Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผมได้รับเชิญมาจาก Nokia ประเทศไทย ให้มาร่วมงานเปิดตัว Nokia Lumia และ Lumia Center (ซึ่งอันนี้ต้องขอบคุณคุณ mk ด้วยครับสำหรับอีเมลร่วมงานนี้) พี่ ๆ สื่อมวลชนเยอะมาก (โดยเฉพาะพวกดารา gossip อะไรประมาณนั้น) งานของเมื่อวานนี้ได้จัดที่ Lumia Center (ชั่วคราว) ชั้น 3 ลาน Eden บรรยากาศงานจะเป็นอย่างไร มาสดับรับชมกันเลยดีกว่า

ก่อนเริ่มงาน

พอถึงที่ CentralWorld ก็สะดุดตากับรถมินิดังภาพด้านล่าง ผมมองครั้งแรกก็รู้เลยว่าต้องเป็นกิจกรรมของ Nokia ชัวร์

No Description

เดินขึ้นไปชั้น 3 ลาน Eden ไปลงทะเบียน หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ก็ไปลองเล่น Lumia รุ่นต่าง ๆ แต่ที่อยู่นานสุดก็คือตรง Lumia 900 เพราะผมสนใจตัวนี้มาก ถามพนักงานว่ามาเมื่อไหร่ พนักงานตอบว่า ไตรมาส 3 (ห๊า อย่าตกใจครับ เพราะว่าเดี๋ยวมีอีกคำตอบ) ได้ลองใช้มา พบว่าภาษาไทยบน IE9 เดี้ยงสนิท และประสิทธิภาพต่ำว่า Lumia 800 นิด ๆ แต่ผมลองใช้แล้วชอบ เพราะมันมี Internet Sharing ด้วย (เย้)

No Description

ภาพถ่ายจาก Nokia Lumia 900 ภาพนั้นผมพยายามทำตามแคมเปญ Blown Away by Nokia Lumia ด้วย 555

No Description

เริ่มงาน

พิธีกรของงานนี้ (ทำผมอึ้งเหมือนกัน) นั่นคือ นายจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์แห่ง Spokedark TV นี่เองนะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟว์ (เห็นตัวจริงขาวเวอร์ ผมทวีตถามไป ได้คำตอบออกมา ฮาเอาเรื่องอยู่พอสมควร) ได้เชิญคุณแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้บริหาร Nokia ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ขึ้นมาพูด keynote สั้น ๆ เกี่ยวกับ Nokia Lumia (ข้อมูลทั้งหมดอยู่ใน Press Release ครับ) พร้อมยินดีที่ Nokia Lumia จะจัดจำหน่ายในประเทศไทย

No Description

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงความร่วมมือกับทาง Microsoft ที่จะทำให้ Nokia แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปีนี้ ทาง Nokia ต้องการรุกตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง และได้เชื่อมั่นว่า Nokia Lumia จะสามารถพลิกวงการสมาร์ทโฟนได้อีกครั้งหนึ่ง

No Description

ตอนนี้ก็ถึงเวลาสำคัญที่นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Nokia ประเทศไทยพร้อมกับนายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศไร้สายของ Nokia ประเทศไทย และนายมานพ มณีชวขจร CCG Director, Consumer Channel Group ของทาง Microsoft ประเทศไทยขึ้นเวทีเพื่อประกาศความร่วมมือกันทั้ง Nokia ประเทศไทยและ Microsoft ประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดตัว Nokia Lumia ทั้ง 4 รุ่น อันได้แก่ Lumia 900 (ซึ่งทั้ง 3 คนได้ถือคนละเครื่อง), Lumia 800, Lumia 710 และ Lumia 610 โดยชูจุดเด่นด้านดีไซน์ของตัวเครื่อง และคุณสมบัติต่าง ๆ (คุณ mk ได้รีวิวไว้แล้วขอไม่พูดแล้วกัน) พร้อมทั้งเผยกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะพูดในหัวข้อถัดไป

No Description

ระหว่างบรรยายสรรพคุณเกี่ยวกับ Windows Phone อยู่นั้นพิธีกรอย่างนายจอห์น วิญญู ก็ได้ติดใจตัว Lumia เพราะอย่างเดียวครับ คือ Xbox Live!!!

