Tags:
Node Thumbnail

Hiroki Totoki หัวหน้าฝ่าย Mobile Division ของโซนี่แถลงในการประชุมกับนักลงทุนว่าโซนี่เตรียมลดจำนวนรุ่นของโทรศัพท์มือถือลง โดยหน่วยธุรกิจโทรศัพท์จะหันมาเน้นกำไรเป็นหลัก และสนใจส่วนแบ่งตลาดน้อยลง

นอกจากโทรศัพท์แล้ว โซนี่ยังจะลดจำนวนรุ่นของโทรทัศน์ลงด้วยเหตุผลเดียวกันคือลดค่าใช้จ่าย โดยยุทธศาสตร์ระยะ 3 ปีของบริษัทจะหันไปเน้นธุรกิจที่ทำกำไรมากอย่างเซ็นเซอร์กล้องและ PS4 แทน

ก่อนหน้านี้โซนี่เคยประกาศว่าจะลดจำนวน Xperia รุ่นเรือธงเหลือปีละ 1 รุ่น โดยเริ่มจากปี 2015 เป็นต้นไป

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 25 November 2014 - 20:42 #766799

อันนี้เห็นด้วยสุดๆๆขอแบบ Flagship จริงๆๆจัดเต็มทุกเทคโนโลยี + Flagship compact + Flagship Ultra
แล้วก็ ระดับกลาง ซัก 1 - 2 รุ่น สรุป 1 ปีออกไม่เกิน 5 - 6 รุ่นพอแล้ว จับแต่ตลาด 10000+ พอจบ

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 25 November 2014 - 20:40 #766800

สาวกโซนี่เขาอยากให้ลดรุ่นนานแล้วครับ ออกเยอะเกิน
พอออกเยอะ แพก็เยอะ แถมพอแอนดรอยออกเวอร์ชั่นใหม่ ก็อัพช้ากว่าใครเลย

By: คนเมือง นวยไฮโซ
iPhoneAndroid
on 25 November 2014 - 20:43 #766801
คนเมือง นวยไฮโซ's picture

แนวคิดดี ถูกต้อง ไม่ใช่เทคโนโลยีของตัวสักอย่าง ทั้งอาร์มทั้งแอนดรอยด์
ทำขายสาวกตัวเองหรูๆ กำไรเน้นๆ ดีกว่า
ส่วนกูเกิ้ล ที่ต้องการเป็นเจ้าตลาดเพราะอยากเปลี่ยนเทคโนโลยีให้มาอยู่ภายใต้การควบคุมของตัวเอง คนละวัตถุประสงค์กัน

By: plawanja
Android
on 25 November 2014 - 20:46 #766802
plawanja's picture

มันควรจะเป็นแบบนี้มานานแล้ว เมื่อครึ่งปีก่อนตอน Z2 เปิดตัวใหม่ๆ เพื่อนผมจัด Z1 ที่ลดราคา ปัจจุบันหลัง Z3 เปิดตัว Z2 ก็ลดราคาลงไปเท่ากับ Z1 ผมไม่อยากจะถามเพื่อนเลยว่าช้ำไม๊ ไม่เข้าใจว่าจะรีบออกมาทำให้สินค้าของตัวเองมันตกรุ่นทำไม เห็นให้เหตุผลว่าเพื่อให้ SPEC มัน fresh ตลอดเวลาเพราะคู่แข่งฝั่ง android มันเยอะมั้ง

By: astider
AndroidWindows
on 25 November 2014 - 20:47 #766803

ผมอยากเห็นโซนี่ลดรุ่นให้น้อยจริงๆ
แล้วทำซัพพอร์ทให้ดีกว่านี้อีก เชื่อว่าปัญหาแพจะลดลง

นี่เท่าที่ดูพักหลังซัพพอร์ทเริ่มดีขึ้นแล้ว แอปของโซนี่เองอัพเดบ่อยมาก (เพิ่มฟีเจอร์+แก้บัค)

By: MacOS
iPhoneAndroidWindows
on 25 November 2014 - 21:45 #766821
MacOS's picture

แต่ศูนย์ไทยดีๆ และอะไหล่ช่วยเพิ่มหน่อยเถอะ

By: redgene
iPhoneAndroid
on 26 November 2014 - 14:01 #767026 Reply to:766821

+1 แต่เท่าที่ผมใช้มาก็ไม่ค่อยงอแงเท่าไรนะ อาจเป็นเพราะโชคดีด้วยกับใช้ค่อนข้างถนอม(มือถือมันสวยนะ)

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 25 November 2014 - 22:59 #766831
nowingnoid's picture

เห็นควรด้วยอย่างยิ่ง... รอซื้อ Z4 อยู่นะจ๊ะ

By: I3assy on 25 November 2014 - 23:50 #766839
I3assy's picture

เน้นกำไรไม่เน้นส่วนแบ่งตลาด we learn from the best...

