Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันศุกร์ (18 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้แถลงข่าวความร่วมมือครั้งใหญ่กับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ผู้บริหารโครงการสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คอเมโซน (Cartoon Network Amazone) ในการนำโซลูชั่นทางด้านไอทีสำหรับใช้บริหารโครงการจากเดลล์ประเทศไทยมาใช้งาน

โดยตัวดาต้าเซ็นเซอร์ของโครงการจะประกอบไปด้วยสามส่วน คือส่วนข้อมูลกลางที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร และส่วนบริหารโครงการที่อยู่ภายในโครงการทั้งหมดสองจุด (อยู่ในสำนักงาน และพื้นที่โรงแรม) โดยทั้งหมดจะถูกเชื่อมต่อระหว่างกันด้วยเน็ตเวิร์คความเร็วสูงที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้ภายในโครงการโดยเฉพาะ ซึ่งเดลล์ประเทศไทยก็เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียวทั้งสิ้น

ส่วนโซลูชันที่ใช้ในการบริหารโครงการจะประกอบไปด้วยระบบ Point of Sale ระบบการจำหน่ายบัตรผ่านประตู ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ ระบบการชำระเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสด ระบบการจัดการแสงสีเสียงและอินเตอร์แอคทีฟคอนเทนต์ ตู้คีย์ออสค์ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด ระบบการจัดการภายในสำนักงาน ระบบบัญชี ระบบแอพพลิเคชันในด้านการเงิน รวมถึงการติดตั้งเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงสำหรับให้บริการแก่ลูกค้าภายในโครงการด้วย

ทั้งนี้โซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ที่เดลล์ประเทศไทยได้นำไปติดตั้งให้นั้น จะประกอบไปด้วย Dell PowerEdge Rack Server, Dell Stroage Solution, Dell Networking Switch และ Dell Sonicwall Network Security Appliance นอกจากนี้ในส่วนการให้บริการ เดลล์ก็ยังสนับสนุนการใช้งานคอมพิวเตอร์ Dell Optiplex All-in-One ในการให้บริการอินเตอร์แอคทีฟคีย์ออสค์ตามจุดให้บริการข้อมูลต่างๆ ภายในโครงการ รวมถึงการสนับสนุนการใช้งานเวิร์คสเตชั่น Dell Precision และโน้ตบุ๊ค Dell XPS ในส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกด้วยครับ

คุณเลียแคท ดันจิ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "เทคโนโลยีของเดลล์ถือว่ามีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้โครงการสามารถมอบประสบการณ์ความสนุกสนานและความบันเทิงให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ และขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการตอบโจทย์ทั้งหมดที่ได้ตั้งไว้ ไอทีโซลูชั่นของเดลล์ จึงถือว่าเป็นผู้ให้บริการไอทีโซลูชั่นรายเดียวที่สามารถจัดการทุกอย่างได้ทั้งหมด จึงทำให้สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติการรวมถึงการดูแลรักษาและการซ่อมบำรุง"

คุณอึง เทียน เบ็ง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ เดลล์ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ เผยว่าจากเวลาที่ผ่านมาเดลล์มีประสบการณ์และได้ให้การสนับสนุนในด้านอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มาตลอดด้วยความเชี่ยวชาญพร้อมด้วยโซลูชั่นด้านไอทีที่มีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูง มีผลงานด้านนี้มาอย่างดีตลอด ทำให้เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถเสนอความสนุกสนานแก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในสวนน้ำแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าเมื่อมาที่นี่ความเร้าใจทั้งหมดจากเครื่องเล่นจะทำให้ภาพลักษณ์ของเทคโนโลยีดูบางตาไป จนทำให้ไม่ทราบได้แน่ชัดเลยว่าทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่อยู่ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งสามแห่งนั่นเอง