กิจกรรมประชาสัมพันธ์ Nokia Lumia

ไตรมาส 2 นี้ทาง Nokia ได้โฟกัสการประชาสัมพันธ์ให้กับตัว Nokia Lumia มากเป็นพิเศษ โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

  • Lumia Center เป็นบูทที่จัดขึ้นเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การใช้ Nokia Lumia พร้อมกิจกรรมสุดเซอร์ไพรซ์ทุกวันเช่น เกม (มีตัว Xbox 360 + Kinect มาตั้งไว้ ได้ลองเล่นแล้ว สนุกดี) รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ถ้าลองเข้ามาก็มีโอกาสได้ของที่ระลึกด้วย
  • Blown Away by Nokia Lumia หรือ กล้าท้าประลองความเร็ว! รายละเอียดอ่านข่าวเก่าได้
  • Nokia Amazing Free Ride เป็นหนึ่งในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ Nokia Lumia ที่จะมีรถ Mini Cooper รับส่งคุณในสยามสแควร์ นั่งได้ถึงวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ครับ รีบ ๆ หน่อยแล้วกัน
  • หนังโฆษณา Nokia Lumia ในโทรทัศน์ สามารถรับชมได้ สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

No Description

ส่วนนี่ก็คือหนึ่งในโฆษณาโดยนายจอห์น วิญญูนี่เองนะฮ๊าฟฟฟว์

แขกรับเชิญสุด Amazing

นอกจากการเปิดตัว Nokia Lumia ที่เป็น highlight เด่นในงานแล้ว ยังมีอีก highlight เด็ดอีก 1 อย่างคือแขกรับเชิญ ซึ่งทาง Nokia ได้เชิญดาราชื่อดังมา 4 คนได้แก่ อ๋อม อัครพันธ์, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์, พอร์ช ศรัณย์ และแพตตี้ อังศุมาลิน เพื่อมาแชร์ประสบการณ์ Amazing ของตัวเอง

No Description

เริ่มต้นที่อ๋อม เป็นคนที่ใช้สมาร์ทโฟนในการทำงาน ใช้ดูสคริปบทละคร ชอบตรงที่หน้าจอใหญ่ อ่านชัดเจนแม้อยู่กลางแดด ส่วนผลงานตอนนี้กำลังทำละครเรื่อง ชิงนาง อยู่ เจออุบัติเหตุบ่อยมาก ส่วนเรื่อง Amazing ของวันงานคือความเร็วของตัว Nokia Lumia

มาทางด้านลิเดีย ชอบใช้สมาร์ทโฟนในการแชร์ผลงานผ่านทาง social network ต่าง ๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram (อ่าว พูดอย่างนี้ก็ซวยหละสิ มันไม่ได้อยู่ใน Windows Phone!!!) ซึ่งภาพล่าสุดที่พึ่งแชร์ออกไป ก็คือภาพใน MV ตัวล่าสุด การแชร์บน social network ทำได้สะดวกมาก ไม่จำเป็นต้องรอให้ค่ายเข้ามาแชร์ให้ ส่วนเรื่อง Amazing ของวันงานก็คือ Mini Cooper ที่อยู่หน้า CentralWorld สำหรับกิจกรรม Nokia Amazing Free Ride

ด้านพอร์ชชอบพวก entertainment ชอบเล่นเกม ดูภาพชัด ๆ เครื่องสมาร์ทโฟนต้องตอบสนองความรวดเร็วได้ดี และชอบเล่นเกมแนว action ซึ่งเจ้าตัวสนใจโซน Blown Away by Nokia Lumia มาก

และแพตตี้ใช้สมาร์ทโฟนในการแชตเป็นกลุ่ม เอาไว้สำหรับคุยงานโดยเฉพาะ ส่วนเรื่อง Amazing ก็เหมือนกับของลิเดียครับ

ช่วงเวลาเปิดตัว Nokia Lumia อย่างเป็นทางการ

คุณแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้บริหาร Nokia ประเทศไทยได้กดสัญญาณเปิดตัว Nokia Lumia หลังจากนั้นได้เปิดประตูแล้วก็มีพริตตี้เดินพร้อมกับ Nokia Lumia รุ่นต่าง ๆ ถึง 4 รุ่น (ภาพอยู่ในโซนพริตตี้ครับ) และแน่นอนว่าสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญมา (รวมถึงผม) ก็ได้ของจากดารารับเชิญทั้ง 4 (ทาง Nokia เขาเรียกว่า Amazing Cube ส่วนของผมนั้นได้จากมือ พอร์ช ศรัณย์ มาน่ะครับ) บางคนก็ได้บัตร Starbucks บ้างก็ได้บัตร Krispy Kream บ้างก็ได้น้ำส้มแบบพรีเมียมขวดหนึ่ง แต่ผมได้คุกกี้จากร้านดาว กาแฟชั้น 2 CentralWorld ครับ (ได้ของจากลาวกันเลยทีเดียว) ตัวกล่องก็เป็นดังภาพครับ

No Description

พอหลังจากเปิดตัวเสร็จ จอห์น วิญญู พิธีกรก็มอบกล่องหนี่งให้ลิเดีย นั่นก็คือ ไมค์นี่เอง แน่นอนว่า เปิดมินิคอนเสิร์ต ร้องเพลง Firework ของ Katy Perry นะครับ

