Tags:
Node Thumbnail

Waze ได้ประกาศข่าวการเข้าซื้อกิจการสัญชาติอิสราเอลที่ชื่อ SingleSpotter และเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ WazeDates หลังการเข้าซื้อกิจการ

SingleSpotter เป็นผู้พัฒนาอัลกอริธึมที่วิเคราะห์พฤติกรรมและข้อมูลเฉพาะของผู้ใช้ โดยประเมินจากกิจกรรมต่างๆ ที่ทำผ่านสมาร์ทโฟน เป็นต้นว่า สถานะความสัมพันธ์ที่ระบุไว้ใน Facebook, ช่วงเวลาวันหยุดและบันทึกกิจกรรมพักผ่อนตามที่ระบุไว้ในปฏิทินของสมาร์ทโฟน, ข้อมูลการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่, การสั่งอาหารจากร้านค้า, ข้อมูลการซื้อของสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น จากนั้นก็จะตรวจสอบเพื่อหาผู้ใช้ที่มีลักษณะพฤติกรรมและรสนิยมคล้ายคลึงกัน เพื่อทำการแนะนำจับคู่ให้ผู้ใช้เหล่านั้นได้รู้จักกัน

ทั้งนี้อัลกอริธึมดังกล่าวได้รับการจดสิทธิบัตรและถูกนำไปใช้กับแอปหาคู่จำนวนมากในยุโรป ซึ่ง SingleSpotter ระบุว่าฟังก์ชั่น Single Predictor ที่ใช้อัลกอริธึมนี้เพื่อการแนะนำจับคู่คนโสดให้ผลลัพธ์สำเร็จสูงราว 57% และ WazeDates ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Waze ก็จะใช้อัลกอริธึมที่ว่านี้เป็นหัวใจหลักในการทำงาน

WazeDates จะเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Waze ที่ช่วยค้นหาคนโสดที่น่าจะเข้ากันได้กับผู้ใช้ และจะแจ้งแนะนำผู้ใช้ให้เดินทางไปหาคนโสดที่ถูกแนะนำผู้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับผู้ใช้ในขณะนั้น โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าการคัดกรองคำแนะนำได้ว่าต้องการให้ WazeDates แนะนำคนในวัยและเพศอะไร

WazeDates เป็นฟีเจอร์ที่ผ่านการทดสอบในวงปิดมาก่อนหน้านี้แล้วใน San Francisco และ Tel Aviv โดยจะมีการเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เป็นทางการภายในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

ที่มา - Waze

Get latest news from Blognone