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 26 November 2014 - 03:25 #766875
Aize's picture

ควรทำแบบแอพเปิ้ลได้แล้ว ออกเครื่องหลักที่เป็นแอนดรอยที่สเปกเทพ(รวมทั้งกล้องด้วย :P) ออกสัก2รุ่น เล็กกับใหญ่พอ เรื่องดีไซน์ไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว


The Dream hacker..

By: darkciten
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 November 2014 - 08:54 #766924 Reply to:766875
darkciten's picture

อ๋อ ออกรุ่น S มาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในปีถัดไปสินะ ^0^

By: K.D.ANGELO
iPhoneAndroidWindows
on 26 November 2014 - 04:35 #766885
K.D.ANGELO's picture

ถ้าทำได้อย่างว่า Xperia Z4 ผมก็ซื้อ แต่อาจโดนดัดหลังก็ได้ 55555

By: ZicmA
Android
on 26 November 2014 - 07:00 #766893

ทำได้ แต่ก็เสี่ยง เพราะ Eco System มันต่างกับ iOS
Android คู่แข่งเยอะมาก ถ้าออกสเปคจัดเต็มต้นปี พอกลางปีก็มีเจ้าอื่นสเปคสูงกว่าแล้ว แล้วใครจะซื้อ
คนซื้อมีหลายระดับ แค่เห็นสเปคตัวเลขสูงๆก็ตาลุกวาวกันหมด

มีทางเดียวคือต้องใส่เทคโนโลยีที่ดีกว่าคู่แข่งในส่วนอื่น ที่เจ้าอื่นไม่มี และต้องดีกว่าจริงๆ ที่ไม่ใช่สเปค CPU และ RAM สำคัญอีกเรื่องคือการตลาด

By: pepporony
ContributorAndroid
on 26 November 2014 - 08:25 #766915 Reply to:766893

แต่บางคนที่ซื้อ Sony ก็เพราะตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อยี่ห้อนี้น่ะนะ

หมายถึงว่า ต่อให้ยี่ห้ออื่นออกสเปคดีกว่าก็ไม่ซื้อ ไม่เสียใจ

แต่ Sony ดันออกสเปคดีกว่าเองมานี่สิ มันเฮิร์ททททท

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 November 2014 - 09:10 #766930 Reply to:766893
Holy's picture

โซนี่ไม่เคยจะสู้สเปค CPU/RAM (และจอ)เจ้าอื่นได้อยู่แล้วครับ

ถ้าออกปีละรุ่น โซนี่ก็จะเสียตลาดลูกค้าประเภทเปลี่ยนรุ่นตลอดเวลา เน้นสเปคสูงๆ ตลอดไป แต่กลุ่มนี้เท่าที่เห็น(ในไทย) ไม่ได้ช่วยให้ยอดขายเติบโตยั่งยืนนะครับ บางคนเปลี่ยนทุก 2 สัปดาห์ - 1 เดือน เครื่องเก่าก็ขายทิ้งไปซื้อเครื่องใหม่ คนที่จะซื้อมือ 1 ก็เปลี่ยนมาซื้อมือสองแทน โซนี่ได้ตังค์รอบเดียว ส่วนกลุ่มที่จะซื้อ "สเปคแรงๆ" แล้วมาดูช่วงกลางปีพอดี ถึงโซนี่จะออกรุ่นใหม่หรือไม่ออกก็สู้เขาไม่ได้อยู่แล้วครับ ก็ไม่ได้เสียตลาดกลุ่มนี้ไปมากเท่าไหร่

ในขณะที่สาวก ถ้าอยากซื้อตอนกลางปี เขาก็จะคิดแค่ว่า จะซื้อเลยดีหรือรอต้นปีหน้าดี เพราะคนจะซื้อมันก็ซื้อ รุ่นเก่าขายราคาเท่าเดิมก็ซื้อ ไม่ต้องนั่งวิจัยนั่งทำตลาดรุ่นใหม่ก็ได้

