Tags:
Node Thumbnail

นอกจากประกาศคสช. ฉบับที่ 12/2557 ที่มีผลโดยตรงกับคนออนไลน์แล้ว ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ก็ได้ออกประกาศคสช. ฉบับที่ 18/2557 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เพื่อควบคุมการนำเสนอข่าวสารอีกครั้ง

โดยจุดสำคัญของประกาศคสช. ฉบับที่ 18/2557 ฉบับนี้ก็คือสั่งห้ามมิให้สื่อต่างๆ ได้แก่ สถานีกระจายเสียงทุกสถานี ทั้งที่เป็นของราชการและเอกชน สถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดิน สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เคเบิล โทรทัศน์ระบบดิจิตอลและโทรทัศน์อินเทอร์เน็ตทุกสถานี หนังสือพิมพ์ วารสาร หรือสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ รวมทั้งผู้ให้บริการด้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทอันรวมถึงการสื่อสารทางสังคมสื่อออนไลน์ มีการนำเสนอข่าวสารหรือข้อความดังต่อไปนี้

1. ข้อความอันเป็นเท็จ หรือที่ส่อไปในทางหมิ่นประมาท หรือสร้างความเกลียดชัง ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ องค์รัชทายาท และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
2. ข่าวสารที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ รวมทั้งหมิ่นประมาทบุคคลอื่น
3. การวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง
4. ข่อมูลเสียง ภาพ วิดีทัศน์ ความลับของการปฏิบัติงานของหน่วยราชการต่างๆ
5. ข้อมูลข่าวสารที่ก่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างความแตกแยกในราชอาณาจักร
6. การชักชวน ซ่องสุม ให้เกิดการรวมกลุ่มอันเกิดการต่อต้านเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
7. การขู่จะประทุษร้ายหรือทำร้ายบุคคล อันนำไปสู่ความตื่นตระหนก หวาดกลัวแก่ประชาชน

โดยข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกเรื่องหลังจากประกาศฉบับนี้ ทาง คสช. ได้ประกาศเพิ่มเติมว่าให้อิงจากประกาศของ คสช. หรือตามที่ คสช. ได้แจ้งผ่านสื่อไปเป็นหลักครับ

ที่มา - ประชาไท
เอกสารเพิ่มเติม - ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 18/2557 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: originalBlueSin
Windows PhoneWindows
on 23 May 2014 - 04:09 #706159
originalBlueSin's picture

ก็ยังดีที่มีเน็ตให้ใช้ล่ะนะ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 12:25 #706248 Reply to:706159

เน็ตมีไว้ใช้มากกว่าเล่นไลน์ เล่นโดต้า เสพโป๊ เสพหนังบิท โพสต์เฟสบุ๊คหรือครับ

by คนไทยยุคใหม่

By: originalBlueSin
Windows PhoneWindows
on 23 May 2014 - 13:35 #706282 Reply to:706248
originalBlueSin's picture

คุณตั้งใจจะสื่ออะไรเหรอครับ ผมอ่านความเห็นคุณแล้วไม่เข้าใจน่ะครับ ความเห็นผมมีความหมายว่าอย่างน้อยเขาก็ไม่ถึงกับปิดกั้นอินเตอร์เน็ตแบบเหมารวมไปเลย เรื่องที่ต้องอาศัยอินเตอร์เน็ตมันเลยยังทำได้อยู่ อ่านตอนแรกผมเข้าใจว่าคุณต้องการประชดเสียดสีผมแต่ไม่ค่อยมั่นใจเพราะมีคำว่า "หรือครับ" ปิดท้ายประโยค การใช้เน็ตของผมส่วนใหญ่มีจุดประสงค์เพื่อค้นคว้าหาความรู้และสิ่งใหม่ ๆ ครับ ผมไม่เล่นไลน์ ไม่เล่นโดต้า เสพโป๊บ้างเล็กน้อย นาน ๆ มีบิทบ้าง และผมไม่เล่นเฟสบุ๊คนอกจากติดต่อกับลูกค้าที่ใช้เฟสบุ๊คเป็นหลักครับ ที่สำคัญมากจริง ๆ ก็คือการติดต่อสื่อสารผ่านอีเมล ถ้าอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ผมงานเข้าแน่ ๆ

