Tags:
Node Thumbnail

Oyster เป็นบริษัทเกิดใหม่ (เรียกว่า Start Up อาจจะตรงตัวกว่า) ที่ต้องการจะเปิดบริการเช่า eBook แบบไม่จำกัดลักษณะเดียวกับ Spotify โดยผู้ใช้งานที่รักการอ่านสามารถที่จะเลือกจ่ายค่าสมาชิกรายเดือนเพื่อเข้าถึงหนังสือกี่เล่มก็ได้ไม่จำกัดปริมาณ แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวของบริการดังกล่าวก็ตาม แต่เชื่อว่าบริการของ Oyster น่าจะมาในรูปแบบของแอพบน Android และ iOS

สำหรับตอนนี้ ยังไม่มีรายละเอียดว่า Oyster จะเลือกเก็บค่าสมาชิกเท่าไหร่ และจะมีตัวเลือกหนังสือมากน้อยแค่ไหน (ยังไม่นับตลาดหนังสือที่ต่างจากตลาดเพลงโดยสิ้นเชิง คนเราจะอ่านหนังสือได้กี่เล่มต่อเดือนเชียว) แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับลูกค้าที่จะมีตัวเลือกในตลาดเพิ่มขึ้น และอาจจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Amazon หันมาเพิ่มคุณค่าให้บริการของตัวเองบ้าง

ที่มา - Gizmodo

Get latest news from Blognone

Comments

By: kookai
AndroidWindows
on 12 October 2012 - 06:13 #489084

อ่านประโยคแรกแล้วตกใจนึกว่า Spotify มีบริการให้เช่าหนังสือด้วย น่าจะเพิ่มข้อความเพื่อให้อ่านได้ชัดเจนว่า Oyster=หนังสือ Spotify=เพลง นะครับ

อีกอย่างผมคิดว่าไม่น่าจะเป็น "ลักษณะเดียวกับ" แค่ "คล้ายกับ" มากกว่านะครับ เพราะ Spotify เปิดให้ดาวน์โหลดเพลงได้โดยมีทั้งฟรี (แต่มีโฆษณา) หรือว่าจ่ายเงิน แต่อันนี้น่าจะต้องจ่ายเงินอย่างเดียวไม่มีฟรี

ผมว่าบริการแบบนี้จะโตได้ต้องมีสัญญากับสำนักพิมพ์ไว้ค่อนข้างมาก เพราะว่าจำนวนสำนักพิมพ์มันมีเยอะกว่าค่ายเพลงมากๆๆๆ ทั้งสำนักพิมพ์เล็กใหญ่ อีกทั้งสำนักพิมพ์แต่ละแห่งก็พิมพ์หนังสือแต่ละประเภทแยกกันไป ทั้งอ่านเล่น ทำอาหาร ท่องเที่ยว ฯลฯ

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 12 October 2012 - 12:13 #489205
chayaninw's picture

ต้องดูราคาแฮะ ว่าต้องอ่านเดือนละกี่เล่มถึงจะคุ้มกว่าซื้อ

หรือจริงๆ แล้ว อาจจะเหมาะกับหนังสืออ้างอิงมากกว่า?