เรื่องส่วนที่ดีกว่าคู่แข่ง จริงๆ ผมว่าก็พอมีและโซนี่เองก็เน้นด้วย คือดีไซน์ ระบบกันน้ำ และ Connectivity กับผลิตภัณฑ์ในเครือครับ ที่สำคัญคือยังพยายามพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพราะรู้ว่าเป็นจุดขาย

ที่ขัดใจคือ "กล้อง" ที่ทั้งเน้น ทั้งชูเป็นจุดขาย ทั้งพยายามพัฒนา ทั้ง.......ทั้งที่ทำขนาดนี้แล้ว ทำไมมันยังห่วยกว่ากล้องตัวเองที่ขายโมดูลให้คนอื่น T_T

By: ZicmA
Android
on 26 November 2014 - 11:13 #766977 Reply to:766930

สู้ยี่ห้ออื่นไม่เคยได้ ?? เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ
Z2 เปิดตัวมา RAM 3GB CPU ตัวล่าสุด ตอนนั้นก็ถือว่า Top ละครับ
จอก็ IPS แบตก็อึดกว่าหลายๆยี่ห้อ หลายๆค่ายยังใช้ RAM 2GB ด้วยซ้ำไป วัสดุก็ดี กันน้ำกันฝุ่น
ตรงไหนที่บอกว่าสู้ไม่ได้ครับ

ส่วนรุ่นกลางปี Sony ไม่ได้เน้นที่จะทำ Spec แข่งซะมากกว่า ลักษณะเป็น Minor Change
ปรับปรุงรุ่นต้นปี เพราะถ้ายัดสเปคใหม่มากลางปี ก็กลายเป็นว่าต้นปีหน้าก็ต้องหาอะไรมาเพิ่มอีก
ไม่งั้นก็จะกลายเป็น " สเปคเก่า ตามความรู้สึก "

Sony จะทำตามใจตัวเองมากไป แทนที่จะเล่นกับกิเลสมนุษย์ ความอยากเด่นกว่าคนอื่น ความรู้สึกคุ้มค่าของการจ่ายเงิน
ทั้งๆที่จริงการทำโทรศัพท์เรือธงออกมา 2 รุ่น ต่อปี มันทำให้ราคาของรุ่นแรกถูกลงมาก
คนที่ไม่ค่อยมีเงินก็จับสเปคสูงได้ แต่คนที่ยังไม่มีก็ซื้อรุ่นใหม่ไป ซื้อก่อนได้ใช้ก่อน
แต่มนุษย์เราที่อยากเด่น อยากรู้สึกคุ้มค่า กลับกลายเป็นว่า ไม่อยากให้ใครได้ใช้โทรศัพท์ที่ตัวเองมีในราคาถูกกว่า
เหมือนตัวเองรู้สึกเสียเปรียบ

สุดท้าย Sony จะเล่นแผนปีละรุ่น ช่วงต้นปีกลางปี ขายได้ ราคาไม่ต่างกันมาก แต่ปลายปีก็ขายแทบไม่ได้
คนซื้อไปก่อนภูมิใจครับ ของราคาไม่ตกมาก ได้ใช้ของใหม่ของยี่ห้อนั้นทั้งปี
คนไม่ค่อยมีเงินก็ต้องรอครบรอบปี แทนที่จะรอ 6 เดือน ราคาถึงจะลง
ไม่ก็ต้องไปเล่นรุ่นต่ำๆ Sony น่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจริง แต่ผลเสียก็ตกกับผู้บริโภคที่ไม่มีเงินที่จะซื้อเรือธง

ผมอยากให้มองว่า มันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย มันไม่มีอะไรที่จะมีแต่ข้อดี 100%

ส่วนเรื่องกล้องที่บอกว่าห่วย มันเป็นเพราะ End User ทั่วไปไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายรูปต่างหาก
ทั้งๆที่จริงคุณภาพมันไม่ได้แย่กว่ายี่ห้ออื่นเท่าไหร่เลย

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 November 2014 - 13:30 #767020 Reply to:766977
nrml's picture

เรื่องกล้องผมว่ามันก็ควรจะทำให้ใช้ง่ายถ่ายดีตั้งแต่ End User แล้วนะครับ ไม่จำเป็นถึงขนาดต้องเป็น Super User ถึงจะรีดประสิทธิภาพออกมาได้ ผมเข้าใจว่าเป็นความคิดเห็นของคุณเองคนเดียว แต่ถ้า Sony คิดแบบนั้นบ้างผมว่ามันก็สมควรแล้วที่จะโดนคนสับเรื่องนี้จนเละ ซึ่งผมเองก็คิดว่า Sony เองก็น่าจะอยากทำให้มันออกมาให้ถ่ายง่ายแล้วยังดูดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เหมือนกับกล้องอื่นๆ ของ Sony เอง