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 23 May 2014 - 04:49 #706161
Ton-Or's picture

ดีครับพวกเว็บเซี่ยม กระแหนะกระแหน๋เยอะ


Ton-Or

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 07:16 #706163 Reply to:706161
plawanja's picture

ก็เห็นยังมีชีวิตอยู่นี่ครับเว็บแบบ 'บ้านราชดำเนิน' นั่นก็แดงแจ๋เลย ปาวๆ ว่าให้กลับบ้านไปเตรียมอาวุธมาเอาคืนด้วย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 May 2014 - 07:15 #706164
hisoft's picture

ข่อมูล => ข้อมูล

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 23 May 2014 - 07:31 #706167
TeamKiller's picture

การวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ข่อมูลเสียง ภาพ วิดีทัศน์ ความลับของการปฏิบัติงานของหน่วยราชการต่างๆ

เอาไว้ปกปิดสิ่งไม่ดีนะเนี่ย

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 08:20 #706170

ดีแล้วครับออกมาโดยไม่มีคนตาย ดีกว่าปล่อยไว้ให้คนไทยฆ่ากันเอง ...

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 08:37 #706172 Reply to:706170

เราจะรู้ได้ไงว่ามีหรือไม่มี? ในเมื่อเขาห้ามเผยแพร่ข่าว และห้ามวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน?

แต่ตามคำสั่งก็ต้อง ดีครับท่าน ทำครับผม เหมาะสมครับนาย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 08:59 #706177 Reply to:706175

5555 ท่านกล้าพูดจัง ว่าไม่โกหกแม้แต่เรื่องเดียว

ประยุทธ์เพิ่งโกหกว่าจะไม่รัฐประหารมาหมาดๆเลยล่ะครับ :P ท่านไม่ได้ตามข่าวสารเลยหรือ หลายเดือนมานี้ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อหลายรอบว่าจะไม่รัฐประหารแน่นอน

และอันที่จริงการหลอกให้มาเจรจาแล้วจับแกนนำ ก็แค่แผนถ่วงเวลาเพื่อเคลื่อนกำลังเท่านั้นแหละ แผนต้มกบชัดๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 09:06 #706182 Reply to:706180

เอ่อ คุณนับเฉพาะตอนประกาศกฎอัยการศึก แต่ไม่นับก่อนหน้านั้นหรือครับ?

ดีจัง ไม่นับการโกหกก่อนหน้า แต่นับแค่เฉพาะไม่กี่วันนี้ พอผ่านไปสัปดาห์หน้าให้นับย้อนได้แค่สามวันหรือเปล่าครับ?

อีกนิดการห้ามการวิพากษ์วิจารณ์ คือการห้ามการรับรู้ด้วยส่วนหนึ่ง คุณไม่มีทางรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเขาคุมสื่อได้เกือบหมดแล้ว เหลือแค่ทางเนท ซึ่งก็มีข่าวลือซะครึ่ง ขนาดภาพเดียวกัน คนบรรยายยังไม่เหมือนกัน คุณจะเชื่ออะไรได้ในภาวะแบบนี้?

เอาแค่การจับกุมลักพาตัวแกนนำ ก็คือการโกหกต่อแกนนำทั้งหมดแล้วล่ะครับ มีที่ไหน เชิญมาเจรจา พอไม่ถูกใจ ก็อุ้มมันเสียเลย?

ถ้ามตามข่าวลือคือเอาชีวิตเป็นตัวประกันไม่ให้อีกฝ่ายตั้งรบ.พลัดถิ่นเสียด้วย :P

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 09:24 #706185 Reply to:706183

คุณก็พูดซ้ำซากทำไมล่ะครับ

ผมบอกแล้วว่าเขาพูดก่อนประกาศกฎอัยการศึกว่าจะไม่รัฐประหาร พูดหลายครั้ง ในรอบหลายเดือน ผ่านสื่อต่างๆ ผมเชื่อว่าคุณก็น่าจะเคยเห็น

หรือคุณจะนับเฉพาะการพูดที่ย้อนหลังไม่เกินสามวัน? แล้วสัปดาห์หน้าล่ะจะนับถึงวันไหน?

