Tags:
Node Thumbnail

Google Search สำหรับระบบปฏิบัติการ Android ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคำหรือข้อความที่ต้องการจากภายในแอพที่พัฒนาโดยนักพัฒนาภายนอกได้แล้วรวม 37 แอพ

เดิมทีฟีเจอร์การค้นหาคำและข้อความภายในแอพของนักพัฒนาภายนอก ถูกจำกัดให้ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และมีแอพที่ใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ดังกล่าวได้แค่ 13 แอพ แต่ในขณะนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้เปิดให้ผู้ใช้อุปกรณ์ Android ทั่วโลกสามารถใช้งานได้เหมือนกันแล้ว และมีแอพที่ใช้งานโดยฟีเจอร์นี้เพิ่มมากขึ้นอีก 24 แอพ

รวมแล้วแอพทั้งหมดที่ผู้ใช้อุปกรณ์ Android สามารถใช้ Google ค้นหาคำหรือข้อความจากภายในได้ ได้แก่ 500px, AllTrails, Allthecooks, AOL, Beautylish, BigOven, Bleacher Report, Booking.com, Etsy, Eventbrite, Expedia, Flixster, Glassdoor, Goodreads, Healthtap, Huffington Post, IMDb, Merriam-Webster, Moviefone, Newegg, OpenTable, Pinterest, Realtor.com, Seeking Alpha, TalkAndroid, TheFreeDictionary, The Journal, TripAdvisor, Trulia, Tumblr, Urbanspoon, Wattpad, Wikipedia, Yellow Pages, Zagat, Zappos, และ Zillow

ข้อจำกัดอีกประการหนึ่งของฟีเจอร์นี้ในปัจจุบันคือยังใช้งานได้เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ Google ก็สัญญาว่าจะเพิ่มภาษาอื่นๆ เข้ามาในฟีเจอร์นี้ในภายหลัง

ที่มา - The Next Web

Get latest news from Blognone