Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Google เปิดตัว Android Wear เมื่อเดือนที่แล้ว และก็มีการขานรับจากผู้ผลิตอุปกรณ์จำพวกนาฬิกาอัจฉริยะอย่าง LG และ Motorola เดินหน้าสร้างผลิตภัณฑ์ด้วยระบบปฏิบัติการดังกล่าว ทาง Google ก็ได้ออกมาให้คำแนะนำและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Android Wear แก่นักพัฒนาแอพหลายอย่างด้วยกัน และหนึ่งในนั้นคือเรื่องที่ Android Wear ไม่รองรับแอพแบบ full fledged ซึ่งหมายถึงแอพที่รันได้สมบูรณ์ครบทุกฟังก์ชั่นภายในตัวอุปกรณ์นั้น

Sagar Seth วิศวกรของทีม Android ได้ออกมาให้คำแนะนำแก่นักพัฒนาที่สนใจสร้างแอพสำหรับใช้งานกับอุปกรณ์ที่รันบนแพลตฟอร์ม Android Wear เป็นต้นว่า นักพัฒนาควรเลือกใช้รูปภาพหรือแถบแสดงการแจ้งเตือนในแนวนอนของหน้าจอ ทั้งยังควรระมัดระวังเรื่องการใช้ระบบคำสั่งด้วยเสียงของ Google Now และที่สำคัญคืออุปกรณ์ที่ใช้ Android Wear จะยังไม่รองรับการรันแอพแบบตัวเต็มครบวงจรภายในตัวอุปกรณ์ ซึ่งหมายความว่ามันจะต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นอย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเพื่อให้แอพต่างๆ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์

หากมองย้อนกลับไปแล้วจะพบว่าอุปกรณ์สวมใส่อย่างนาฬิกาอัจฉริยะของ Sony และ Samsung ที่เคยออกวางขายมาก่อนหน้านี้ก็ยังคงต้องอาศัยการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนเพื่อเรียกดูการแจ้งเตือนหรือข้อความต่างๆ จากแอพเช่นเดียวกัน

ที่มา - Ubergizmo

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 April 2014 - 15:07 #694199
hisoft's picture

แสดงการแจ้งเตือนในแนวนอนของหน้าจอ

แล้วพอเจอหน้าจอกลมๆ - -"

By: pinpan0304
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 April 2014 - 22:38 #694271 Reply to:694199

แนวนอนคือแนวที่ขนาดกับแขนไรงี้มั้งฮะ

By: hoolala
Android
on 9 April 2014 - 22:44 #694272 Reply to:694199

ก็แสดงผลด้านข้างงัยครับ