แค่เรื่องจับกุมแกนนำหลังเรียกไปเจรจา ตามหลักการคุณคิดว่ามันถูกต้องจริงๆน่ะหรือ?

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 24 May 2014 - 16:47 #706550 Reply to:706188

ครับไม่มีเวลาหาให้นะ ตอนนี้ข่าวอื่นๆร้อนกว่า :P
http://www.ryt9.com/s/iq02/1793691

ข่าวการเมือง สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2556 20:43:53 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ยืนยันว่า ไม่ว่าเหตุการณ์การชุมนุมใหญ่ 9 ธ.ค.นี้จะเป็นอย่างไร ทหารก็จะไม่ออกมาปฏิวัติ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดมนร่วมกันหาทางออกที่สงบสันติเพื่อยุติปัญหา

"ถ้าทหารปฏิวัติอีก แก้ปัญหาผิดทาง ปัญหาอื่นๆ ก็จะเกิดขึ้นอีก ประเทศไทยจะยืนอยู่ในสังคมโลกอย่างไร ทุกคนรักชาติแต่ไม่ยอมเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันอย่างสันติ"ผบ.ทบ.กล่าว

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 10:04 #706199 Reply to:706185
plawanja's picture

เท่าที่เคยดูเวลานักข่าวไปถามว่าจะ xxx หรือเปล่า ก็เห็นแกบอกแค่ว่า 'ไม่ตอบ' นะ

มีตัวอย่างซักคลิปไหมที่บอกว่าจะไม่ xxx อยากดูเหมือนกัน เห็นยืนยันว่าแกพูดหลายครั้ง คงมีอยู่ในมือสักอันล่ะนะ -_-

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 May 2014 - 10:34 #706209 Reply to:706185
Kurtumm's picture

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นคนที่ทำรัฐประหาร แล้วบอกก่อนเลยครับ


kurtumm

By: genocide on 23 May 2014 - 13:08 #706274 Reply to:706209
genocide's picture

เหอๆ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 23 May 2014 - 16:01 #706352 Reply to:706209
Jaddngow's picture

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นคนที่ทำรัฐประหาร แล้วบอกก่อนเลยครับ

555555555555

By: hoolala
Android
on 23 May 2014 - 11:52 #706239 Reply to:706185

รบกวนช่วยหาให้ดูซักคลิปได้มั๊ยครับ อยากฟังตอนแกตอบยังงั้น ดูข่าวมากี่ทีไม่เคยได้ยินแกพูดเลยว่าไม่ทำรัฐประหาร มีแต่ด่านักข่าวกลับ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 12:24 #706245 Reply to:706180

อย่าไปเครียดกับเรื่องพวกนี้ครับ
ท่านก็แค่เดินรอยตามรุ่นพี่สุจินดาเท่านั้น

แล้วพอจบงานก็จะล่ำซำเช่นกัน

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 May 2014 - 14:05 #706299 Reply to:706245

ตอนแรกสุดเลยเคยพูดว่าจะไม่ใช้กฏอัยการศึกสุดท้ายก็ ...


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 23 May 2014 - 09:38 #706192 Reply to:706175
BLiNDiNG's picture

ขำ "วัดแบบวิทยาศาสตร์"

วิทยาศาสตร์ไม่ได้ปิดตาคุณให้นั่งในบ้านแล้วบอกว่า "ดอกไม้ในสวนหลังบ้านยังไม่ตายเพราะคุณไม่เห็น" นะครับ

อันนั้นเรียกว่ามโนครับ มโนแบบไม่ได้ใช้ความคิดเอาเสียเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 May 2014 - 13:29 #706281 Reply to:706206
PaPaSEK's picture

ฮาดีครับ เข้าใจว่าพูดประชด

By: hoolala
Android
on 23 May 2014 - 13:36 #706286 Reply to:706206

อันนั้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของผู้สังเกตสิครับว่าต้องรวบรวมข้อมูลให้เพียงพอก่อนทำการสรุปใด ๆ ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าผู้สังเกตคนนั้น "ไม่น่าเชื่อถือ"

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 11:19 #706494 Reply to:706206
BLiNDiNG's picture

