Tags:
Node Thumbnail

ข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ระบุว่าคณะกรรมการสรรหาซีอีโอไมโครซอฟท์ เอนเอียงไปทาง Alan Mulally ซีอีโอของฟอร์ด และผู้บริหารคนใน Satya Nadella

แต่สำหรับสายตาของคนภายนอกบริษัท โดยเฉพาะผู้บริหารหรือผู้นำทางความคิดของวงการไอทีสหรัฐในซิลิคอนวัลเลย์หลายรายที่คุยกับเว็บไซต์ AllThingsD กลับอยากให้ Tony Bates อดีตซีอีโอของ Skype (ปัจจุบันคุมด้านธุรกิจและยุทธศาสตร์ของไมโครซอฟท์) เป็นซีอีโอด้วยคะแนนค่อนข้างเป็นเอกฉันท์

alt="Tony Bates"

เหตุผลที่ Tony Bates ได้รับเสียงสนับสนุนจากภายนอกบริษัท ก็เป็นเพราะว่าเขามีประสบการณ์ด้านการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ (เขาเคยอยู่ Cisco นาน 14 ปี) มีความรู้ทางเทคนิค (ถึงแม้ไม่ได้จบสายไอทีโดยตรง แต่ก็หัดเขียนโปรแกรมเอง และมีผลงานเป็นเจ้าของสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีเครือข่ายหลายชิ้น) เข้าใจโลกของอุปกรณ์พกพาและการสื่อสาร ที่สำคัญยังมีสถานะเป็นทั้งคนนอกองค์กรที่ไม่ได้เป็นลูกหม้อของบริษัทโดยตรง แต่ก็มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์มาพอสมควร

อย่างไรก็ตาม Bates ยังมีจุดอ่อนว่าไม่เคยมีผลงานประสบความสำเร็จในการผลักดันยุทธศาสตร์สำคัญๆ ที่ไมโครซอฟท์มากนัก แถมยังไม่สนิทสนมกับบิล เกตส์ สักเท่าไรด้วย

ก่อนปิดท้ายข่าวต้องย้ำอีกรอบว่านี่เป็นความเห็นของ "คนนอกบริษัท" เท่านั้นนะครับ คงไม่มีผลอะไรต่อกระบวนการสรรหาตัวซีอีโอโดยบอร์ดครับ

ที่มา - AllThingsD

Get latest news from Blognone

Comments

By: SaMzAn
Windows PhoneWindows
on 1 December 2013 - 11:53 #661321
SaMzAn's picture

โหไม่จบไอที ฝึกเขียนโปรแกรมด้วยตัวเอง และมีผลงานเป็นสิทธิบัตรหลายชิ้น เป็น idol ให้ผมได้เลย ;)

By: meisrame
iPhoneAndroidUbuntu
on 2 December 2013 - 01:30 #661507
meisrame's picture

อยากเห็น Tony Stark เป็น CEO ของ Microsoft

แต่น่าเสียดาย เค้าเลิกทำ Iron Man ภาคต่อไปแล้ว (มั๊ง)