No DescriptionNo Description

เปิดกิจกรรม Amazing Free Ride

หลังจบมินิคอนเสิร์ตแล้ว ก็ถึงเวลาเปิดตัวกิจกรรม Amazing Free Ride ซะที ซึ่งได้เชิญสื่อมวลชนลงไปทำข่าวหน้า Office @ CentralWorld ซึ่งผมก็เก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมนะครับ

No DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo Description

ถามตอบข้อสงสัยกับผู้บริหาร Nokia และตัวแทนจาก Microsoft

และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกท่านรอคอยกันแล้ว นั่นก็คือช่วงเวลา ถามตอบกับคุณแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ Nokia ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ รวมถึงนายมานพ มณีชวขจรจาก Microsoft ประเทศไทย ซึ่งผมได้รวบรวมทุกคำถามจากทุกสำนักข่าวไม่เว้นแม้แต่ที่ผมเคยถามไว้ใน Forum (คงเป็นรายงานที่คำถามเยอะที่สุดแล้วมั้ง?) ซึ่งขอไล่เรียงคำถามเลยแล้วกันนะครับ

Q : เรื่องภาษาไทยใน Windows Phone ทำไมยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา (รวมถึงคำถามด้านคีย์บอร์ดว่าทำเองไม่ได้)

A : ทาง Nokia ได้พยายามหาแอพฯ สำหรับเครื่อง Lumia เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไว้แล้ว ส่วนปัญหาเว็บที่ไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้ อันเนื่องมาจากใช้ Unicode รุ่นเก่า ซึ่ง Internet Explorer 9 ใน Windows Phone จะรองรับโค้ดใหม่ทั้งหมดรวมทั้ง HTML5 แต่ในอนาคตจะมีอัพเดตแน่นอน

Q : ทำไมถึงจัดจำหน่าย Lumia ตอนช่วงนี้

A : คือตอนนี้ทาง Nokia ต้องการนำ Lumia มาให้เมืองไทยได้ทดลองใช้เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เป้าหมายปัจจุบันไม่ใช่ยอดขาย แต่แค่อยากให้ทุกคนได้ลองใช้ Windows Phone ดู

Q : Nokia Lumia รุ่นไหนบ้างที่จะสามารถอัพเกรดเป็น Windows Phone Apollo

A : ตรงนี้ Nokia ยังไม่สามารถให้คำตอบเรื่องนี้ได้ เพราะทาง Microsoft ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แต่อย่างไรก็จะให้การสนับสนุนต่อเนื่อง ไม่มีทิ้งแน่นอน

Q : Nokia Lumia 900 จะได้ของเมื่อไหร่

A : คาดว่าประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งที่ล่าช้าก็เพราะว่าในสหรัฐอเมริกาขาย Lumia 900 ดีมาก (คุณแกรนท์ก็ได้บอกเสริมว่า ใน Amazon ก็มียอดขายสูงมากจนถึงอันดับ 1) ทำให้ทาง AT&T ต้องสั่งเครื่องเพิ่มอีกจำนวนมาก ทำให้ทั่วโลกต้องเลื่อนการจัดจำหน่าย Lumia 900 (ซึ่งสอดคล้องกับที่ทาง Nokia อังกฤษได้ออกมาบอกไว้)

Q : Nokia N9 ยังคงมีขายหรือไม่ แล้วมีแววจะได้ลดราคาหรือไม่

A : Nokia N9 ยังคงตอบสนองผู้ใช้หลายรายได้ดีมาก อันเนื่องมาจากการที่มีภาษาไทย เป็นระบบเปิด มีนักพัฒนาหลายคนก็สนใจในตัว N9 นี้ แน่นอนว่ายังคงวางจำหน่ายอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องราคาล่าสุดไม่นานก็พึ่งปรับราคาลงมา ซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาด

Q : งบการลงทุนในการโปรโมท Lumia ใช้งบไปเท่าไหร่

A : ยังไม่สามารถบอกได้ตอนนี้

Q : Nokia Lumia จะมีโอกาสที่คนใช้เยอะเหมือนตอนสมัยที่ Symbian กำลังดังหรือไม่ และถ้ามีประมาณเมื่อไหร่

A : คงน่าจะอีกนาน เพราะว่าตอนนี้ Windows Phone ก็ยังเป็นระบบใหม่อยู่ แต่ตอนนี้ในสหรัฐอเมริกาขาย Lumia 900 และ Lumia 710 ดีมาก โดย Lumia 900 ได้ขายดีเป็นอันดับ 1 อย่างที่เคยได้บอกไว้ในคำถามที่แล้ว และทาง Microsoft ได้กล่าวเสริมอีกว่า Windows Phone อยู่ในช่วงเริ่มต้น ต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะสามารถให้ผู้ใช้เข้าใจกับระบบ และมียอดขายสูงมากได้ เหมือนกับ Symbian ที่ Nokia ได้ใช้เวลากว่า 7 ปีจึงสามารถดึง Symbian ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ

Q : เป้าหมายของ Nokia Lumia ณ ตอนนี้

A : ตอนนี้ที่ Lumia ได้เปิดตัว 4 รุ่น ต้องการตอบสนองผู้ใช้ทุกระดับ และได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า ความเข้มแข็งของ Nokia และการร่วมมือกับ Microsoft จะสามารถทำให้ Nokia กลับสู่การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกครั้ง เชื่อว่า Nokia และ Microsoft จะต้องใช้เวลา 2-3 ปี จึงจะสามารถทำให้ Lumia ติดตลาดได้

Q : ทำไม Nokia ถึงไม่ทำเป็นประเภทติดสัญญากับเครือข่าย

A : ในสหรัฐอเมริกา การติดสัญญาเป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟน ส่วนในประเทศไทยได้จัดขายแบบอิสระ ทำให้ไม่จำเป็นต้องขายแบบติดสัญญาแต่ลดราคาเครื่อง

Q : การสร้าง ecosystem ระหว่าง Nokia กับ Microsoft ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

A : ช่วงนี้เราทำงานกับ Microsoft อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดจัดอบรมในที่ต่าง ๆ การวมนักพัฒนาระหว่าง Nokia Store กับ Marketplace ใน Windows Phone และนักพัฒนาหลายคนได้ชื่นชมโปรแกรม Visual Studio Express for Windows Phone ว่าใช้งานง่าย พัฒนาง่าย ไม่ต้องรู้โค้ดมาก

Q : ได้ข่าวมาว่าทาง Samsung มียอดขายสูงมากจนแซง Nokia ได้แล้ว คิดอย่างไรกับเรื่องนี้

A : Nokia เองมีวิธีการเก็บข้อมูลต่างจากชาวบ้านมาก เพราะว่า Nokia ได้เก็บข้อมูลแบบทั่วประเทศไม่ใช่แค่เมืองหลวง ได้แยกชัดเจนว่าอันไหนขายปลีก อันไหนขายส่ง Nokia เชื่อว่า ยังคงเป็นอันดับ 1 ในสายตาของ Nokia

Q : Nokia จะทำแทบเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows หรือไม่

A : เรายังไม่มีแผนที่จะทำแทบเล็ตระบบ Windows 8 เนื่องจากทาง Microsoft ยังไม่ได้กำหนดวันจัดจำหน่ายอย่างแน่นอน โดยถ้าทราบแล้ว จะส่งผลิตภัณฑ์สู่ตลาดให้เร็วที่สุด

Q : ผู้ใช้จะได้อะไรจาก Nokia Lumia บ้างที่เป็นจุดเด่น

A : ด้านดีไซน์และฮาร์ดแวร์ของเครื่องจะทำให้ผู้ใช้ประทับใจในตัว Lumia รวมถึงจุดเด่นต่าง ๆ เช่น Nokia Drive, Nokia Maps และ Live Tiles Nokia ต้องการส่งประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ตามสโลแกนของ Windows Phone ว่า Put the People First

Q : ความสัมพันธ์กับ Operator ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

A : อย่างที่ช่วงประกาศจับมือกับ Microsoft ทาง Nokia ได้เน้นความสัมพันธ์กับ operator เป็นสำคัญ ซึ่งตอนนี้ Nokia ได้คุยกับทาง Operator 3 เจ้าใหญ่แล้ว ทั้ง 3 ค่ายก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษ และทั้ง 3 ค่ายก็ให้ความสนใจในตัว Lumia พอสมควร

Q : ผู้ใช้ที่เคยใช้ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนเดิม ๆ จะปรับตัวให้สามารถใช้ Windows Phone ยากหรือไม่

A : ตรงนี้ก็เหมือนกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ มันต้องใช้เวลากว่าจะสามารถใช้งานได้เหมือนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ซึ่งถ้าหากอยากเรียนรู้ก่อน ก็สามารถมาที่ Lumia Center ได้ เพราะพนักงานของทาง Nokia ได้เข้ารับการฝึกอบรมเรื่อง Nokia Lumia มาทุกคนแล้ว รับรองว่าถ้าลองสอบถามพนักงาน Nokia รับรองว่าไม่ผิดหวัง