"ข้อสรุปต้องเกิดจากหลักฐาณที่ปรากฎเท่านั้น ส่วนที่ไม่ปรากฎนั้นเรียกว่าการคาดเดา"

แล้วคุณมีข้อสรุปได้ไงในเมื่อคุณไม่มีหลักฐานที่ปรากฎ

"ข้อสรุปคือ ไม่มีทั้งดอกไม้และสวน เพราะไม่ปรากฎหลักฐาณพิสูจน์ว่ามี ณ เวลาที่เรานั่งอยู่ในบ้าน"
"วัดแบบวิทยาศาสตร์ อะไรไม่ปรากฎก็ถือว่าไม่มี"

ไม่ต้องพูดไปให้ไกล คุณอธิบาย paradox ของตัวเองก่อนดีกว่า

เจอพวก psychological projection อีกแล้ว

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 25 May 2014 - 03:23 #706653 Reply to:706506
BLiNDiNG's picture

From now on, I will type in English because I have no Thai physical keyboard here. I assume that you are capable of reading English when you are able to show off that you can use objective-C.

Who said [ดอกไม้ตายในสวน] ?

The only guy here who said he has a conclusion is you.

[วัดแบบวิทยาศาสตร์ อะไรไม่ปรากฎก็ถือว่าไม่มี]

[ข้อสรุปคือ ไม่มีทั้งดอกไม้และสวน เพราะไม่ปรากฎหลักฐาณพิสูจน์ว่ามี ณ เวลาที่เรานั่งอยู่ในบ้าน]

[ณ เวลานั้นข้อสรุปคือ
- ไม่มีทั้งดอกไม้ ไม่มีทั้งสวน (nil)
- ดอกไม้ตายหรือไม่ จึงไม่นิยาม]

while the others said that you cannot make any conclusions.

As well as you said that

[ข้อสรุปต้องเกิดจากหลักฐาณที่ปรากฎเท่านั้น ส่วนที่ไม่ปรากฎนั้นเรียกว่าการคาดเดา]

This is the second time you lie to yourself?

Don't try to bother with weird [syntax]. They are just useless as (nil) as your argument when you cannot explain your paradox. Any show off the known programming language are useless in an argument.

เจอพวก psychological projection อีกแล้ว

By: Frioniel
Windows PhoneWindows
on 23 May 2014 - 10:43 #706213 Reply to:706175
Frioniel's picture

วิทยาศาสตร์ ใช้พิสูจน์สิ่งใดๆว่าไม่มี ไม่ได้ครับ
http://pantip.com/topic/31730327/
เอามาอ้างนี่แสดงว่าไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สินะ -__-

By: darkfaty
AndroidWindows
on 24 May 2014 - 09:48 #706476 Reply to:706175
darkfaty's picture

ถ้าใช้มาตรฐานการวินิจฉัยแบบเหล่า ฯพณฯ ท่าน ตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ นี้ สามารถบอกได้ว่า ฯพณฯ ท่าน ผบ.ทบ. โกหกน่ะครับ เราเป็นคนไทยไม่ควรไปเอาอย่างฝรั่งที่เอาวิทยาศาสตร์มา คิด วิเคราะห์ แยกแยะ น่ะครับ ควรเอาเยี่ยงอย่างอันดีจาก ฯพณฯ ท่าน ทั้งหลายที่มีอำนาจในประเทศของเราตอนนี้

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 08:58 #706178 Reply to:706172

23 ศพที่ผ่านมายังไม่พออีกหรือครับ ...

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 10:40 #706211 Reply to:706178
0FFiiz's picture

ถ้าทหารไม่ออกมา ศพเพิ่มแน่ครับ จากอาวุธที่จับได้
แล้วคิดว่าวันศุกร์ ถึง อาทิตย์ ต้องมีซักวันที่นองเลือก

แต่ผมยังอยากได้ ปฏิวัติโดยประชาชนมากกว่าอยู๋ดี TT___TT

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 May 2014 - 14:06 #706300 Reply to:706211

มั่นใจหรอครับว่าหลังจากนี้จะไม่มีศพเพิ่มขึ้นจริงๆ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: cocacola
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 16:55 #707105 Reply to:706300

งงกับตรรกะ ถ้ามีศพเพิ่มแสดงว่าผิด ต้องปล่อยให้มันเป็นไป แล้วคำถามว่า 23 ศพแล้วยังไม่พอเพื่อ?

