วยครับ ปี
pd2002 Wed, 28/01/2015 - 12:06
In reply to แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้มันต่างไปนะ by errin
สถิติออกมาแล้วด้วยครับ ปี 2014
streaming 164 พันล้านเพลง เพิ่มขึ้น 54%
itunes album download ตกลง 9% / songs download ตกลง 12%
APPLE ก็ต้องขยับเปลี่ยน positioning กันอีกรอบ เพราะปี 2015 คงเห็นชัดมากขึ้นว่าการโหลดเพลงจะลดความนิยมลงอีกน่าจะมาก ส่วน streaming ก็น่าจะโตวันโตคืน
ที่มา Nielsen SoundScan
เดี๋ยว apple
MacOS Wed, 28/01/2015 - 12:54
In reply to สถิติออกมาแล้วด้วยครับ ปี by pd2002
เดี๋ยว apple ก็คงทำสตรีมเองแน่นอน ระบบก็คงเทพสุดเหมือนเดิม แล้วสาวกจะย้ายไปเพื่ออะไร จริงปะ อิอิ
ปล.แต่สตรีมไม่มีเพลงของ Taylor Swift นะ
Apple
PandaBaka Wed, 28/01/2015 - 16:22
In reply to เดี๋ยว apple by MacOS
Apple มีก็มีสตรีมอยู่นะครับชื่อว่า Beats Music
ระบบก็คงเทพสุดเหมือนเดิม ...
PathSNW Wed, 28/01/2015 - 16:23
In reply to เดี๋ยว apple by MacOS
...
มันเป็นของใหม่กว่าแบบไฟล์ครับ
Bigkung Thu, 29/01/2015 - 08:45
In reply to สถิติออกมาแล้วด้วยครับ ปี by pd2002
มันเป็นของใหม่กว่าแบบไฟล์ครับ รอดูมันสักพักสิ พอถึงจุดสมดุลเดี๋ยวก็รู้แล้ว เหมือนของใหม่พึ่งเข้าตลาดก็แบบนี้แหล่ะ
ผมก็ติดตรงซื้อแอพไว้หลายพันเล
Choblizz Wed, 28/01/2015 - 12:37
In reply to คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ by MacOS
ผมก็ติดตรงซื้อแอพไว้หลายพันเลยครับ
ทุกวันนี้ใช้มือถือ xiaomi
แต่ก็ยังต้องใช้ iPad อยู่เพราะมีแอพที่ใช้ครบทุกอย่างนั่นแหละครับ
(จริงๆคือ ซื้อ iPad แล้วไม่มีเงินซื้อ iPhone นั่นเอง 55)
ฮ่าๆๆ เหมือนผมเลย แต่ผมใช้
Bigkung Wed, 28/01/2015 - 13:45
In reply to ผมก็ติดตรงซื้อแอพไว้หลายพันเล by Choblizz
ฮ่าๆๆ เหมือนผมเลย แต่ผมใช้ windows Phone iPhone คิดว่าถ้าซื้อแล้วมันไม่คุ้มค่าที่สุดในสินค้า Apple ในตอนนี้สำหรับผมแล้วหล่ะ(เอาจริงๆ คือไม่มีเงินเหลือพอ แค่ Macbook ก็เกือบ แสนแล้ว ไม่ใหวแล้ว)
แล้วทำให้ลูกค้าซื้อเพลงซื้อแอ
readonly Wed, 28/01/2015 - 13:56
In reply to คนที่ใช้แล้วยังใช้ต่อ by MacOS
แล้วทำให้ลูกค้าซื้อเพลงซื้อแอพส์ไว้เยอะๆ นี่มันยากไม๊ครับ
ปีหน้าก็ทำลายสถิติอีก เพราะ
tech n9ne Wed, 28/01/2015 - 10:44
ปีหน้าก็ทำลายสถิติอีก เพราะ Apple Watch กับ iPhone 6s
