Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่จัดงานแถลงข่าวร่วมกันในวันแรกของงาน E3 โดยไฮไลท์หลักๆ จะเป็นเกมฟอร์มใหญ่ๆ หลายเกมที่ขนมาเปิดตัวในปีที่แล้ว เช่น Tom Clancy's The Division และ The Crew ที่ค่อนข้างน่าสนใจเพราะฉีกแนวเกมเดิมๆ ออกไปอย่างชัดเจน ในงาน E3 ครั้งนี้ Ubisoft ก็มีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกมากมายเช่นกันครับ

ในปีนี้แนวทางของ Ubisoft เริ่มตามรอย EA มากขึ้น หลังจากที่ผิดหวังกับ Nintendo จากยอดขายของ Wii U ไป ในครั้งนี้เกมใหม่ๆ ของ Wii U ก็เลยไม่มีให้เห็นกันเพิ่มเติมอีกเลย (แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเสียทีเดียว) และส่วนใหญ่เป็นเกมที่ลงบน PS4 กับ Xbox One เท่านั้นด้วยครับ

Far Cry 4
ภาคที่ 4 ของเกมเดินหน้ายิงในเกาะร้อนชื้น ที่เปลี่ยนฉากเป็นไปเดินหน้ายิงกันในเทือกเขาหิมาลัย ในงานนี้ก็มีการเผย Trailer เล็กๆ น้อยๆ เรียกน้ำย่อยกันไปก่อนที่จะเจอรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ ส่วนกำหนดการขาย Ubisoft จะเริ่มขายในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ บน PC, PS3, PS4, Xbox 360 และ Xbox One ครับ

Just Dance 2015
ภาคใหม่ของเกมเต้นลูกหม้อของ Ubisoft ที่ในงวดนี้มาแปลกด้วยการให้คนอื่นมาแจมๆ กันได้มากกว่า 4 คนแบบไม่มีอันลิมิต ด้วยการใช้ Just Dance Now ที่จะเป็นเว็บไซต์ที่ให้เข้าใช้งานได้ฟรีบนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพีซี แท็บเล็ต หรือแม้แต่สมาร์ททีวี ก็สามารถร่วมจอยกันได้ อีกทั้งจะมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นแอพพลิเคชันกันบน Android และ iOS เพื่อเข้ามาร่วมเล่นในห้องเดียวกันได้อีกด้วย โดยเมื่อจบเกม ตัวเกมหลักก็จะนำคะแนนจาก Just Dance Now และ จาก Just Dance 15 มาคิดรวมกันเพื่อหาผู้ชนะด้วยครับ

และความแปลกอีกอย่างของ Just Dance 2015 ก็คือเราสามารถอัดวิดีโอที่เราเต้นเพื่อเอาไปประชันกับคนอื่นๆ ได้ด้วย เรียกว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

เกมนี้จะวางขายในเดือนตุลาคมนี้ บน PS3, PS4, Xbox One, Xbox 360 และ Wii U ครับ

เต้นหลายคนมันเป็นเช่นนี้นี่เอง~

Tom Clancy's The Division
ในงานแถลงข่าวของไมโครซอฟท์ Ubisoft ได้ออกมาบอกรายละเอียดเพิ่มเติมของ The Division ไปแล้ว กลับมาที่งานของตัวเอง ก็เลยมีการเปิดตัว Cinematic Trailer ออกมาให้ได้ดูกันอย่างเป็นทางการครับ

The Crew
เกมนี้ Ubisoft บอกรายละเอียดหมดตั้งแต่งานปีที่แล้วแล้วว่าเป็นเกมแข่งรถแบบ Open World ที่มีแนวคิดหลักคือ คุณไม่ได้ขับเพียงคนเดียว มาในงานปีนี้ Ubisoft ประกาศเปิดทดสอบตัวเกมในรอบทดสอบ 23 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะวางขายเกมจริงๆ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ บน PC, PS4 และ Xbox One ครับ

Assassin's Creed: Unity
เกมนักฆ่าลอบสังหารภาคที่ 7 ของ Ubisoft ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว เราทราบกันเบื้องต้นว่าเนื้อหาของเกมจะเกิดขึ้นในช่วงยุคปฏิวัติฝรั่งเศส (French Revolution) ที่ประชาชนออกมาต่อต้านการทำงานของรัฐบาล และก่อให้เกิดการปฏิวัติการเมืองของฝรั่งเศสนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สำหรับภาคนี้ยังเป็นภาคแรกที่เป็นเกมแบบ Open World สมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่าค่อนข้างฉีกแนวคิดเดิมๆ ของ Assassin's Creed ไปจนหมดด้วย

สำหรับ Trailer ที่จะได้เห็นกันต่อไปนี้ ผมแนะนำว่าคนใจอ่อน ควรข้ามไปโดยไวครับ เพราะเนื้อหาโหดมาก มีการรุมประชาทัณฑ์ ตัดหัวเสียบประจาน และตัวเกมมันโหดถึงขั้นที่นิวเอร่าไทย อาจจะต้องคิดหนักกับการนำเกมนี้มาจำหน่ายในประเทศไทยก็เป็นได้ครับ