By: wearetherock
BlackberryUbuntu
on 23 May 2014 - 10:19 #706202 Reply to:706170

ใช่แล้วครับ รัฐประหารเป็นสิ่งดี เป็นวิธีแก้ความขัดแย้งที่ดีทีสุด อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศษ แคนนาดา นอร์เวย์ EU ล้วนเห็นด้วยทั้งนั้น

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 10:37 #706210 Reply to:706202
plawanja's picture

อย่าว่าแต่ EU เลย
'UN ไม่ใช่พ่อ' ทักกี้กล่าวเอาไว้...

By: redgene
iPhoneAndroid
on 23 May 2014 - 11:19 #706226 Reply to:706202

ประชด? ถ้าไม่ผมขอหลักฐานครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 24 May 2014 - 00:59 #706437 Reply to:706226
Be1con's picture

น่าจะประชดครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: GooEng
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2014 - 00:52 #706436 Reply to:706202
GooEng's picture

Internet ยังไม่ตัด หาข่าว CNN, BBC อ่านบ้างนะครับ อย่าอ่านแต่บลูตะกาย


คำตอบของข้า คือ ประกาศิต

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 09:34 #706190
gudgee's picture

น้ำตาปิติไหลพราก

By: plyteam
iPhone
on 23 May 2014 - 10:53 #706217

ดีใจครับ ที่เห็นชาวไอทีหัวใจประชาธิปไตยออกมาชื่นชมการรัฐประหารขนาดนี้ ขอแค่ไม่ตัดเน็ทก็ไม่เดือดร้อน

น้องๆหนูๆที่เรียนสายนี้อยู่ ขอให้จบออกไปได้ทำงานที่ ICT นะครับ ที่มีหน้าที่ที่มีความสำคัญต่อประเทศชาติมาก

อย่างตามจับเว็บหมิ่น, เว็บวิจารณ์ทหาร ไม่มีงานไหนสำคัญขนาดนี้แล้วครับ

ป.ล.ต่อไปผมจะใช้ Tor แล้ว

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 11:21 #706227 Reply to:706217
0FFiiz's picture

เว็บหมิ่นต้องจับครับ ถ้าหน่วยงานราชการไม่ทำอะไร
พวกผมจะทำเอง สาบานว่าจะแรงกว่าปิดเว็บ

สวนเว็บวิจารณ์ทหาร จับไม่จับ ไม่สนคับ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 12:16 #706244 Reply to:706227

จะรอว่ารุ่นต่อไปขึ้นนั่ง คุณยังพูดแบบนี้รึเปล่านะครับ

เท่าที่ผมรู้มาส่วนมากรักเจ้าแค่ปากทั้งนั้น

By: holyddog on 25 May 2014 - 14:13 #706726 Reply to:706244
holyddog's picture

เรียกให้ถูกต้องเรียกว่า "คลั่ง" ครับไม่ใช่รัก รักจนหน้ามืดตามัวแบบไม่มองความเป็นจริง ไม่สนใจโลกภายนอก แบบนี้ไม่เรียกว่ารักหรอก

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 11:31 #706230 Reply to:706217

ส่วนใหญ่คงไม่ทันปี49 เลยพูดเชียร์กันแบบนี้น่ะครับ ตอนนั้นหลายท่านคงยังเรียนหนังสือ เลยไม่รู้ว่าผลกระทบของการทำรัฐประหาร มันส่งผลรุนแรง และยาวนานแค่ไหน

ปิดสนามบิน เผาศาลากลาง เศรษฐกิจล้ม มันต่อเนื่องกันมาทั้งนั้น ที่ตายเป็นร้อยศพตอนเสื้อแดง ก็ถือว่าเป็นผลพวงจากรัฐประหารด้วยเช่นกัน เพราะทหารแทรกแซงตั้งรบ.ในค่ายทหาร