By: ZicmA
Android
on 26 November 2014 - 16:00 #767059 Reply to:767020

ผมยอมรับมาตลอดนะว่าโหมด Auto มันสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
ถึงจะ Manual เองก็เถอะมันก็สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้ในบางเรื่อง แต่มันก็มีข้อดีกว่าในบางเรื่อง
ไม่ได้แย่กว่ากันอะไรมากมายจนทิ้งกันไม่เห็นฝุ่น
แต่ Sony ทำกล้องแบบนี้ออกมาแล้วจะให้ทำยังไงครับ ก็มีแต่คนนั่นแหละที่ต้องปรับตัวเข้าหา Hardware
ผมเองก็ไม่มีอำนาจอะไรไปสั่งให้เค้าทำให้กล้องมันใช้งานง่ายๆนะ
แต่แค่นี้ผมก็ว่าง่ายมากแล้ว ไม่ต้องถึงกับ Super User อะไรหรอก เพราะกล้องจริงมีให้ปรับเยอะกว่านี้นัก
ถ้าไม่ปรับตัวไปใช้โหมดอื่น รู้ว่า Auto ไม่ดี แต่ก็ยังจะซื้อมาใช้ ผมก็ว่าก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้ล่ะครับ

Sony สมควรโดนด่าเรื่องนี้มั๊ย คือใครอยากจะด่าก็ได้ครับ ด่าแบบมีเหตุผล
ถ้าคิดว่าจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้รับความคุ้มค่าอย่างที่ตัวเองต้องการ
แต่ Sony จะทำให้มันดีขึ้นได้หรือไม่ ก็คงต้องรอเท่านั้น หรือไม่ก็ไปมองหายี่ห้ออื่น

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 November 2014 - 16:41 #767068 Reply to:767059
nrml's picture

อ่านที่คุณขยายความมาก็พอเข้าใจความรู้สึกของคุณครับ แต่ reply ด้านบนมันสะกิดใจก็ตรงที่ "มันเป็นเพราะ End User ทั่วไปไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายรูปต่างหาก" ซึ่งอ่านแล้วเหมือนโยนความผิดไปที่ User อย่างเดียวเลย

คือจากการใช้งานถ้าเป็น module กล้องตัวเดียวกันที่อยู่ในมือถือคนละยี่ห้อแล้วถ่ายในแบบออโต้ทั่วๆ ไป แล้วผลมันออกมาแย่กว่า ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องชิ่งไปโทษอะไรได้เลยนอกจากซอฟท์แวร์ของโซนี่เอง ผมว่ามันก็มีแค่นี้จริงๆ ตามความเข้าใจของผม

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 November 2014 - 13:49 #767023 Reply to:766977
Holy's picture

อืม.... ตรงที่บอกว่า "โซนี่ไม่เคยจะสู้สเปค CPU/RAM (และจอ)เจ้าอื่นได้อยู่แล้วครับ" ตรงนี้ผมพูดเกินไปจริงๆ ครับ ขอถอนคำพูดแล้วกัน

จริงๆ ที่ผมรู้สึกคือ รุ่นกลางปีที่บอกไม่ทำสเปคแข่งเนี่ยแหละ ซึ่งการที่จะมาโปรโมทว่าเป็นรุ่นเรือธง แต่สเปคแทบไม่ต่างกับรุ่นต้นปี เทียบกับยี่ห้ออื่นที่มีธงทุกครึ่งปีเช่น Samsung ออก S สลับกับ Note ก็ปรับสเปคตลอดไว้ขายพวกเน้นสเปคด้วย ในขณะที่โซนี่ทำเหมือน minor change อย่างที่คุณว่า ที่ถูกผมควรจะพูดว่า "โซนี่รุ่นกลางปี" ที่สู้สเปคไม่ได้

ประเด็นที่ผมจะสื่อก็ไม่ต่างกับที่คุณอธิบายว่าโซนี่ไม่ได้เน้นสเปคตัวเลข แต่ไปหาข้อดีอื่นๆ มาเสริมมากกว่า ซึ่งทำให้ประสบการณ์ใช้งานดีขึ้น (เรื่องแบตผมลืมไปเลย ก็เห็นด้วยเหมือนกันครับว่าเป็นจุดขายเช่นกัน)

