Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่โลกกำลังให้ความสนใจกับการจ่ายเงินด้วยโทรศัพท์อย่าง Apple Pay, CurrentC และ Softcard ฝั่ง Snapchat ได้เผยความสามารถใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเงินในชื่อ Snapcash

แม้จะเป็นบริการทางด้านการเงิน แต่ Snapcash ไม่ได้มีไว้เพื่อจ่ายเงินให้ผู้ให้บริการ สิ่งที่ Snapcash เสนอนั้นเป็นบริการส่งและรับเงินกับเพื่อน โดยที่ทาง Snapchat ได้จับมือกับ Square สำหรับบริการนี้ทาง Square จะเป็นผู้รับผิดชอบการจัดเก็บข้อมูลบัญชีธนาคารและบัตรเดบิตของลูกค้าทั้งหมด โดยเมื่อผู้ใช้ลงทะเบียน Snapcash นั้น จะเป็นการสร้างบัญชี Square Cash (บริการส่งเงินผ่านแอพและอีเมลรูปแบบคล้ายกันของ Square) และยอมรับข้อตกลงการใช้งานของทาง Square ด้วย

การใช้งาน Snapcash สามารถทำได้โดยการส่งข้อความที่ระบุยอดเงินพร้อมสัญลักษณ์ $ ไปหาเพื่อน เช่น $10 ระบบจะตรวจพบยอดเงินและเปลี่ยนปุ่มส่งเป็นพื้นหลังสีเขียวที่มีรูปเหรียญอยู่ ก่อนจะถามยืนยันว่าต้องการส่งเงินหรือไม่

ในตอนนี้ Snapcash จำกัดเฉพาะผู้ใช้ Snapchat ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา มีบัตรเดบิตและอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น โดยผู้ใช้ Android สามารถใช้งานได้ทันทีหลังอัพเดตล่าสุดนี้ ขณะที่ผู้ใช้ iOS จะต้องรออัพเดตถัดไปในเร็วๆ นี้ครับ

ดูหน้าตาแอพขณะส่งเงินและวิดีโอแนะนำบริการที่ไม่เหมือนใครได้ท้ายข่าวครับ

No Description

ที่มา - Re/code

Get latest news from Blognone