ไว้ทำงานแล้วตกงาน เพราะสนามบินโดนปิด จนลูกค้ายกเลิกorderต้องจ่ายค่าปรับนับร้อยล้าน หรือโดนลดเงินเดือน เพราะชาวต่างชาติยกเลิกการมาท่องเที่ยว ก็จะรู้ตัวได้ในสักวัน

แต่สำหรับรอบนี้ผมว่าจบแล้ว เพราะครม.ดันไปรายงานตัวซะแล้ว การต่อต้านคงจบ แต่ต้องลุ้นรบ.ทหารว่าจะกินมูมมามแค่ไหน จะทำลายสถิติโกงที่สุดในรอบยี่สิบปีแบบรบ.ขิงแก่หรือเปล่า ลุ้นเอาเองว่าเศรษฐกิจจะทรุดเพราะคนที่คนถือปืนเลือกให้มากน้อยแค่ไหนก็แล้วกัน(จำได้ไหมสามร้อยจุด)

วิธีการแก้ปัญหาด้วยการใช้กำลัง ก็นำมาสู่ปัญหาที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 12:52 #706263 Reply to:706230
iammeng's picture

ทหารเค้ากินกันยังไงหรอครับ...
ผมว่าที่คุณโพสนี่ก็เฉียดๆข้อห้ามในประกาศฉบับ 18 นี่นะครับเนี่ย
จะโดนเด้งทั้งเว็บมั้ยครับเนี่ย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 May 2014 - 13:46 #706289 Reply to:706263

รบ.ขิงแก่ ดัชนีคอรัปชั่นแย่ที่สุดเมื่อเทียบกับรบ.ทักษิณด้วยซ้ำ

ขิงแก่ รุกที่ป่าสงวน สร้างรีสอร์ทหลายสิบล้าน ให้ทหารช่างตัดถนนเข้าไป

เงินเดือนแสนเดียว ไม่เคยทำธุรกิจส่วนตัว แต่มีเงินเก็บร้อยล้าน

GT200 เรือเหาะ งบลับรัฐประหาร งบลับปราบเสื้อแดง ฯลฯ

ผมงงว่าเราอยู่ยุคเดียวกันจริงๆหรือ?

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 May 2014 - 14:09 #706302 Reply to:706289

บางคนไม่ใช่ว่าไม่รู้แต่จงใจที่จะมองข้ามต่างหากครับ :)


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 15:33 #706325 Reply to:706289
iammeng's picture

OK ครับงั้น "ตอนนี้" ผมควรจะ "โกรธ" และ "เกลียด" "ทหาร" ใช่มั้ยครับ?

By: darkfaty
AndroidWindows
on 24 May 2014 - 09:56 #706477 Reply to:706325
darkfaty's picture

ไม่ว่าจะ "โกรธ" "เกลียด" หรือ "รัก" ก็ไม่ควรปล่อยให้อารมณ์เหล่านั้นมาบดบังการรับรู้ "ความจริง" นะครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 24 May 2014 - 16:49 #706552 Reply to:706325

ถ้าคุณโกรธและเกลียดคอรัปชั่น

คุณก็ควรจะโกรธและเกลียดรบ.ทหารที่มาจากการรัฐประหาร ที่มีประวัติและตัวอย่างมาแล้วว่าจะคอรัปชั่นมากที่สุดด้วยครับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2014 - 22:39 #706600 Reply to:706552
iammeng's picture

คุณก็เอาแต่จะยุให้คนเค้าโกรธเกลียดกัน
ถามว่ามันมีประโยชน์อะไรกับบ้านเมืองเวลานี้บ้างครับ

By: plyteam
iPhone
on 25 May 2014 - 16:32 #706752 Reply to:706600

ก็เห็นพูดเองนี่ครับว่าควรจะโกรธเกลียดมั้ย ใครอ่ะที่ยุ คนอื่นนี่เค้าเอา fact มาคุยนะครับ ว่ารัฐบาลทหารที่ผ่านมาน่ะคอรัปชั่นยิ่งกว่า

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 May 2014 - 11:46 #706926 Reply to:706752
iammeng's picture