Shape Up
เกมแนวฟิตเนสตัวใหม่จากความร่วมมือของไมโครซอฟท์และ Ubisoft โดยเป็นเกมที่รวมมินิเกมสี่เกมเข้าไว้ด้วยกัน แต่ละเกมจะเน้นการออกกำลังกายเพื่อให้ครบทุกส่วนของร่างกาย เช่น Piano Step จะเป็นเกมแนวคาร์ดิโอ เน้นการเผาผลาญพลังงาน Push Them Up จะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องวิดพื้น และทำท่า Plank ไปในตัวเป็นต้น

เกมนี้น่าจะเป็นเกมแรกที่ตอบโจทย์การทำ Kinect ของไมโครซอฟท์จริงๆ คือการนำตัวเราเข้าไปอยู่ในเกมนั้นๆ และสิ่งที่ Ubisoft นำเสนอออกมา ก็ตรงตามโจทย์ที่ไมโครซอฟท์ตีไว้ตั้งแต่ต้นเช่นกัน ดังนั้นเรียกได้ว่าเกมนี้ถือเป็นอีกเกมที่น่าสนใจพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ของ Ubisoft ครับ

เกมนี้จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ บน Xbox One เท่านั้นครับ

Abs Zapper ให้เรานั่งชันขาเหมือนจะทำซิทอัพ แต่ยกมือขึ้นมาเพื่อยิงเป้าหมาย

Squat Me to the Moon ให้เราทำท่าสควอท (ลุกนั่ง) ไปเรื่อยๆ จนกว่าเวลาจะหมด

Piano Step ให้เราย่ำเท้าตามตัวอักษร เน้นการทำคาร์ดิโอ

Push Them Up ฝึกกำลังแขนและกล้ามเนื้ออกกับการวิดพื้นล้วนๆ

Valiant Hearts: The Great War
เกมนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก นอกจากทีเซอร์ของตัวเกมในเบื้องต้นเท่านั้นครับ แต่ประกาศว่าจะลงบน PC, PS4, Xbox 360 และ Xbox One ครับ

Tom Clancy's Rainbow Six Siege
เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ลับส่งท้ายเลยทีเดียวกับเกมนี้ โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Tactical MMOFPS ครับ เล่นกันฝ่ายละ 5 คนเพื่อชิงตัวประกันหรือเป้าหมายภายในเกม แน่นอนครับ การมาของเกมนี้ เท่ากับว่าเป็นการประกาศยกเลิกโปรเจกต์ Patroits ที่กำลังพัฒนาอยู่ด้วยนั่นเองครับ

เกมนี้จะวางขายจริงๆ ในปีหน้า โดยยังไม่บอกว่าจะลงให้เครื่องไหนบ้างครับ

ที่มา - Polygon, Ubisoft E3 2014 Media Briefing

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 June 2014 - 18:46 #711944
panurat2000's picture

ในครั้งนี้เกมใหม่ๆ ของ Wii U ก็เลยไม่มีได้เห็นกันเพิ่มเติมอีกเลย

ไม่มีได้เห็น => ไม่มีให้เห็น

เราทราบกันเบื้องต้นว่าเนื้อหาของเกมจะเกิดขึ้นในช่วงยุคปฏิวัติฝรั่งเศส (France Revolution)

France Revolution => French Revolution

เพราะเนื้อหาโหดมาก มีการรุมประชาทัณฑ์ ตัดหัวเสียบประชาน

ตัดหัวเสียบประชาน => ตัดหัวเสียบประจาน

เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ลับส่งท้ายเลยทีเดียวกับเกมนี้

ไฮไลต์ => ไฮไลท์

By: oatzasrp
iPhoneAndroid
on 10 June 2014 - 19:17 #711953

Far Cry 4: ขับตุ๊กตุ๊กบุกหิมาลัย

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 June 2014 - 19:42 #711958

ที่เห็นใน Demo กับในเกมจริงก็ระวังหน่อยละกัน แค้นใจ Watch_Dogs ไม่หาย (เอาGTX780 6ใบเดโมเหรอ?)

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 10 June 2014 - 20:52 #711971

เอา Shape Up ไปใช้ตอนเรียน ร.ด. น่าจะดี ฮ่าๆๆๆ

Also hyped on Rainbow Six Siege!!

By: heavenamp
Windows
on 10 June 2014 - 21:10 #711977

ช้างโหดเกิน

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 11 June 2014 - 01:07 #712015

เอา U Play ออกไปก่อน แล้วทำ demo กับขายจริงให้ใกล้เคียงกันหน่อยเนอะ :)

By: napalm.potter
iPhoneAndroidWindows
on 11 June 2014 - 12:21 #712111

Rainbow Six Patriot หายไปซะแล้วหรอ