Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ไม่นานมีข่าวลือว่า Facebook เตรียมออกแอพตัวใหม่ ใช้คุยกันได้โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน วันนี้แอพดังกล่าวเปิดตัวแล้วในชื่อ Rooms

Rooms เป็นผลงานของ Facebook Creative Labs เจ้าของเดียวกับแอพแนวทดลอง Paper, Slingshot, Mentions ความสามารถของ Rooms จะคล้ายๆ กับ Google+ Communities คือเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้าง "ห้องสนทนา" (หรือเรียกตามคนไทยก็คือเว็บบอร์ด) ตามหัวข้อที่สนใจได้ ส่วนการพูดคุยภายในห้องสนทนาก็จะเหมือน Facebook ปกติคือสามารถโพสต์ลิงก์ ภาพ วิดีโอ ข้อความ รวมถึงกดไลค์และคอมเมนต์

No Description

สิ่งที่ทำให้ Rooms แตกต่างไปจากเว็บบอร์ดปกติมี 2 อย่างคือ

  • สามารถตั้งชื่อตัวเองเป็นอะไรก็ได้ เราสามารถใช้ชื่อหนึ่งในห้องแรก และเปลี่ยนชื่อเมื่อใช้งานห้องสนทนาอื่นได้ ประเด็นนี้ Facebook อธิบายว่าต้องการให้ผู้ใช้มีอิสระในการสนทนา โดยไม่ต้องห่วงภาพลักษณ์ในชีวิตจริงของตัวเอง
  • ปรับแต่งหน้าตาของห้องสนทนาได้อย่างอิสระ ตั้งแต่สีสัน ภาพพื้นหลัง แม้กระทั่งปุ่มไลค์ ยังสามารถเลือกไอคอนและข้อความได้เอง

No Description

ในภาพรวมแล้ว Rooms ถือเป็นแอพทดลองตัวใหม่ของ Facebook ที่ให้อิสระกับผู้ใช้งานมากกว่า Facebook รุ่นปกติ ตอนนี้ออกเวอร์ชัน iPhone แล้ว (App Store) แต่ยังเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเท่านั้น

ที่มา - Rooms, Facebook

Get latest news from Blognone