Apple Watch
Bigkung Wed, 28/01/2015 - 11:43
In reply to ปีหน้าก็ทำลายสถิติอีก เพราะ by tech n9ne
Apple Watch ผมว่าไม่น่ารอดถ้าไม่เปลี่ยนดีไซต์ให้ ใกล้เคียงยุคอวกาศกว่านี้
ทำไมผมชอบทรงแบบนี้หว่า
nrml Wed, 28/01/2015 - 11:50
In reply to Apple Watch by Bigkung
ทำไมผมชอบทรงแบบนี้หว่า คือปกติผมจะใส่นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมเรียบๆ มาตลอด ผมว่าน่าจะมีคนที่มีรสนิยมแบบเดียวกับผมอยู่บ้างแหละน่า
มีสิครับคนที่ชอบแบบคุณหน่ะแล้
Bigkung Wed, 28/01/2015 - 11:54
In reply to ทำไมผมชอบทรงแบบนี้หว่า by nrml
มีสิครับคนที่ชอบแบบคุณหน่ะแล้วก็คนชอบแบบอื่นๆอีกเยอะแยะ แต่สินค้า Apple ที่ผมเห็นมามันชอบทำแนวล้ำยุค(ผมเรียกว่าแนวอวกาศอ่ะ) อย่าล่าสุดก็ Mac Pro ไงครับ ถังขยะอวกาศ ถ้าจะให้ไปทางเดียวกันควรเปลี่ยนนะ ดูอย่างของ MS สิครับ ผมชอบแบบนั้นหล่ะ หุหุ
มองการออกแบบ MS
animateex Wed, 28/01/2015 - 12:59
In reply to มีสิครับคนที่ชอบแบบคุณหน่ะแล้ by Bigkung
มองการออกแบบ MS ยุคนี้คิดว่าคล้ายทาง ACER มากๆ แต่ MS โดนใจกว่าเรื่อง QC
อาจจะมีเคสมาใส่นาฬิกาให้กลายร
Hiran Wed, 28/01/2015 - 14:39
In reply to Apple Watch by Bigkung
อาจจะมีเคสมาใส่นาฬิกาให้กลายร่างเป็นยุคอวกาศก็เป็นได้นะครับ
ตอน iPad ออกมาใหม่
tech n9ne Wed, 28/01/2015 - 18:23
In reply to Apple Watch by Bigkung
ตอน iPad ออกมาใหม่ ใครหลายๆคนก็บอกว่าไม่น่ารอดนะครับ แถมยังแหวะกันต่างๆนานา (ไม่มีลิงค์อ้างอิงครับ)
ยอมรับเลยว่าซื้อ iPhone เพราะ
nutchapon Wed, 28/01/2015 - 11:16
ยอมรับเลยว่าซื้อ iPhone เพราะ UI/UX ใน iOS เท่านั้นเลยนะ 55+
Apple กำลังจะล่มสลายแล้ว
chunbogbog Wed, 28/01/2015 - 11:21
Apple กำลังจะล่มสลายแล้ว
ถึงคราวตกอับจริมๆ
asptuy Wed, 28/01/2015 - 11:41
ถึงคราวตกอับจริมๆ
ใน 2.4 ล้านๆ
ปลงนะเรา Wed, 28/01/2015 - 11:57
ใน 2.4 ล้านๆ ปีนี้ไม่มีเงินผมสักบาท อิอิ
ขายของไตรมาสเดียวสร้างรถไฟควา
SupAwich Wed, 28/01/2015 - 11:59
ขายของไตรมาสเดียวสร้างรถไฟความเร็วสูงได้เลยทีเดียว
High speed train แค่ 7
pd2002 Wed, 28/01/2015 - 12:08
In reply to ขายของไตรมาสเดียวสร้างรถไฟควา by SupAwich
High speed train แค่ 7 แสนล้านเองครับ
ผมว่า "ทำเสร็จแล้ว"
animateex Wed, 28/01/2015 - 13:05
In reply to High speed train แค่ 7 by pd2002
