Tags:
Node Thumbnail

หากยังจำกันได้เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว โบอิ้งประกาศว่าจะสร้างโทรศัพท์มือถือ Android เพื่อสำหรับใช้งานในด้านกิจการความมั่นคงหรือหน่วยข่าวกรองของรัฐบาล ผ่านมาจนวันนี้โบอิ้งจึงประกาศเปิดตัวมือถือดังกล่าวที่ชื่อว่า Boeing Black อย่างเป็นทางการ

คุณสมบัติในด้านประสิทธิภาพของมือถือเครื่องนี้ไม่ได้เป็นที่โดดเด่นนัก เพราะใช้หน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียดที่ qHD (540x960) หนัก 170 กรัม รองรับคลื่นความถี่ทั้ง LTE/3G/2G ใช้หน่วยประมวลผลเป็น ARM Cortex-A9 สองแกนประมวลผลที่ 1.2 GHz ใช้ Android ไม่ระบุรุ่น อย่างไรก็ตาม ความโดดเด่นกลับไปอยู่ที่เรื่องของความปลอดภัยที่สามารถเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม TPM (Trusted Platform Modules) หรืออุปกรณ์เสริมด้านความปลอดภัยอื่นๆ ผ่านช่องเชื่อมต่อเฉพาะ แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือการลบข้อมูลและซอฟต์แวร์ภายในด้วยตัวเอง โดยหากเครื่องเกิดรอยแตก หรือมีคนพยายามจะแกะหรือแงะเครื่อง ระบบลบข้อมูลและซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะทำงานทันที ทำให้โทรศัพท์ดังกล่าวใช้งานไม่ได้

ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยราคา (แต่คาดเดาได้ว่าคงแพงแน่นอน) และผู้ใช้งานหรือหน่วยงานที่ใช้ ต้องลงนามในข้อตกลงการไม่เปิดเผยความลับหรือคุณสมบัติของโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ด้วย โดยโบอิ้งจะจำหน่ายมือถือดังกล่าวในเวลาอันใกล้นี้

ที่มา - The Verge, เอกสารผลิตภัณฑ์, หน้าผลิตภัณฑ์, เอกสารที่ส่งให้ FCC, The Wall Street Journal(ต้องเป็นสมาชิก)

alt="BoeingBlack"

Get latest news from Blognone