ก็ใครหละครับ ชี้นำซะขนาดนั้น นี่ก็รัฐประหารไปแล้ว
ยังไม่อยากจะจบ มันใช่เวลามั้ย? ทะเลาะกันต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด
จุดยืนของผมในเว็บนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องการความสงบกลับมาเร็วที่สุด
อยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า
ผมจะเลิก comment เรื่องการเมืองละครับ :D

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 12:32 #706972 Reply to:706926
PaPaSEK's picture

เหมือนผมที่จะเลิกอ่ะครับ บางทีเห็นบางเม้นแล้วเกินทนความคันจริงๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 May 2014 - 17:27 #707121 Reply to:706972
hisoft's picture

คือปกติผมเห็น PaPaSEK พยายามระงับด้านนี้ แต่วันนี้เห็นน็อตหลุดนี่ผมยังตกใจเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 May 2014 - 20:43 #707191 Reply to:707121
PaPaSEK's picture

ฮ่า ฮ่า มันก็มีครับ ขอมันเคยๆ หลังจาก Thaina หายไปแล้วเหงาครับ

ไปฟัดกันใน G+ แทน

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 13:08 #706273 Reply to:706217
plawanja's picture

เว็บหมิ่นสมควรโดนเช็คบิลครับ แต่เว็บวิจารณ์ทหาร.. เอิ่ม มาไงเนี่ย

ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารเหมือนกัน อยากให้ทุกอย่างดำเนินการโดยประชาชนมากกว่า

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 14:33 #706314 Reply to:706284
plawanja's picture

รอบที่แล้วก็มาครบแบบนร้แหละครับ แต่ผมดูหน้าบางท่านเหมือนถูกเค้าบังคับให้มานะ

By: plyteam
iPhone
on 23 May 2014 - 14:46 #706323 Reply to:706273

เว็บวิจารณ์ทหารมาไง? แหม่ จะไม่อ่านประกาศข้างบนเค้าหน่อยเหรอครับ เขียนอยู่โต้งๆว่าห้ามวิจารณ์การทำงานของ คสช.

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 15:15 #706332 Reply to:706323
plawanja's picture

ผมไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งครับ อยากวิจารณ์ก็ตามสบายสิครับ เวลาเข้าคุกก็ตัวใครตัวมันอยู่แล้ว :-D

By: plyteam
iPhone
on 23 May 2014 - 15:56 #706347 Reply to:706332

แหม ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ข้างบนนี่คุณพึ่งเขียนว่าไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารอยู่เลยนะครับ นี่ถือว่าเป็นการวิพากย์ วิจารณ์การทำงานของ คสช.แล้วมั้ย

เวลาเข้าคุกก็ตัวใครตัวมันอยู่แล้วครับ :-P

By: plawanja
Android
on 23 May 2014 - 16:00 #706351 Reply to:706347
plawanja's picture

ตกลงคุณเป็นพวกท๊อปบู๊ตเหรอ หรือว่าแค่พิมพ์เอามันส์เฉยๆ :-/

By: plyteam
iPhone
on 24 May 2014 - 02:15 #706450 Reply to:706351

ทำไมเหรอครับ กลัวติดคุกแล้วรึไง

By: darkfaty
AndroidWindows
on 24 May 2014 - 09:59 #706478 Reply to:706450
darkfaty's picture

ท่านมีความสุขกับการที่คนติดคุกด้วยความเห็นแค่ไม่กี่บรรทัดหรือครับ?

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 24 May 2014 - 17:34 #706560 Reply to:706478
Ton-Or's picture

สำหรับบรรทัดของบางคนผมมีความสุขมากเลยครับ เซี่ยมอยู่ได้ จริงๆช่วงนี้อยากให้เลิกเขียน ไปแสดงออกกันให้ชัดเจน(จุดเทียน) กันไปเลยครับ ถ้าบอกผมล่วงหน้าจะไปช่วยถ่ายคลิปให้ครับ


Ton-Or

By: plyteam
iPhone
on 24 May 2014 - 21:56 #706594 Reply to:706478

คิดเองเถอะครับ ว่าผมประชดหรืออะไร อ่านความเห็นดีๆก็น่าจะเห็นนะครับ ว่าใครแน่ที่มีความสุขกับการที่คนจะถูกจับติดคุกเพราะแสดงความเห็นไม่กี่บรรทัดหรือเพราะออกไปชูป้ายจุดเทียน

ป.ล.แค่ส่ง sms โดนจับขังจนตายคาคุกก็มีมาแล้ว ยังมีอะไรให้แปลกใจอีกเหรอครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 23 May 2014 - 10:54 #706218
Be1con's picture

เจาะข่าวตื้นตอนล่าสุดจะโดนไหมเนี่ย >_<


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: ginhub
ContributoriPhoneWindows
on 23 May 2014 - 12:43 #706258

เพจปลิว = บล๊อค URL

แต่ทำไมในแอพก็เข้าไม่ได้ด้วย ?

