Tags:
Node Thumbnail

สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ FBI แผนกความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้เริ่มวิเคราะห์ภัยทางอินเทอร์เน็ต และพิสูจน์ตัวตนของแฮกเกอร์แบบ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันโดยผู้เชี่ยวชาญระดับพิเศษแล้ว ซึ่งการวิเคราะห์ภัยทางอินเทอร์เน็ตนั้นครอบคลุมทั้งฟิชชิ่ง, มัลแวร์ และอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์อื่นๆ

Richard McFeely หัวหน้าแผนกความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้กล่าวว่า ปัจจุบันภัยทางอินเทอร์เน็ตที่ส่งผลกระทบต่อทั้งระบบภายในประเทศ สิทธิ และเสรีภาพของประชาชน รวมไปถึงความมั่นคงของชาตินั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก FBI จึงได้มีการฝึกเจ้าหน้าที่พิเศษที่จะช่วยวิเคราะห์ต้นฉบับของมัลแวร์ รวมไปถึงการโจมตีแบบต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลและสาวไปถึงต้นตอของการโจมตี โดยทาง FBI ก็จะมีการร่วมมือกับทางหน่วยข่าวกรองและองค์กรทางด้านกฎหมาย เช่น กระทรวงกลาโหม (DoD), สภาความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) และหน่วยอื่นๆ ใน FBI ด้วย

Richard McFeely ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปัจจุบันผู้ก่อการร้ายต่างเปลี่ยนมาใช้การโจมตีบนอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญคือผู้ใช้จำเป็นต้องรู้และเข้าใจการทำงานของคอมพิวเตอร์ สามารถสังเกตความผิดปกติและแจ้งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ ผู้ใช้งานควรเริ่มระมัดระวังอย่างจริงจังเสียที

ที่มา - FBI via The Hacker News

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 31 October 2012 - 03:23 #498971
lingjaidee's picture

พยายามควบคุมแต่ไม่ปิดกั้น สุดท้ายก็ไม่ต่างจากจีน ดีไม่ดีอาจจะทำไปมากกว่าด้วยซ้ำนะเนี่ย -_-'


my blog

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 31 October 2012 - 09:49 #499046

"ผมว่า ถ้าไอ้หมอนี่ (รอง ผอ.เอฟบีไอ) รู้ครึ่งหนึ่งของที่ผมรู้ คงสมองแตกตาย" จากหนังเรื่อง Die Hard 4.0

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 31 October 2012 - 11:40 #499174 Reply to:499046
hydrojen's picture

ถอยหลังลงคลอง