Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ชื่อ Twitter Neighborhood Nest ในเขต San Francisco โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนไร้บ้านให้มีความรู้พื้นฐานในการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต

Twitter จะบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย และร่วมมือกับองค์กรการกุศลที่ชื่อ Compass Family Services เดินหน้าทำโครงการนี้ โดยระหว่างนี้ได้มีการเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 81 เครื่องเอาไว้แล้ว และกำลังอยู่ในช่วงจัดหาสถานที่สำหรับตั้งศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว โดยในอนาคตเมื่อศูนย์การเรียนรู้เปิดทำการก็จะมีพนักงานของ Twitter สละเวลาเข้าไปช่วยให้ความรู้แก่เหล่าเด็กๆ และคนไร้บ้านที่มาใช้บริการด้วย โดยจะสอนพื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ และการใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล รวมทั้งหางานด้วย

เบื้องหลังโครงการเพื่อสาธารณะของ Twitter ในครั้งนี้มีที่มาที่ไปจากข้อตกลงทืี่ Twitter ได้ตกลงไว้กับทางการเมือง San Francisco โดย Twitter จะได้รับการลดหย่อนภาษีคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านดอลลาร์ แลกกับการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่โดยรอบในหลายด้านเป็นการทดแทน

แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าสิ่งที่ Twitter ทำนั้นช่างน้อยนิดเหลือเกินเมื่อเทียบกับผลประโยชน์ทางด้านภาษีที่ได้รับ แต่องค์กร Compass Family Services กลับเห็นต่างและให้ความเห็นว่าโครงการนี้ของ Twitter ถือเป็นแนวทางใหม่ที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมได้อย่างแท้จริง เพราะทุกวันนี้คนเราแทบจะต้องใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำทุกอย่างในชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งใช้เพื่อให้เรียนจบได้สำเร็จ

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 15 May 2014 - 03:06 #703673

ลดภาษีเยอะไปไหมเนี่ย ถ้าในไทย มากสุดก็ 2 เท่าเอง

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 May 2014 - 14:00 #703797

"twitter จะบริจาค 1 ล้านดอลล่าร์ เพื่อได้รับการลดหย่อนภาษีไม่ทำต่ำกว่า 50 ล้านดอลล่าร์"

ดีใจแทนคนเร่ร่อนในซานฟรานด้วยครับ ที่จะได้มีศูนย์เทคโนโลยีไว้ใช้สักที ซึ้งจนน้ำตาจิไหล T-T

.....คิดถึงปู่บิล อยากฟังความเห็นแกจัง

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 19 May 2014 - 15:55 #704959
  • ข้อตกลงทืี่ Twitter << ที่มีสระอือเกินมาครับ

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.