Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศข่าวการซื้อกิจการสตาร์ทอัพ Spindle เพื่อเสริมฟีเจอร์การค้นหาข้อมูลและเรื่องราวที่น่าสนใจโดยอิงจากตำแหน่งของผู้ใช้งานในขณะนั้น ทั้งนี้มูลค่าในการควบกิจการไม่เป็นที่เปิดเผย

Spindle เป็นผู้พัฒนาแอพชื่อเดียวกันสำหรับใช้งานบน iPhone โดยตัวแอพจะทำหน้าที่คล้ายเลขาส่วนตัวที่จะช่วยค้นหาข้อมูลและรายงานแก่ผู้ใช้ว่าในบริเวณใกล้เคียงโดยรอบนั้น มีงานอีเวนท์หรือเหตุการณ์สำคัญที่น่าสนใจอะไรบ้าง รวมทั้งรายงานข้อเสนอขายสินค้าและบริการจากผู้ขายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย โดยทั้งหมดนี้อาศัยข้อมูลเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้ใช้, เวลา ณ ช่วงที่แอพทำงาน และตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้

Spindle เริ่มก่อตั้งมาได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง โดยแกนหลักของทีมงานเป็นทีมวิศวกรเก่าของ Microsoft สามารถระดมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทได้ 2.3 ล้านดอลลาร์ พัฒนาแอพ Spindle สำหรับ iPhone โดยเพิ่งจะออกรุ่น 2.0 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ Twitter จะเข้าซื้อกิจการในที่สุด

ทีมงานของ Spindle ทั้งหมดจะย้ายไปทำงานที่ San Francisco โดยจะปิดบริการแอพเดิมลงทั้งหมด ส่วนงานใหม่ที่พวกเขาจะรับผิดชอบในนามของ Twitter คือฟีเจอร์ค้นหาข้อมูล #Discover ซึ่งจะมีการปรับเนื้อหาให้สอดคล้องกับตำแหน่งที่อยู่ และความสนใจของผู้ใช้ซึ่งสะท้อนได้จากข้อมูลเครือข่ายสังคมออนไลน์ ให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone