Tags:
Node Thumbnail

ให้หลังจากการเปิดตัว OnePlus One ในประเทศจีนได้เกือบสัปดาห์ ทีม OnePlus ก็จับมือกับ CyanogenMod บินไปเปิดตัวในสหรัฐฯ ที่ซานฟรานซิสโก พร้อมกับเผยข้อมูลของ CyanogenMod 11S "CM 11S" รุ่นพิเศษเป็นครั้งแรก

CyanogenMod บอกว่าหัวใจหลักของ CM 11S คือการออกแบบให้ส่วนติดต่อผู้ใช้ทั้งระบบไปในทิศทางเดียวกัน โดยคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก ส่วนที่ถูกปรับแต่งมากที่สุดแบ่งออกเป็นสามส่วนได้แก่กล้อง คลังภาพ และระบบธีม

ในส่วนของกล้อง CM 11S มาพร้อมกับส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ต่างกับรุ่นปกติโดยสิ้นเชิง การปรับแต่งต่างๆ สามารถทำได้จากหน้าแรกของแอพ ในขณะที่สามารถเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้ง่ายๆ ด้วยการปัดขึ้นลง โดยจะพรีวิวภาพที่ถูกครอบด้วยฟิลเตอร์อัตโนมัติ ในส่วนของแอพคลังภาพตัวใหม่ GalleryNext ก็ออกจากรุ่นเบต้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟีเจอร์หลักคือส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใหญ่ และดูง่าย สามารถดูภาพได้หลายแหล่งพร้อมๆ กัน เช่น ในตัวเครื่อง บน Picasa, Flickr และ Dropbox เป็นต้น

ในส่วนของระบบธีม CyanogenMod บอกว่าใช้เวลาเขียนขึ้นใหม่หมดเป็นเวลากว่าห้าเดือน ในตอนนี้สามารถพรีวิวธีมใหม่ได้อย่างละเอียด และสามารถปรับส่วนต่างๆ ของธีมได้ตั้งแต่ภาพพื้นหลัง ไอคอน ฟอนต์ หรือแม้แต่แอนิเมชันตอนบูทเครื่อง (ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับมือถือจีนค่ายอื่นๆ เช่น Xiaomi และ Lenovo)

ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน CM 11S เรียกได้ว่าพลิกโฉมของ CyanogenMod ไปมาก ข่าวดีคือ เมื่อซอฟต์แวร์ชุดนี้ถูกทดสอบ และออกรุ่นสุดท้ายบน OnePlus One แล้ว ฟีเจอร์ต่างๆ จะถูกส่งต่อไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่รัน CyanogenMod ได้ในอนาคตครับ

ที่มา - Android Central

Get latest news from Blognone