Tags:
Node Thumbnail

มีกระแสข่าวว่า Yahoo! ยังคงตั้งหน้าตั้งตาต่อยอดธุรกิจตนเองด้วยการกว้านซื้อกิจการสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดอาจเข้าซื้อ Qwiki ผู้พัฒนาแอพสำหรับทำหนังสั้นบน iPhone และ iPad

แอพล่าสุดของ Qwiki จะใช้ภาพนิ่งและคลิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยกล้อง iPhone มาประกอบกันเป็นเรื่องราวหนังสั้นซึ่งสามารถแบ่งปันและส่งต่อกันไปได้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่วนผลงานก่อนหน้านี้ก็มีแอพสำหร้ับ iPad ซึ่งเป็นการนำผลการค้นหาคำสำคัญต่างๆ มาเรียบเรียงเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ เพื่อการนำเสนอและแบ่งปัน โดยทั้งหมดนี้ดูจะเป็นที่สนใจของ Yahoo! ซึ่งสามารถนำแอพดังกล่าวไปผนวกรวมกับผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ จนเป็นที่มาของข่าวลือการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

เชื่อกันว่า Yahoo! จะเสนอซื้อกิจการในราคาราว 50 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งหากข่าวนี้เป็นจริง ก็จะเป็นการเข้าซื้อกิจการในช่วงระยะเวลาไม่ถึงเดือนหลังการเข้าซื้อ Tumblr ด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ และเมื่อพิจารณากับข่าวการปรับปรุง Flickr ขนานใหญ่ รวมทั้งการเข้าซื้อ GhostBird Software ผู้พัฒนาแอพถ่ายภาพด้วยแล้ว ก็จะพอเห็นภาพได้ว่า Yahoo! กำลังขับเคลื่อนตนเองโดยเน้นไปที่บริการและแอพเกี่ยวกับภาพและวิดีโอมากยิ่งขึ้น

ที่มา - Tech2

Get latest news from Blognone