Tags:
Node Thumbnail

หลังจากผู้บริหาร Amazon ออกมาให้ข่าวว่าบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่งเป็นไปได้ยาก ทาง eBay ก็เลยเปิดตัวแอพ eBay Now สำหรับอุปกรณ์ iOS และบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่งตัดหน้าเสียเลย บริการนี้สำหรับลูกค้าในเมืองซานฟรานซิสโกเท่านั้น โดยต้องซื้อสินค้าจากร้านในเมืองเดียวกัน (local store) มูลค่ารวมมากกว่า 25 ดอลลาร์ขึ้นไป คิดค่าส่ง 5 ดอลลาร์ นอกจากการประกาศแล้ว eBay ได้ส่งอีเมลแจ้งข่าวให้กับลูกค้าทุกคนที่อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโกด้วย

บริการนี้ยังอยู่ในสถานะเบต้า และลูกค้าที่สมัครเข้าร่วมบริการจะได้รับส่วนลด 15 ดอลลาร์ในการสั่งซื้อครั้งแรก และไม่คิดค่าส่งในสามครั้งแรก หลังจากนั้นจึงคิดค่าส่งตามปกติ ที่แย่หน่อยคือค่าส่ง 5 ดอลลาร์นั้นคิดต่อ 1 รายการสินค้า และยังไม่สามารถรวมค่าส่งเป็นรายการเดียวได้แม้จะสั่งสินค้าหลายชิ้นก็ตาม ร้านค้าในซานฟรานซิสโกที่เข้าร่วมบริการนี้ก็เช่น Macy's, Target, Best Buy, และ Bloomingdales

ผู้เขียน: เรื่องราวบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่งนั้นต่อเนื่องมาจากการวิเคราะห์ของสำนักข่าวหลายๆ สำนัก ว่าด้วยท่าทีของ Amazon ที่ดูจะเลิกต่อต้านการเก็บภาษีสินค้าระหว่างรัฐ โดย Amazon เร่งสร้างโกดังสินค้าเพิ่มในหลายๆ เมือง จึงมีความเป็นไปได้ว่าทาง Amazon จะเริ่มบริการส่งสินค้าภายในวันที่สั่ง ซึ่งจะทำให้ร้านค้าเล็กใหญ่ในเมืองนั้นๆ ขายไม่ได้ เพราะสินค้าที่สั่งจาก Amazon จะถูกกว่าเนื่องจากไม่มีการเก็บภาษี (โดยใช้ช่องว่างกฏหมายเรื่องการเก็บภาษีระหว่างรัฐ)

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 6 August 2012 - 10:37 #453774
nuntawat's picture
  • "ซาน ฟรานซิสโก" ต้องพิมพ์ติดกัน
  • "local stores" ไม่ต้องเติม s
  • ดอลล่าร์ -> ดอลลาร์