เรื่องจอ ผมมองว่าโซนี่เพิ่งจะเริ่ม "ตามมาเห็นหลังไวๆ" ตั้งแต่ Z2 มานะครับ ในขณะที่คนอื่นนำไปจอ 4K แล้ว IPS ก็มีมานานนมแล้ว โซนี่เพิ่งจะมีตอน Z2 มานี่แหละ ทั้งที่ตัวเองก็ทำทีวีมานานกว่าแบรนด์เกาหลีอีก ส่วนเรื่องวัสดุอะไรผมก็ชมไว้แล้วเรื่องดีไซน์ข้างล่าง

สุดท้ายเรื่องกล้อง ผมขอค้านว่า ถ้า User ต้องมีความรู้เรื่องการถ่ายรูปมากพอ ถึงจะได้ภาพที่"คุณภาพไม่ได้แย่กว่ายี่ห้ออื่น" แปลว่าโซนี่มีปัญหาแล้วครับ อุปกรณ์ที่ดีมันควรต้องใช้ง่ายด้วย จริงอยู่ว่า mode manual มันอาจจะทำมาได้ดี แต่ถ้า mode auto มันสู้ mode auto ของยี่ห้ออื่นไม่ได้ ก็แปลว่าโซนี่แพ้ในหัวข้อนี้นะครับ

ปล. ใจเย็นๆ ครับ ผมก็ใช้ Z1 และยังพอใจกับโซนี่อยู่....

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 26 November 2014 - 11:59 #766992 Reply to:766930
dtobelisk's picture

เรื่องสเปคนี่ โซนี่ไม่แพ้ใครนะครับ รุ่น top นี่ก็ top จริงจัง ดีไซน์ผ่านรอยหยักของสมองออกมาจริงๆ (ไม่สิ้นคิดเหมือนบางยี่ห้อ)
เรื่อง rom ก็ไม่แพ้ใคร สวย ลื่น โล่ง แอพขยะน้อย และเสถียรเป็นอย่างมาก
ผมใช้โซนี่ครั้งแรกคือ Z Ultra นี่ประทับใจมากครับ

ติดอยู่อย่างเดียว เรื่องกล้องนี่แหละ
จะบอกว่าเป็น end user โง่ๆ ก็ได้ครับ ที่ตั้งค่าและถ่ายไม่เป็นเอง เห็นคนที่ชอบโซนี่เค้าว่างั้น
ถ้าคนทั่วไปเค้าอยากได้รูปสวยๆ โซนี่ไม่ทำตามใจเค้า ก็เจาะตลาด mass ได้ไม่เต็มที่หรอกครับ

By: kampfer
AndroidWindows
on 26 November 2014 - 12:49 #767002 Reply to:766992
kampfer's picture

ผมใช้โซนี่มาได้ 2 ปีแล้วยอมรับเลยว่ากล้องโหมดออโต้ไม่ดีจริงๆ(เมื่อไหร่จะดีเทียบเจ้าอื่นได้เนี่ย?) ถ้าอยากได้โหมดออโต้ดีๆแนะนำให้เล่นค่ายอื่นดีกว่าไม่ต้องเสียเวลาศึกษาการปรับกล้องให้เสียเวลาถ่ายรูปด้วย ผมใช้โซนี่เพราะดีไซน์ตัวเครื่องกับ rom ล้วนๆ ใช้กล้องปรับแมนนวลมาตลอดซึ่งภาพที่ถ่ายออกมาคุณภาพน่าพอใจ(แต่ต้องเสียเวลาปรับนิดหน่อย)

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 November 2014 - 01:41 #767187 Reply to:766893
PsFreedom's picture

ผมแอบเห็นด้วยนะ

ออกต้นปีแรงสุดในสามโลก SD 810
ครึ่งปีหลัง HTC, Samsung, LG ออกมาใหม่ SD815 SD820 แรงกว่าอยู่ดี
คนก็จะบ่นเอา Spec ตกรุ่นมาขาย เจ๊งอีก

ผมไม่เคยมีปัญหากับการออกมาหักหลังค่ายตัวเองเลย มี Z1 ออก Z2 Z3
Z1 เราก็ไม่ได้ช้าลง มันแค่ความรู้สึกว่าเราไม่ใช่ TOP เฉยๆ (ซึ่งบางคนแคร์มากๆ)

ถ้าคุณอยากให้มันออกปีละรุ่น คุณก็ซื้อ Z1 Z3 Z5 ก็ได้ ปีละรุ่นเหมือนกัน
มันก็แค่สินค้าอีกชิ้นออกมาขายเพิ่ม ครึ่งปีหลัง

By: waroonh
Windows
on 26 November 2014 - 13:01 #766935

ยังไม่เห็น Z3 tablet เลยครับ
เดินไป shop มา อาทิตย์ที่แล้ว นะจ๊ะ

ขีดฆ่าข้าง บนสองบรรทัดนั่นทิ้ง

ปล. ซื้อแล้วนะจ๊ะ โพสปุ๊บ 0 โทรมาเรียกเลย
มันเป็นอะไรกัน sony thailand

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 November 2014 - 16:47 #767072 Reply to:766935
jinxplay's picture

Z3 tablet ผมไปจับมาที่พารากอนกับเซ็นทรัล​พระราม​เก้า​ครับ​ เห็น​ขนาด​กับเสป็คปุ๊บ ผมนี่ถอย Z2 tablet เลย

ปล. ตอนไปซื้อติดป้ายไว้ราคา 23,xxx พอไปขอ​ซื้อปุ้บ ลดราคาและเพิ่มของ​แถมทันที งงกับ​การโปรโมทของโซนี่เหมือน​กัน​ครับ​

By: pepporony
ContributorAndroid
on 27 November 2014 - 07:46 #767205 Reply to:767072

ผมไม่ได้ใช้ LTE เลยกด Wifi only จาก eBay แทนครับ lol

edit-

ติดป้ายไว้ 23k เลยเหรอครับ ทั้งๆที่เปิดตัวมาราคา 20,900 เนี่ยนะ

= = แล้วถ้าคนเห็นป้ายแต่ไม่เข้าไปถาม เค้าก็จะคิดว่ามันแพงใช่มั้ยเนี่ย

By: waroonh
Windows
on 27 November 2014 - 08:47 #767215 Reply to:766935

อยากได้ 8 นิ้วครับ

เปิดตัว ถ้าจะควักเงินซื้อเลย เค้าจะลดราคาลงมาราวๆ 2000 แล้ว แถม อะไรนิดหน่อยครับ ซึ่งจริงๆ
ก็คืบังคับซื้ออะไรซํกอย่างเพิ่มนั่นแหละ แต่ก็เหมือนเดิม คือ ผมเดินไป shop ก็บอกว่า ยังไม่เข้านะฮะ
มีของแค่ 2 ที่คือที่ paragon กับ พระราม 9 เลย โทรไป paragon ฮะ เมื่อวานไป
เหลือแค่ 2 ตัว ซึ่งวันนี้ ก็อยู่ในมือผมตัวนึงนะ
แต่กดีนะ เพราะผมได้มา 20,900 มั๊ง

ปล. อยากได้สีขาวก็มีแต่สีดำ ไม่มีของแถม ไม่มีแม้กระทั้ง cover ไม่มีอะไรเลยจิมๆ เครื่องเพียวๆ
แต่ถ้าไม่ซื้อเมื่อวาน บอกได้คำเดียวว่า จะไม่ซื้ออีกยาวๆ ไปอีกหลายปีเลยนะฮะ เมื่อวานเลยจัดยาวเลย
Z3 tab, Walkman ตัวเล็กๆ อะไรซํกอย่าง, PWS, กะ batt 5000 mAh อีก 2 ก้อน
งงเลย

By: pepporony
ContributorAndroid
on 27 November 2014 - 18:09 #767371 Reply to:767215

cover เหมือนจะยังไม่เข้าไทยนะ เคยเมลล์ไปถาม

บอกให้ผมไปโทรถามตามสาขาเอง ก็เลยกดสั่งยี่ห้ออื่นทาง eBay มาแทน 5555

By: kampfer
AndroidWindows
on 26 November 2014 - 12:50 #767004
kampfer's picture

ผมเพิ่งซื้อ Z3compact มานี่พอเห็นข่าวลือ Z4 นี่ผมซีดเลยครับ จะออกเรือธงรุ่นใหม่เร็วไปไหน?

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 27 November 2014 - 18:03 #767370
mementototem's picture

เหรอ... พูดแบบนี้มากี่ครั้งแล้วหน่ะเราหน่ะ


Jusci - Google Plus - Twitter