Q : แคมเปญต่าง ๆ ที่ได้พูดไว้ในงานนี้ จะเริ่มออกสื่อเมื่อไหร่

A : เรื่องของแคมเปญนี้ จะเริ่มเห็นโฆษณาบนทีวีสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับตัว Lumia ตรง ๆ (Nokia จะออกโฆษณาบน YouTube อีกทีหนึ่ง) และอย่างที่บอกว่ามีแคมเปญอย่าง Nokia Lumia Free Ride ที่ให้นั่งรถ Mini Cooper ฟรีรอบสยาม รวมทั้ง Blown Away by Nokia Lumia ทำให้ผู้คนได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของ Nokia ที่ไม่เคยมีมาก่อน

Q : Xbox Live จะมีบัญชีในประเทศไทยไหม

A : มีแน่นอน ไม่เกินปีหน้าได้เห็นแน่

Q : เรื่องของ pre-order ตัว Nokia Lumia ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

A : กระแสแรงเกินคาด เพราะหลังจากเปิดให้จอง Nokia Lumia 3 วัน ปรากฏว่า หมดแล้ว (ไม่เป็นไร ซื้อเองก็ได้ T_T)

Q : ในปีนี้ Nokia จะปล่อยซีรีย์ Lumia กี่รุ่น

A : ตอนนี้ออกมาแล้ว 4 รุ่น ในอนาคตจะออกอีกหลายรุ่น ต้องติดตาม

Q : app billing นี้ได้คุยเรื่องนี้กับ operator ยัง แล้วถ้าคุยเรื่องนี้แล้ว อีกนานไหม

A : ตอนนี้ได้คุยเรื่องนี้ครบ 3 เจ้าแล้ว ส่วนใครจะมาก่อนนี้ ต้องรอดูว่าค่ายไหนมาก่อน เพราะ Nokia พร้อมเสมอกับเรื่องระบบจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์

Q : ทาง Microsoft มี partner อื่นไหมที่จะทำ Windows Phone นอกจาก Nokia

A : ตอนนี้ยังไม่มี

Q : Nokia Asha ได้ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

A : กระแสดีเกินคาด เพราะฟังก์ชั่นหลาย ๆ อย่างบนสมาร์ทโฟนก็ได้อยู่ใน Asha แต่ราคาไม่สูงเกินเอื้อม ทำให้ยอดขายตอนนี้เป็นหลักแสนแล้ว

Q : ทำไม Windows Phone ต้องใช้ฟอนต์ Tahoma ไม่เห็นสวยเลย

A : ผมก็งงเหมือนกัน (ฮา) แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนก็ต้องทำการสำรวจอีกครั้งหนึ่ง (อันนี้ Microsoft ตอบเองครับ)

ราคาและการจัดจำหน่าย

Nokia Lumia 900 จำหน่ายในราคา 18,000 บาท มีสีดำ ขาว และฟ้า (ไม่สีชมพูและเคสที่แถมไปให้อย่างที่หลายคนเข้าใจกัน) Lumia 800 จำหน่ายแล้ววันนี้ราคา 15,400 บาท มีสีดำ ขาว ฟ้า และชมพู Lumia 710 จำหน่ายแล้ววันนี้ราคา 9,000 บาท มีสีดำ และขาวพร้อมฝาหลังที่เปลี่ยนได้ 5 สี (ซึ่งในกล่องแถมมา 1 สี ส่วนที่เหลือ หาซื้อเอาเองที่ Nokia Shop แต่ต้องถามเขาก่อน เพราะช่วงนี้สต๊อกไม่คงที่) และ Lumia 610 จำหน่ายในราคา 7,400 บาท มี 4 สี คือสีดำ ขาว ฟ้า และชมพู โดย Lumia 800 และ Lumia 710 จะมีเคสยางแถมให้ด้วย

ส่วนนี้ก็คือภาพพริตตี้สวย ๆ ของทาง Nokia ครับ

No DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo Description

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศงานเล็กน้อย

No DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo DescriptionNo Description

จบการรายงานแล้วครับ ต้องขอโทษด้วยที่บางภาพเบลอ เพราะว่าผมถ่ายจากกล้องมือถือ (ไม่ได้เอากล้องจริงไป) ส่วนบางภาพก็ขอขอบคุณ Facebook Nokia Thailand และ Facebook CentralWorld ด้วยครับ ผมขอสัญญาว่าคราวหน้าจะเตรียมให้พร้อมกว่านี้ ขอขอบคุณทุกคนมากที่อุตส่าห์นั่งอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ พบกันใหม่คราวหน้า สวัสดีครับ

ปล. วีดีโอภาพบรรยากาศงาน Nokia Lumia ในประเทศไทย สามารถดูได้ที่รายการแบไต๋ Hitech (ช่วงปีเตอร์ กวง ควงมือถือ) เทปวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ สามารถดูได้ที่นี่ครับ

ปล2. บางภาพที่ไม่ได้ขึ้นนี้ สามารถไปดูต่อได้ที่ Flickr ของผมได้เลย

Get latest news from Blognone

Comments

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 May 2012 - 17:33 #416200
Diew's picture