By: jeepthai
Windows
on 23 May 2014 - 13:12 #706276
jeepthai's picture

ผมอยากให้ปัญหาการเมืองแก้โดยการเมือง แม้มันจะกินเวลาเป็นปีๆ ก็ต้องแก้ด้วยการเมือง

แบบนี้สงบเร็วจริง แต่ความเกียจชังที่เกิดขึ้นมากเช่นกัน

หวังว่าคณะรักษาความสงบจะรู้ว่าทำอะไรอยู่ และจะทำอะไรต่อไป...

By: jokerxsi on 23 May 2014 - 14:23 #706310 Reply to:706276
  • 1 เห็นด้วยครับ
    เข้าใจว่าการรัฐประหารไม่ใช่ nash equilibrium ในระยะยาว
    http://en.wikipedia.org/wiki/Nash_equilibrium
    http://www.oknation.net/blog/print.php?id=268
By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 16:19 #706355 Reply to:706276

ระเบิดลงทุกวันครับ AK M16กราดยิงคนบาดเจ็บล้มตายรายวัน มันแก้ด้วยการเมืองไม่ได้ครับ
ตำรวจไม่ทำหน้าที่ ไม่เคยจับคนร้ายได้ ศอ.รส.ก็จับอยู่ฝ่ายเดียว

ทหารไม่อยากออกก็ต้องออกครับ พอมาเป็น กอ.รส.จับอาวุธสงครามได้ทุกวันเลยครับทั้งปืนระเบิด กระสุน

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 17:59 #706385 Reply to:706361

ก่อนหน้านี้มี ศรส ไว้ทำอะไรครับ ...

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 23 May 2014 - 22:47 #706422 Reply to:706361
Ton-Or's picture

อีกอย่างบ้านผมไม่มีปืนค้นก็ไม่เจอ อย่างน้อยก็ไม่ใช่เจอทัเงร้อยหลังหละฮะ


Ton-Or

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 24 May 2014 - 16:50 #706553 Reply to:706355

คุณรู้ไหมข่าวจับอาวุธทั้งหมดหลังรัฐประหาร ยังมีจำนวนอาวุธไม่มากเท่า ที่จับได้จากการ์ดม๊อบนกหวีด คาด่านความมั่นคงต่างๆเลยครับ

ข่าวก่อนรปห.ไม่กี่วัน ก็จับการ์ดนกหวีดที่นครศรีฯ อาวุธสงครามไรเฟิลขโมยจากทางการด้วย เหอๆ

By: Zethra
AndroidWindowsIn Love
on 23 May 2014 - 16:32 #706359
Zethra's picture

รับทราบ :)

By: yurinachan
AndroidRed HatWindows
on 23 May 2014 - 17:29 #706375

ปิดหู ปิดตา ปิดปาก และตรวจสอบไม่ได้ และหลังจากนี้ข่าวที่นำเสนอจะอยู่ภายใต้การควบคุมมากน้อยเพียงใด? แต่ที่แน่ๆเรากลับมาที่จุดเดิมอีกแล้ว

สุดท้ายถ้าไม่เดินไปตามระบบ ยังไงปัญหาก็ไม่จบ แค่ยุติชั่วคราวเท่านั้น

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 23 May 2014 - 18:07 #706388

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 23 May 2014 - 22:46 #706421 Reply to:706388
Ton-Or's picture

รูปนี้ทำเองคิดเองเลยหรือเปล่าครับ


Ton-Or

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 23 May 2014 - 23:41 #706425

จะปิด facebook ก็ยังเกรงใจ อยู่ ..