นอกจากนี้คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ยังเผยต่อว่า สิ่งที่เดลล์ต้องการนำเสนอ ก็คือระบบไอทีโซลูชั่นแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในทุกส่วน และในอีกไม่นานนี้เดลล์จะมีแคมเปญใหญ่ๆ ที่นำเสนอร่วมกันกับโครงการการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้รับความสนุกสนานจากภายในโครงการนี้ด้วยเช่นกัน

No Description

ส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์
หมายเหตุ: เจ้าหน้าที่บอกว่าที่เห็นนี้ยังติดตั้งไม่เสร็จดีนะครับ ของจริงจะเยอะกว่านี้ แต่ทั้งหมดนี้บอกได้คำเดียวว่าของเดลล์ล้วนๆ ครับ ยกเว้นระบบเน็ตเวิร์คที่ใช้ของ Cisco ช่วย

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

ของฝากปิดท้าย เพราะเธอมาแค่ 10 นาทีและก็หายไปตลอดงาน~

สำหรับสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คอเมโซน เป็นโครงการสวนน้ำที่ตั้งอยู่ที่หาดบางเสร่ บนถนนสุขุมวิท อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากหาดพัทยาไม่ไกลมาก โดยจะเปิดทำการอย่างเป็นทางการจริงๆ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนที่เปิดในวันนี้ 31 กรกฎาคมนี้จะเปิดให้เข้าเล่นเพียงแค่ไม่กี่โซนเท่านั้น ส่วนค่าบัตรผ่านประตูจะอยู่ที่ 1,290 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 890 บาทสำหรับเด็กครับ ทั้งนี้ในช่วงเดือน Pre-Open ใครที่สนใจสามารถโทรสอบถามกับทางโครงการก่อนว่าสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้หรือไม่ที่ 038-237-707 หรือทางเว็บไซต์ของโครงการโดยตรงครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2014 - 17:36 #723336
NoppawanConan's picture

Catoon Network Amazon >> Cartoon Network Amazone ครับ

//ห่างจากพัทยานิดหน่อย แต่ก็อยากไปแฮะ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 20 July 2014 - 18:03 #723342 Reply to:723336
nuntawat's picture
  • Point-of-sell -> Point of Sale

ข่าวนี้ยังกะ PR...

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 20 July 2014 - 18:24 #723345 Reply to:723342
magnamonkun's picture

ก็เนื้อหาส่วนใหญ่เอามาจากตัวเอกสาร PR ครับ T T)
แต่ก็มีรายละเอียดบางอย่างที่เพิ่มเข้ามาจากการไปชมสถานที่จริงครับ

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2014 - 19:25 #723355 Reply to:723345
NoppawanConan's picture

Catoon>> Cartoon ครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 July 2014 - 18:51 #723350
put4558350's picture

สวนน้ำต้องไช้ server ขนาดนี้เลยเหรอ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 20 July 2014 - 20:24 #723371 Reply to:723350
magnamonkun's picture

มันใช้คุมหลายๆ ส่วนพร้อมๆ กันครับ แต่หลักๆ คือจะทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมแสงสีเสียงสำหรับนำเสนอคอนเทนต์อินเตอร์แอคทีฟภายในเครื่องเล่น ซึ่งใช้ตัวนี้จะทำงานได้เร็วกว่าการใช้ PC ทั่วๆ ไปครับ

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 July 2014 - 22:05 #723392

ไม่มีภาพสวนน้ำให้ดูบ้างเหรอครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 20 July 2014 - 23:20 #723421 Reply to:723392
magnamonkun's picture

ถ่ายมาครับ มุมดีด้วย (ชนิดที่ว่าคนทั่วไปถ่ายมุมนี้ไม่ได้) แต่มีเหตุนิดหน่อยเลยไม่อยากเอาลงครับ ;w;)

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 July 2014 - 01:39 #723432 Reply to:723421
NoppawanConan's picture

ว้า แย่จัง สงสัยผมคงต้องไปสัมผัสเองซะแล้วนะนี่ //แต่ค่าเข้าโหดเอาเรื่องนะ ถ้าสมัครรายปีแล้วนัดกันไปน่าจะคุ้มครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที