Tags:
Node Thumbnail

Barnes & Noble รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปี 2014 ตามปีปฏิทินบริษัท รายได้ลดลง 8.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และบริษัทขาดทุนอีก 87 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนธุรกิจ Nook มีรายได้ลดลงถึง 20.2%

Michael Huseby ซีอีโอระบุว่าจากไตรมาสก่อนหน้านี้มีการสื่อสารว่าบริษัทจะเลิกผลิต Nook นั้นเป็นความเข้าใจผิด โดยบริษัทจะยังคงควบคุมการออกแบบฮาร์ดแวร์และแพลตฟอร์มต่อไป ตั้งแต่กลุ่มสินค้าอีรีดเดอร์จอขาวดำ ไปจนถึงแท็บเล็ตหน้าจอสี เนื่องจากหากบริษัทยังต้องการขายเนื้อหา ก็จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์เป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ประธานบริษัท Leonard Riggio ยังชี้แจงว่าจากเดิมที่ตนเสนอขอซื้อหุ้นส่วนธุรกิจร้านหนังสือคืนทั้งหมดนั้น ตอนนี้แผนการดังกล่าวในล้มเลิกแล้ว เนื่องจากเขาต้องการให้ส่วนร้านค้าประสานงานร่วมกับธุรกิจ Nook ในการเป็นช่องทางการจำหน่ายร่วมกันต่อไป

ที่มา: GigaOM

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 21 August 2013 - 16:22 #613908
lingjaidee's picture

ยุคนี้ ธุรกิจระดับนี้ บริหารงานอย่างนี้ ... จะเหลือเหรอ ~_~'


my blog

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 21 August 2013 - 17:17 #613941

บาน & โดนบี้ แน่เลยครับ เจ้านี้ผมว่าการจัดการองค์กรภายในไม่ค่อยดีมั้งครับ ... ความจริงผมชอบ Berder มากกว่าด้วยซ้ำครับ (แต่ดันเจ๊งไปเสียก่อนครับ) ส่วน Amazon ก็สะดวกในการซื้อการหามากกว่า B&N ไม่รู้จะไปจับตรงไหนชัดเจนครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 21 August 2013 - 20:15 #614002
mekpro's picture

Hardware Nook ยุคแรกดีมากเลยนะครับผมยังใช้อยู่เลย ผ่านไปสองปีไม่น่าเชื่อว่าจะเป๋ได้ขนาดนี้

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 August 2013 - 23:44 #614094
tekkasit's picture

ตลาดแข่งขันสูงมากครับ อเมซอนกับแอปเปิลก็เจาะอีรีดเดอร์ไปเยอะมาก แถมสร้างระบบนิเวศน์ที่เข้มแข็งมาก ผู้เล่นรายหลังๆก็ต้องลำบากหน่อย

อเมซอนสร้างระบบนิเวศน์อีรีดเดอร์เสร็จเป็นคนแรก และสร้างนวัตกรรมใหม่ในธุรกิจอีบุ๊กอยู่เสมอ

แอปเปิลได้เปรียบที่มีลูกค้าในแพลตฟอร์มตัวเองมหาศาล แค่ขายเครื่องก็กำไรแล้ว แถมมีระบบนิเวศน์เป็นของตัวเอง

จริงๆก็อยากรู้ว่าเบอร์หนึ่งทำรายได้มากน้อยขนาดไหน เพราะเห็นว่าอเมซอนเองก็ปิดตัวเลขแท้ๆไม่ว่าจะ รายได้,รายรับ,กำไร,จำนวน ในธุรกิจกลุ่มคินเดิล,อีรีดเดอร์ทั้ง e-ink, tablet มาตั้งแต่ไหนแต่ไร