คำตอบที่ได้รับกลับมาส่วนมากไม่ได้ไขข้อสงสัยลงแม้แต่นิดเดียว /face palm

By: instadara
iPhoneAndroid
on 5 May 2012 - 23:09 #416692 Reply to:416200
instadara's picture

โดนอย่างแรง

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 23:11 #416693 Reply to:416200
Be1con's picture

ขนาดพี่หลามแห่งแบไต๋ยังบอกเลยว่า Nokia ตอบไม่ดี


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: karaboon on 4 May 2012 - 18:44 #416225

ตรงนี้อ่านแล้วไม่เข้าใจครับ

"ทดลองมา ภาษาไทย แน่นอนว่าเจอแล้วน็อกครับ เดี้ยงสนิท"

หมายความว่าอย่างไรครับ?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 May 2012 - 18:45 #416227 Reply to:416225
Be1con's picture

อ่านเว็บภาษาไทย เดี้ยงสนิท เดี๋ยวแก้ใหครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: mk
FounderAndroid
on 4 May 2012 - 19:52 #416251
mk's picture

รูปเยอะเกินไปครับ รูปไหนที่ถ่ายซ้ำๆ กันหรือไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องเล่า ก็ไม่ต้องใส่เข้ามาให้มันโหลดช้าครับ

อย่างอื่นก็น่าจะใช้ได้แล้วแหละ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 May 2012 - 19:58 #416253 Reply to:416251
Be1con's picture

เรียบร้อยครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 May 2012 - 20:38 #416273 Reply to:416253

ส่วนตัวผมว่ายังเยอะอยู่นะ


^
^
that's just my two cents.

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 4 May 2012 - 21:00 #416283 Reply to:416273
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 May 2012 - 21:11 #416284 Reply to:416273
Be1con's picture

เคลียร์เพียบเลยครับ ผมว่าน่าจะ OK แล้ว

ที่เหลือไปตามดูที่ Flickr


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: NGFar
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 4 May 2012 - 21:27 #416294 Reply to:416284
NGFar's picture

ย่อหน้าแรก บรรทัดที่สองเขียนผิดเป็น อีเมล์ อะครับ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 May 2012 - 21:33 #416297
inkirby's picture

(ไม่สีชมพูและเคสที่แถมให้อย่างที่หลายคนเข้าใจกัน)

คือไม่มีสีชมพูใช่มั๊ยครับ

เคสไม่แถมนี่ เอาของ N9 มาใส่ได้มั๊ยเนี่ย? :P


Dream high, work hard.

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 09:51 #416478 Reply to:416297
Be1con's picture

ไม่มีครับ ส่วนเคสใส่แทนกันไม่ได้ีครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 4 May 2012 - 21:38 #416300
blackdemon's picture

"ส่วนปัญหาเว็บที่ไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้ อันเนื่องมาจากใช้ Unicode รุ่นเก่า"

blognone รีบเปลี่ยนซะนะครับ.....

....

..

.

utf-8 นี่มันเก่าแล้วเร้ออออ o_O"

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 4 May 2012 - 21:46 #416308 Reply to:416300
iheresss's picture

ผมว่าเค้าน่าจะหมายถึง encoder ของ IE9 เป็นตัวเก่ามากกว่า พอเจอพวกเว็บใหม่ๆ เลยเอ๋อ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 May 2012 - 23:43 #416363 Reply to:416300

ปัญหามันมาจาก IE9 Mobile มันมีฟังก์ชั่น Text Optimize เพื่อช่วยในการจัดตัวอักษรในเวบให้ลงพอดีกับหน้าจอมือถือ ซึ่งมันจะคำนวณการตัดคำให้ครับ ซึ่งมันจะไม่มีปัญหากับภาษาอังกฤษ เพราะมันเว้นช่องว่างทุกคำ ทีนี้พมาเจอภาษาไทยที่กว่าจะเว้นวรรคแต่ละทีก็ยาวมาก ทำให้เวลาเจอกรณีแบบนี้ เจ้าฟังก์ชั่นนี้มันเลยไม่แสดงผลภาษาไทยดื้อๆเลย

จริงๆฟังก์ชั่นนี้มีปัญหากับเวบทั่วไปหลายที่ด้วย ทำให้การแสดงผลบน IE9 Mobile มันผิด จน MS ต้องออกมาขอร้องให้เวบที่มีปัญหาใส่ Tag ที่ทำให้ฟังก์ชั่น Compatible View มันทำงาน ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ทำงานทั้งแบบ Mobile View กับ Desktop View

อันนี้ก็มีคนด่าเยอะเหมือนกันว่า ทำไมฟังก์ชั่นนี้ต้องทำงานบนโหมด Desktop VIew ด้วย