ผมว่า "ทำเสร็จแล้ว" หนี้ที่ออกมาอาจจะแพงกว่ากำไรแอปเปิลครับ
นั่นสิครับ เหมือนสร้างรถไฟฟ้า
bankbook555 Wed, 28/01/2015 - 22:34
In reply to ผมว่า "ทำเสร็จแล้ว" by animateex
นั่นสิครับ
เหมือนสร้างรถไฟฟ้าอะ สร้างสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายกู้ไป 9 หมื่นล้าน(กู้ต่างประเทศซะด้วย) จ่ายคืนก็อาจจะ 2-3 แสนล้าน
เรียกได้ว่าเกือบจะเท่างบประมา
bankbook555 Wed, 28/01/2015 - 22:30
In reply to ขายของไตรมาสเดียวสร้างรถไฟควา by SupAwich
เรียกได้ว่าเกือบจะเท่างบประมาณแผนดิน 1 ปีของไทยเลยทีเดียว
กำไรมหาศาลจริง
Digitech Wed, 28/01/2015 - 12:01
กำไรมหาศาลจริง แค่ประเทศไทยก็อาจขายได้ล้านเครื่องแล้วมั๊ง
กำไรเยอะแบบนี้ อัดสเป็คไอโฟน
tom789 Wed, 28/01/2015 - 12:25
กำไรเยอะแบบนี้ อัดสเป็คไอโฟน มาเยอะก็ดีนะครับ ไม่ต้องกักอะไรมากหรอก หรือกลัวจะไม่มีอะไรทำรุ่นต่อไป
เงินเยอะแบบนี้ เค้าเอาไปทำอะไรบ้างครับ มันมากกว่า งบประมาณของบ้างประเทศเลยนะครับ
กำไร กำไรทั้งนั้น
leeyiankun Wed, 28/01/2015 - 12:31
กำไร กำไรทั้งนั้น
ขาลงแบบนี้คงอยู่ได้อีกไม่นาน
kumpagun Wed, 28/01/2015 - 12:44
ขาลงแบบนี้คงอยู่ได้อีกไม่นาน
หมดยุคแอปเปิ้ลแล้ว 555555555
นี่แหละครับขาลง
makeithard Wed, 28/01/2015 - 12:51
In reply to ขาลงแบบนี้คงอยู่ได้อีกไม่นาน by kumpagun
นี่แหละครับขาลง ถ้าขาขึ้นกำไรจะเยอะกว่านี้อีกครับ
ท่าแซะ ท่าแซะเต็มไปหมด
Architec Wed, 28/01/2015 - 12:48
ท่าแซะ ท่าแซะเต็มไปหมด
กั๊กสเปคไง
zigheart Wed, 28/01/2015 - 12:56
กั๊กสเปคไง เลยกำไรเยอะ
//ขำๆนะ 55
สาวกแอนดรอยด์นี่เค้าชอบหมิ่นส
PeteLautner Wed, 28/01/2015 - 13:08
สาวกแอนดรอยด์นี่เค้าชอบหมิ่นสเป็คแอปเปิ้ลเนอะ
เห็นใครหลายๆคนผิดหวังกับไอโฟน
jeepthai Wed, 28/01/2015 - 13:54
เห็นใครหลายๆคนผิดหวังกับไอโฟนจอใหญ่ ถึงกับบอกว่า ไอโฟนได้เลยจุดสูงสุดไปแล้ว และกำลังจะกลิ้งลงมา
ไหง... รายได้มันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ได้ยินมาเลยละ สงสัยจะเข้าใจผิดกันเสียแล้ว
ดิ้นๆๆ น้ำลายฟูมปาก
titlehappy Wed, 28/01/2015 - 14:03
ดิ้นๆๆ น้ำลายฟูมปาก
ปีนี้ได้ตลาดจีนช่วย
Zatang Wed, 28/01/2015 - 14:15
ปีนี้ได้ตลาดจีนช่วย
iPhone
Realaou TH Wed, 28/01/2015 - 14:23
iPhone รุ่นต่อไปสเปคคงอัพเกรดขึ้นเยอะตามสไตล์รุ่น s
และความกดดันจากมือถือจีน
