Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เผยข้อมูลเกี่ยวกับอัพเดตตัวถัดไปของ Windows 8.1 และ Windows Server 2012 R2 ในชื่อว่า "August Update" (ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยไมโครซอฟท์บอกว่า ข่าวลือและการคาดเดาต่าง ๆ นานาที่บอกว่าบริษัทจะออก "Update 2" นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร)

สำหรับข้อมูลของ Windows 8.1 August Update นั้นมีสิ่งที่ปรับปรุงหลัก ๆ 3 อย่างคือ

  • การตั้งค่าเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้งานระดับสูงอย่าง การตั้งค่าทัชแพดเมื่อตัวเครื่องพบว่ามีเมาส์เชื่อมต่อเข้ามาในเครื่อง, แตะสองครั้งแล้วลาก และการอนุญาตให้กดคลิกขวาในทัชแพด
  • รองรับการเชื่อมสัญญาณภาพเข้าเครื่องผ่าน Miracast เพื่อแปลงให้คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานเป็นตัวรับสัญญาณ Miracast (ซึ่งตรงนี้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์จะได้รับ API เพิ่มเติมเพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในฮาร์ดแวร์ได้ ในฐานะผู้ใช้อย่างเรา ๆ คงต้องรออัพเดตจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สถานเดียวครับ)
  • ปรับปรุงระบบล็อกอินในหน้า SharePoint Online โดยเมื่อผู้ใช้งานล็อกอินครั้งแรกพร้อมติ๊กถูกตรงที่เขียนว่า "Keep me signed in" ในครั้งต่อไปที่ใช้งาน จะไม่เห็นหน้าที่แจ้งให้เราล็อกอินใหม่อีกรอบ (not see prompts for successive access to that SharePoint Online site.)

    ขณะที่ Windows Server 2012 R2 August Update นั้นจะไม่มีการปรับปรุงพิเศษอะไรมากนัก จะเน้นหนักไปที่การแก้ไขบั๊ก และปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบแค่นั้นครับ

August Update ของ Windows 8.1 และ Windows Server 2012 R2 นั้นจะมาพร้อมกันในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง Windows Update และ Windows Server Update Services ครับ

ที่มา: Blogging Windows, TechNet Blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 6 August 2014 - 10:13 #728837
mementototem's picture

ข่าวลือทั้งหลายมันย้ายไปอยู่ที่ Threshold หมดแล้วมั้ง


Jusci - Google Plus - Twitter

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 6 August 2014 - 10:47 #728864
nuntawat's picture

คลิ้ก -> คลิก

By: Iterator
Android
on 8 August 2014 - 09:46 #729694

ของดีดีกั๊กไว้ เอาไปใส่ใน win 9 โกยเงินอีกรอบ