By: lancaster
Contributor
on 5 May 2012 - 03:12 #416439 Reply to:416363

แปลกดี ถ้ารุ้ว่ามีปัญหา แทนที่จะเขียนให้เวลา parse ไม่ผ่านก็พ่น raw ออกมาแทน ดันไปทำให้มันไม่ขึ้น

ดูไม่จริงใจกับการแก้เลยให้ตายสิ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 07:44 #416460 Reply to:416439
PaPaSEK's picture

นึกถึงตัวเองวันส่งงาน

1 ชม.สุดท้าย: เจอบัก .... ไม่ทันแล้วโว้ยยยยยย ... โปรแกรมเลยทำงานแบบ IE9 mobile

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 May 2012 - 14:11 #416559 Reply to:416460
hisoft's picture

555

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 May 2012 - 21:40 #416306
nevermore's picture

และนักพัฒนาหลายคนได้ชื่นชมโปรแกรม Visual Studio Express for Windows Phone ว่าใช้งานง่าย พัฒนาง่าย ไม่ต้องรู้โค้ดมาก

จริงหรอครับ.....ผมเปิดมาคำถามแรก.......ต้องเริ่มยังไงนิ ฮ่วย !.....

แสดงว่าเรายังอ่อนหัดมาก

อย่างนี้ต้องเร่งเรียนรู้ !!!

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 4 May 2012 - 21:52 #416311 Reply to:416306
iheresss's picture

ตอนแรกต้องเรียนรู้เป็นเรื่องปกติครับ :D

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 4 May 2012 - 22:27 #416321
Job_The_Gamer's picture

เฮ้ เลื่อนเวลาเสียตังค์ไปถึงเดือนมิถุนา =.="


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: clozed2u
ContributoriPhoneIn Love
on 4 May 2012 - 22:34 #416326

คิดกลับกับผมเลย ผมว่าฟอนต์ Tahoma นี่อ่านง่ายสบายตาดีนะครับ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 4 May 2012 - 22:52 #416338
TeamKiller's picture

รอ XBox live ในไทยได้ ค่อย ย้ายกลับมาไทย(ถ้าได้) ละกัน

By: BasInLove
iPhoneWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 01:04 #416400 Reply to:416338

ตอนนี้ผม ใช้ Account เมกา อยู่ กะว่าถ้ามาจะย้ายกลับเหมือนกัน
ปล. ชอบ Marketplace ที่แสดงราคาสกุลเงินไทย ชอบๆ รู้สึกมันถูกลง ทั้งๆที่จิงแล้วไม่ 5555+

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 May 2012 - 22:57 #416341

สงสัยงบเปิดตัวมากกว่า กำไรที่ขายเครื่องได้นะนี่

หานางแบบได้เข้ากับ WP มาก

ดูแก่เกินอายุแทบทุกคน

By: Hs3RBD
iPhoneWindows
on 4 May 2012 - 23:01 #416343
Hs3RBD's picture

เยี่ยมครับ MS Thai เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนโดยการบังคับให้ใช้ภาษาสากล

By: hoverboy
iPhoneWindows PhoneSymbianWindows
on 4 May 2012 - 23:07 #416348
hoverboy's picture

พริตตี้ไม่โดนเลย เฮ้ออออออออ
ป.ล. ใครจอง 900 ได้เดือนมิถุนายนหรอ แล้วทำไมไม่อบรมเจ้าหน้าที่ให้บอกความจริงแต่แรก หรือโทรมาบอกคนจองก็ได้ amazing จริงให้ตายเหอะ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 02:57 #416436 Reply to:416348
BLiNDiNG's picture

โดนแต่แพตตี้ :P

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 19:17 #416630 Reply to:416348
Be1con's picture

ลืมเขียนครับ ว่าอบรมเจ้าหน้าที่ทุกคนให้รู้จัก Lumia แบบว่า เทรนทุกคำถามเลยว่าได้


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: ico on 5 May 2012 - 00:07 #416371

ภาพไม่ชัดเลยครับ อย่าบอกนะว่าถ่ายด้วยลูเมีย

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 5 May 2012 - 00:11 #416372 Reply to:416371
qo's picture

+1

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 07:51 #416463 Reply to:416371
Be1con's picture

ความผิดผมเองครับ ถ่ายจาก 5220 XpressMusic ช่วงสภาพโทรมแล้วครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: best
iPhoneAndroid
on 5 May 2012 - 00:49 #416389

ขอแค่ประกาศว่า UP ได้ แค่นี้ซื้อทันที่คับ

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 5 May 2012 - 01:08 #416403
lingjaidee's picture

Samsung มียอดขายสูงมากจนแซง Nokia ได้แล้ว คิดอย่างไรกับเรื่องนี้

"..Nokia เชื่อว่า ยังคงเป็นอันดับ 1 ในสายตาของ Nokia" ...

