Tags:
Node Thumbnail

Yahoo! เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจตนเองด้วยการซื้อกิจการบริษัทอื่นอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นการเข้าซื้อบริษัทผู้สร้างระบบเกมสำหรับเล่นข้ามแพลตฟอร์มที่ชื่อ PlayerScale ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย

PlayerScale เป็นบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2009 ใน California โดยการระดมทุนด้วยตนเองและมีพนักงานรวม 14 คน ซึ่งครึ่งหนึ่งของทีมงานจะได้ย้ายไปทำงานให้ Yahoo! ต่อไป ทั้งนี้ผลงานของ PlayerScale คือแพลตฟอร์มเกมที่สามารถเล่นข้ามกันระหว่างแพลตฟอร์มได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบน iOS, Android, Facebook, เว็บแอพ และ Xbox ซึ่งนั่นจะทำให้ Yahoo! สามารถบุกตลาดเกมได้สะดวกขึ้น

ผู้พัฒนาที่ใช้บริการของ PlayerScale จะได้รับสารพัดเครื่องมือสำหรับพัฒนาเกม ไม่ว่าจะเป็น ระบบการจ่ายเงิน, ระบบสนทนา, เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล, ระบบสกุลเงินสำหรับใช้ในเกม, เครื่องมือยืนยันตัวบุคคลผู้เล่น, กระดานคะแนน, การจัดแบ่งระบบเกมอิงตามภูมิภาค, การเชื่อมโยงบัญชีผู้เล่นกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นต้น

PlayerScale อ้างว่าในขณะนี้มีเกมกว่า 4,000 เกม และนักพัฒนาอีกกว่า 2,600 คน ที่ใช้งานระบบของตนเองอยู่ ซึ่งบริการระบบเกมนี้จะยังคงเปิดต่อไปหลังการควบรวมกิจการ เพื่อรักษาฐานผู้เล่นกว่า 150 ล้านคนเอาไว้ต่อไป

ที่มา - TechCrunch, VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: amorny on 27 January 2014 - 02:36 #675123

PlayScale => PlayerScale ?