Tags:
Node Thumbnail

ไม่ได้มีแต่แอปเปิลและกูเกิลที่หันมาพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ แต่ Facebook เองก็เล็งว่าจะทำเช่นกัน โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า ในเดือนที่ผ่านมานั้น Facebook ได้จัดการประชุมและมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมทางการแพทย์และนักลงทุนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อรวบรวมงานวิจัยและพัฒนาให้กลายเป็นแอพเพื่อสุขภาพ โดย Facebook หวังเอาไว้ว่า แอพตัวนี้จะเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในเว็บมากขึ้น

อีกปัจจัยที่อาจจะทำให้ Facebook หันมาสนใจการพัฒนาแอพสุขภาพจริงจังก็คือความสำเร็จในการ โปรโมทการบริจาคอวัยวะผ่าน Timeline และทำให้ ยอดผู้บริจาคอวัยวะในเขตแคลิฟอร์เนียเพิ่มขึ้น 1400% ในปี 2012 และทีมผลิตภัณฑ์ของ Facebook ยังพบว่าผู้ใช้ที่มีอาการป่วยเรื้อรังเช่นโรคเบาหวานนั้นมักจะค้นหาเว็บไซต์เครือข่ายสังคมเพื่อขอคำแนะนำ นอกจากนี้ความสำเร็จของเครือข่ายสังคมเพื่อผู้ป่วยอย่างเช่น PatientsLikeMe นั้นแสดงให้เห็นว่ามีอัตราการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมในการแชร์ประสบการณ์การรักษาของผู้ป่วยในโลกออนไลน์นั่นเอง

อนึ่ง ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นจากแหล่งข่าว และ Facebook ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงแผนการนี้แต่อย่างใด

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: kiva
iPhone
on 6 October 2014 - 20:53 #750895

แล้วก็ดึงข้อมูลส่วนตัวของเราไปให้พวกบริษัทประกัน ร.พต่างๆละสิท่า facebookทำอะไรชอบเอาข้อมูลส่วตัวตลอด

By: veerachai
iPhoneAndroidRed HatWindows
on 7 October 2014 - 10:53 #751032
veerachai's picture

มองในแง่ดีก็อาจจะดีก็ได้นะครับเพราะข้อมูลบางอย่างเราค้นจาก google ก็ยังไม่แน่จะว่าจะได้ข้อมูลที่มาจาก expert หรือ doctor จริง ๆ แต่การมีผู้เชี่ยวชาญจริง ๆคอยตอบปัญหามันได้ความน่าเชื่อถือและความสะดวกในการรับข้อมูลมากขึ้น