Tags:
Node Thumbnail

บริการจ่ายเงินออนไลน์ PayPal ขายกิจการให้ eBay มาตั้งแต่ปี 2002 ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทนี้มีทั้งดีและร้าย และมีข่าวว่า eBay สนใจแยกธุรกิจ PayPal ออกมาเป็นอิสระอยู่เรื่อยๆ (แต่ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริงสักที)

ล่าสุดมีข่าววงในว่า eBay กำลังอยู่ระหว่างการสรรหาซีอีโอคนใหม่ของ PayPal (แทน David Marcus ที่ย้ายไปคุม Faebook Messenger) และผู้สมัครชิงตำแหน่งนี้ได้รับการแจ้งจาก eBay ระหว่างกระบวนการคัดเลือกว่า eBay อาจ แยก PayPal เป็นอีกบริษัทในปีหน้า

ที่ผ่านมาผู้ถือหุ้นของ eBay บางส่วนเรียกร้องให้แยก PayPal ด้วยเหตุผลด้านการเงิน-ผลประกอบการ แต่ John Donahoe ซีอีโอของ eBay ก็ยืนยันมาตลอดว่ากิจการของ PayPal เชื่อมเข้ากับธุรกิจหลักของ eBay อย่างแน่นแฟ้น การแยกกิจการจึงไม่สมเหตุสมผล

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: nrml
ContributorIn Love
on 22 August 2014 - 12:40 #734049
nrml's picture

ตรงนี้ผมว่าปัญหาจริงๆ อาจจะเป็นปัญหาการเมืองมากกว่าในเรื่องทางเทคนิคนะ แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวในเรื่องของประสบการณ์ใช้งานในระบบ หลายๆ ส่วนของ Ebay ยังเละอยู่มาก ส่วน Paypal นั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่เคยเจอปัญหา

By: mk
FounderAndroid
on 22 August 2014 - 16:00 #734131 Reply to:734049
mk's picture

ประเด็น PayPal คือนักลงทุน "มองว่า" แยกบริษัทไปแล้วน่าจะกำไรดีกว่าในเชิงโครงสร้างน่ะครับ เช่น ไม่จำเป็นต้องผูกติดกับ eBay ไปทั้งหมด อะไรแบบนี้ ซึ่งจริงหรือไม่ก็ต้องถกกันต่อไปอีกนาน

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 August 2014 - 12:38 #734072
runnary's picture

ebay (บ่นอีกแล้ว) เมื่อไรจะมีเจ้าอื่นที่เสมอเหมือน เบื่อมาก ติดต่อยุ่งยาก เราผู้เสียหายแท้ๆ ทุกวันนี้ยังใช้งานบัญชีไม่ได้เลย จะ 5 ปีแล้ว

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 22 August 2014 - 23:01 #734268
LinkWii1GT's picture

ผมอยากให้แยกมากกว่า eBay ชอบมีปัญหากับคนขายของมาก พวกมาเฟีย พวกกลั่นแกล้งงี้ คนซื้อที่โกงคนขาย ส่งจดหมายไป ไม่เคยมีการตอบกลับกับช่วยเหลือสักครั้ง

PayPal ตอนนี้เจอกับคู่แข่งอย่าง bitcoin ด้วย ไม่ฉายเดี่ยวให้เป็นจุดเด่นกว่าเดิม อนาคตอาจถูกลดความสำคัญกว่าเดิมอีก