Tags:
Node Thumbnail

เวลาเจอแอพพลิเคชั่นถูกใจบน Google Play แล้วอยากได้แอพนั้นใจจะขาดแต่ไม่มีบัตรเครดิต หรือมีบัตรเครดิตแต่ไม่อยากเข้าไปซื้อไม่ไว้ใจ สำหรับลูกค้า AIS ตอนนี้มีบริการ AIS mPAY MasterCard ที่นับว่าสะดวกที่สุดเท่าที่มีมา

บริการ AIS mPAY MasterCard เปลี่ยนมือถือเป็นบัตร MasterCard เพื่อใช้ช้อปออนไลน์ได้ง่าย ๆ แบบไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้บัตร สมัครใช้งานบัตรได้ฟรี บน mPAY Application ใน Google play และ iTunes

alt="Get it on Google Play"

หลังจากดาวน์โหลดแล้วสมัครใช้บริการ mPAY โดยต้องยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน จากนั้นกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นจึงตั้งรหัส PIN สี่หลักซ้ำอีกสองครั้ง เมื่อเราอยากซื้อแอพพลิเคชั่นบน Google Play ก็ต้องเปิดบริการ AIS mPAY MasterCard กันเสียก่อน

การเปิดบริการ AIS mPAY MasterCard นั้นก็ไม่ยาก เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นหน้าแรกก็เพียงเลือกเมนู AIS mPAY MasterCard -> เลือก “Apply AIS mPAY MasterCard” -> ยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน -> กรอกข้อมูลชื่อและนามสกุลภาษาอังกฤษ -> การเปิดใช้งาน AIS mPAY MasterCard ก็เรียบร้อยแล้ว

alt="upic.me"

เมื่อเปิดใช้บริการแล้วก็ต้องเติมเงินลงบัตรที่เราเปิดใหม่นี้ โดยสามารถเลือกช่องทางเติมเงินได้มากมาย ทั้งการเติมผ่าน ATM หรือเติมผ่านจุดรับเติมของ AIS สามารถดูช่องทางการเติมเงินได้ในตัวแอพพลิเคชั่นเองโดยตรง หลังจากเติมเงินก็สามารถเข้ามาดูทั้งหมายเลขบัตรและจำนวนเงินได้ผ่านเมนู “AIS mPAY MasterCard” -> "My Card" หน้าจอของเราก็จะแสดงภาพบัตรมาให้เหมือนบัตรจริงๆ นำไปซื้อสินค้าออนไลน์กันได้ตามใจชอบ

No Description

เมื่อเติมเงินพร้อมใช้งานกันแล้วก็ถึงเวลาเลือกซื้อแอพพลิเคชั่นหรือไอเท็มที่เรารอมานาน โดยกดเลือกซื้อตามปกติ จากเดิมที่เราไม่กล้ากดซื้อเพราะไม่ได้ผูกเลขบัตรเครดิตไว้นี่ล่ะครับ

เมื่อกดซื้อแอพพลิเคชั่นหรือไอเท็ม Google Play จะเด้งหน้าต่างระบุว่าแอพพลิเคชั่นนี้ต้องการสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ให้เรากด "Continue" เพื่อยืนยันว่าเราจะซื้อและติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ เมื่อถึงหน้าจ่ายเงินให้เรากดที่ตัวเลขราคาหนึ่งครั้ง จะแสดงทางเลือกการจ่ายเงินขึ้นมาแล้ว

No DescriptionNo Description

พอกดที่ตัวเลขจำนวนเงินแล้วหน้าต่างนี้จะมีให้เลือกช่องทางจ่ายเงิน "Payment options" ไว้ด้วย ถ้าใครผูกบัตรเครดิตไว้แล้วจะกดจ่ายเงินเลยได้ หากอยากใช้ผ่าน AIS mPAY MasterCard ก็ระวังให้กดปุ่มนี้กันดีๆ นะครับ

alt="upic.me"

เมื่อเลือก Payment options เข้ามาแล้วจะเห็นบัตรเครดิตที่ผูกไว้หากมีก่อนหน้านี้ ตรงนี้ก็สามารถเพิ่มหมายเลขบัตรที่เราได้มาจาก AIS mPAY MasterCard กันเลย โดยเลือก Add credit or debit card แล้วใส่หมายเลขบัตรให้ถูกต้อง

alt="upic.me"alt="upic.me"

จากนั้นจึงใช้ข้อมูลบัตรที่แอพพลิเคชั่น AIS mPAY MasterCard ให้มา กรอกลงในช่องหมายเลขบัตร เมื่อเซฟแล้วก็สามารถใช้ซื้อแอพพลิเคชั่นได้ตามใจชอบ

ทางกูเกิลจะตัดเงินออกไปประมาณ 40 บาทและคืนให้ในหนึ่งวันเพื่อยืนยันหมายเลขบัตร หลังจากนี้ก็สามารถใช้ AIS mPAY MasterCard ซื้อแอพพลิเคชั่นหรือไอเท็มในเกมได้ตามสบาย เพราะปลอดภัยด้วยระบบ SMS ยืนยันการทำรายการ แถมเราสามารถควบคุมเงินในบัตรได้ตลอดเวลา

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ App. ดีดีที่เราต้องการ ด้วย AIS mPAY MasterCard ได้ โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ถือว่า AIS ทำบริการนี้ออกมาตอบโจทย์สังคมในยุคที่อินเตอร์เน็ตแรงๆ แบบนี้ได้อย่างดียิ่ง แถมบริการนี้ยังสามารถใช้ได้กับมือถือ Andriod ทุกรุ่นตั้งแต่ราคาถูกยันแพงได้เลย เลยเอารีวิวที่มีประโยชน์นี้มาฝากเพื่อนๆ เผื่อใครสนใจก็สามารถเข้าไปใช้บริการกันแถมมีดูเพิ่มเติมโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย ลองเข้า http://www.ais.co.th/mpay/aismpaymastercard/ais_mpay_shop.html

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 April 2014 - 03:53 #699511
hisoft's picture

ใช้เป็นบัตรเครดิตได้ ใช้แทนบัตร Rabbit ได้ ค่ายอื่นยังนิ่งกันอยู่เลยนะครับ (- -')

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 30 April 2014 - 08:12 #699526 Reply to:699511

ของเงินถูก ปลายปีครับ :(


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: timered
Android
on 30 April 2014 - 11:06 #699587

จะขอrefund มันจะยากไหม

By: Kronos on 7 May 2014 - 02:10 #701201 Reply to:699587

ไม่ยากครับ แต่ไม่ถูก
คิดค่าบริการตรวจสอบรายการละ 200 บาท

ขอ refund app 30 บาท คิดธรรมเนียม 200 เอง :p

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 10 May 2014 - 04:32 #702292 Reply to:699587
lew's picture

ทาง AIS ฝากคำตอบมาให้นะครับ:

จากข้อมูล หากเป็นการขอ Refund กรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด หรือเป็นความผิดพลาดของระบบ จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมใดๆ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Nuthiest
AndroidBlackberryWindows
on 30 April 2014 - 11:59 #699613
Nuthiest's picture

ผมใช้อยู่ครับ สะดวกดี สามารถผูกกับบัญชีธนาคารได้เลยครับ ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะรูดเพลิน

By: teegeol48
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 4 May 2014 - 21:16 #700653

ลองแล้วสะดวกดีครับ
คุมค่าใช้จ่ายได้ด้วย

By: Godhand
iPhoneAndroidWindows
on 6 May 2014 - 00:54 #700810
Godhand's picture

สมัครบน Android แต่ใช้บน iTunes Store ได้หรือเปล่าครับ ?

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 10 May 2014 - 04:33 #702293 Reply to:700810
lew's picture

คำตอบจากทาง AIS นะครับ:

ลูกค้าสามารถโหลด mPAY App และเปิดบัตร AIS mPAY MasterCard ได้ทั้ง iPhone และ Android ครับ ซึ่งเมื่อเปิดบัตรแล้วก็สามารถใช้ช้อปออนไลน์ได้ครับ แต่ถ้าเป็นการซื้อ App ตอนนี้สามารถใช้ AIS mPAY MasterCard ซื้อ App ได้เฉพาะบน Android ครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: jirawut_sc
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 9 May 2014 - 17:21 #702095
jirawut_sc's picture

ว่าจะลองสมัครดูเหมือนกันครับ