เมื่อเรา ลองจินตนาการถึง
alph501 Wed, 28/01/2015 - 14:27
เมื่อเรา ลองจินตนาการถึง กองเงินของ 2.4ล้านล้าน มันจะมีเงินล้านวางกอกกว้างแค่ไหนกันนะ
อันนี้น่าจะไกล้เคียงครับ
PandaBaka Wed, 28/01/2015 - 16:26
In reply to เมื่อเรา ลองจินตนาการถึง by alph501
อันนี้น่าจะไกล้เคียงครับ
กางเงิน 2.2 ล้านล้านบาท อยากรู้ไหม? ปริมาณมหาศาลขนาดไหน
เงินล้าน จำนวน 24ล้านกองเอง
alph501 Thu, 29/01/2015 - 08:58
In reply to เมื่อเรา ลองจินตนาการถึง by alph501
เงินล้าน จำนวน 24ล้านกองเอง เอามาวางไว้มีคนหยิบไปสองสามกองยังไม่รู้ตัวเลยมั้ง
ฟันรายได้น่ากลัวจริงๆ
Pinery Wed, 28/01/2015 - 15:32
ฟันรายได้น่ากลัวจริงๆ
margin ก็น่ากลัวครับ 24.1%
McKay Wed, 28/01/2015 - 16:43
In reply to ฟันรายได้น่ากลัวจริงๆ by Pinery
margin ก็น่ากลัวครับ 24.1% นี่เยอะมากเลย ปีก่อนยังแค่ 22.7% เอง margin เพิ่มขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าสุดยอดมากครับ บริษัทใหญ่อื่นๆ Margin ตกลงเกือบหมด
จากข่าวจอใหญ่ที่เคยโดนแซะว่าเ
por311 Wed, 28/01/2015 - 20:20
จากข่าวจอใหญ่ที่เคยโดนแซะว่าเราทำมาก่อน ตอนนี้บางบริษัทอาจจะบอกว่าอย่านะ อย่าทำปากกาออกมานะ #อยู่ก็เป็นได้ ^ ^
รู้สึกว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ
isk Wed, 28/01/2015 - 22:17
รู้สึกว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลดูมีฐานะยังไงไม่รู้
หรือว่าสาวกแอปเปิ้ลรวยกันทุกคน
ไม่จำเป็นต้องรวยก็ซื้อสินค้า
PathSNW Wed, 28/01/2015 - 22:47
In reply to รู้สึกว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ by isk
ไม่จำเป็นต้องรวยก็ซื้อสินค้า Apple ได้
ถ้าไม่เน้นเล่นแอพคุณภาพดี
LinkWii1GT Wed, 28/01/2015 - 22:55
In reply to รู้สึกว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ by isk
ถ้าไม่เน้นเล่นแอพคุณภาพดี ก็เน้นสร้างภาพว่ารวยครับ
ปล.ผมเป็นแบบแรก
ผมเน้นเครื่องที่ตอบโจทย์การใช
ageorge21 Thu, 29/01/2015 - 04:50
In reply to รู้สึกว่าคนใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ by isk
ผมเน้นเครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งานครับ
คือต่อให้ไม่รวย แต่มีสิ่งที่ตอบการใช้งานก็ยอมจ่ายนะครับ
คิดแล้วว่าคุ้มค่าเงิน
กลับกันถ้าซื้อเครื่องถูกแต่เอามาใช้ไม่คุ้มค่าเงิน
มันก็ขาดทุนอยู่ดีหรือเรียกว่าแพงไป