Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แหล่งข่าวจาก GamesBeat ได้ระบุบว่า Google ได้ลงนามการซื้อขายกับ Twitch เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนถึง 1 พันล้านดอลลาร์ โดยทั้งทาง Google และ Twitch เองยังปฏิเสธการข้อมูลอะไรออกมาในขณะนี้ อีกทั้งบุคคลที่ไม่ได้เปิดเผยตัวยังได้บอกอีกว่าดีลนี้มีการคุยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฝ่าย Google เองที่เสนอเงินสดให้และการประกาศจะมีออกมาเร็ว ๆ นี้
ก่อนหน้านี้เราคงทราบว่า Google ได้ซื้อ Youtube ไว้ตั้งแต่ปี 2006 ด้วยมูลค่าถึง 1.65 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก็ไม่แปลกเลยหาก Google จะทำการซื้อ Twitch เว็บไซต์สตรีมมิ่งเกมอันดับหนึ่งในตอนนี้ ก็จะเรียกได้ว่าเป็นการสร้างอาณาจักรที่ใหญ่ขึ้นมากทีเดียว โดยที่ผ่านมา Twitch ได้ทำการเผยแพร่การแข่งขันรายการใหม่ ๆ มากมาย
Twitch เป็นเว็บไซต์เน้นการสตรีมมิ่งเกมสด ๆ เพียงอย่างเดียว โดยการสตรีมนั้นได้ทำผ่านช่องทางต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันการสตรีมมายัง Twitch ก็แทบจะครอบคุมทุกแพลตฟอร์มการเล่นเกมแล้ว เป็นผลงานการก่อตั้งของ Justin Kan และ Emmett Shear ก็คือผู้ก่อตั้ง Justin.tv นั้นเอง ปัจจุบัน Twitch มีผู้ใช้งานที่ถึงเดือนละ 50 ล้านคน(นับเฉพาะผู้ใช้งานจริง ๆ ) อีกทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์ในวงการข่าวเกมอีกมากไม่ว่าจะเป็น CBS Interactive’s GameSpot, Joystiq และ Destructoid หากข่าวนี้เป็นจริงต้องถือว่า Google รุกคืบเข้ามาในอีกวงการนึงอย่างยิ่งใหญ่ทีเดียว

ที่มา : GamesBeat via PCGAMER

Get latest news from Blognone

Comments

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 25 July 2014 - 10:41 #725234

ข่าวซ้ำ -____-