Tags:
Node Thumbnail

ภายหลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรของไมโครซอฟท์ มีการปรับย้าย และเพิ่มแผนกใหม่เข้ามาจำนวนหนึ่ง ล่าสุดเว็บไซต์ ZDNet ไปได้ข้อมูลมาว่าไมโครซอฟท์กำลังตั้งทีม Internet of Things (อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สื่อสารกันเองระหว่างอุปกรณ์ได้) โดยเริ่มล่าตัวพนักงานเข้าไปร่วมทีมบ้างแล้ว

ทีม Internet of Things แต่เดิมชื่อว่าทีม Microsoft Embedded ทำงานอยู่ภายใต้แผนก Windows Server แต่ภายหลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรเมื่อปลายปีก่อน ทีมนี้ได้ถูกย้ายมาทำงานภายใต้แผนก Unified Windows ซึ่งรับหน้าที่ดูแลระบบปฏิบัติการทั้งหมดของไมโครซอฟท์ในขณะนี้

อ้างอิงจากในโซเชียลเน็ตเวิร์คคนทำงานอย่าง LinkedIn ก็เริ่มมีข้อมูลของคนที่ทำงานในทีม Internet of Things ให้กับไมโครซอฟท์บ้างแล้ว ทั้ง Steve Teixeira ที่ทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายจัดการของทีม และ Jonathan Smith ที่เป็นผู้จัดการกลุ่มของทีม และเริ่มทำงานในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันทั้งคู่ (ธันวาคม 2013 กับ มกราคม 2014) ในรายละเอียดการทำงานของ Teixeira ระบุว่าหน้าที่ของทีม Internet of Things คือการสร้างระบบปฏฺิบัติการ และบริการกลุ่มเมฆที่ใช้งานได้บนอุปกรณ์ที่ไม่ใช่พีซี แท็บเล็ต มือถือ และเครื่องเกม ซึ่งทำให้ทีมนี้จะไปโฟกัสกับสิ่งที่เหลืออยู่ทั้งอุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ได้ รถยนต์ และอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ให้มีระบบที่ทำงานได้ด้วยตัวเองผ่านเครือข่ายนั่นเอง

จากรายละเอียดที่ออกมาทำให้ทีม Internet of Things น่าจะไม่ได้เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนชื่อทีมจาก Microsoft Embeded เท่านั้น และจะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นถ้าหากทีมนี้ได้ทำงานร่วมกับทีมวิจัยของไมโครซอฟท์ที่กำลังพัฒนา HomeOS ระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่องใช้ในบ้านนั่นเอง

ที่มา - ZDNet

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 13 February 2014 - 18:31 #679720
panurat2000's picture

น่าจะไม่ได้เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนชื่อทีมจาก Windows Embed เท่านั้น

Windows Embed => Windows Embedded / Microsoft Embedded

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 February 2014 - 01:25 #679776 Reply to:679720
hisoft's picture

ระบบปฏฺิบัติการ

ปฏฺิบัติการ => ปฏิบัติการ (จุดใต้ ฏฺ เกินมาครับ)