-_-'

my blog

By: Jedt3D
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 May 2012 - 01:19 #416407
Jedt3D's picture

"คือตอนนี้ทาง Nokia ต้องการนำ Lumia มาให้เมืองไทยได้ทดลองใช้เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เป้าหมายปัจจุบันไม่ใช่ยอดขาย แต่แค่อยากให้ทุกคนได้ลองใช้ Windows Phone ดู"

ประสบการณ์ที่ smartphone ยังไม่สนับสนุนภาษาไทย แต่จะขายในไทย...

  • iPhone หิ้ว ยุคแรกๆ ==> ยังไปได้สวยตอนนี้
  • BlackBerry Play Tablet ==> เน่าสนิท
  • HTC HD7 และสารพัด WP7 ยุคแรก + Mango Update ==> เอ่อ...เรอเหม็นเปรียว... พ้มขายไปซื้อ Sony Xperia S แล้วล่ะฮ่า..(คนอื่นไม่รู้)

รอชมว่าอนาคตของ M&N จะจับกันไปได้ถึงฝั่งฝันไหม...

By: shadow
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 5 May 2012 - 02:52 #416434
shadow's picture

สรุปยังไม่โดน แค่ภาษาไทยเอามาใช้ในชีวิตประจำวันก็เรื่องใหญ่แล้ว

รอ HTC One S ต่อไปเหมือนเดิมดีกว่าเรา -_-

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 5 May 2012 - 06:38 #416452
panurat2000's picture

แต่ผมได้คุกกี้จากร้านดาว กาแฟชั้น 2 CentralWorld ครับ (ได้ของจากลาวกันเลยทีเดียว) 

ได้ของจากลาว ?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 07:50 #416462 Reply to:416452
Be1con's picture

ดาวกาแฟของลาวครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 5 May 2012 - 08:39 #416471 Reply to:416462
panurat2000's picture

จริงด้วยค่ะ ^^"

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 5 May 2012 - 08:00 #416467 Reply to:416452
panurat2000's picture

(ซึ่งอันนี้ต้องขอบคุณคุณ mk ด้วยครับสำหรับอีเมล์ร่วมงานนี้)

อีเมล์ => อีเมล

ส่วนของผมนั้นได้จากมือ พอร์ช ศรัณย์ มาหนะครับ

หนะ => น่ะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 07:46 #416461
PaPaSEK's picture

แค่คำตอบข้อแรกก็ทำให้ผู้ถามตับอักเสบได้

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 21:27 #416659 Reply to:416461
Be1con's picture

ผมเนี่ยและครับถาม ไม่เห็นตับอักเสบเลย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 May 2012 - 20:05 #416890 Reply to:416659
PaPaSEK's picture

จริงๆ ก็กะไว้แล้วครับว่าจะได้รับคำตอบแบบไหน

เพราะถ้าให้ตอบว่า "ไม่ได้" ก็คงโดนยำเละ

By: thana19
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 May 2012 - 09:35 #416477
thana19's picture

คีย์บอร์ดไทย กะ เวปไทย ให้ได้ก่อนแล้วค่อยว่ากันนะจ๊ะ MicroKia - NoSoft ^^

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 May 2012 - 14:11 #416558 Reply to:416477
hisoft's picture

เรื่องเว็บผมว่านี่เป็นปัญหาใหญ่นึงที่ทาง Nokia ไม่ยอมแนะนำนะครับ ว่ามันใช้เบราเซอร์ตัวอื่นเปิดขึ้นได้ปกติ - -" ถึงจะไม่สะดวก แต่ขนาดคีย์บอร์ดก็อบวางที่ลำบากกว่าตั้งเยอะยังแนะนำ แค่เปิดเบราเซอร์ตัวนึงง่ายกว่ากันเยอะ

ที่จริงน่าจะมีคนทำเบราเซอร์ที่พิมพ์ไทยได้ในตัวไม่ต้องก็อบข้ามไปเลยนะ ท่าจะรุ่ง - ขายไอเดียครับ

By: thana19
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 May 2012 - 17:08 #416604 Reply to:416558
thana19's picture

ปัญหาเรื่องคีย์บอร์ดไทย มันไม่ใช่แค่ใช้กับเบราเซอร์ซิครับ มันเป็นของจำเป็นที่ต้องใช้เกือบทุก app เลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 19:16 #416629 Reply to:416558
Be1con's picture

คือในโบรชัวร์แนะนำ Lumia ก็แนะนำ C# Browser Thai มาครับ และก็ Unalien สำหรับ E-Mail ครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 May 2012 - 00:42 #416731 Reply to:416629
hisoft's picture

C# Browse Thai ผมไม่เห็นว่ามันช่วยอะไรได้ใน Mango นะครับ - -"

By: เดวิลแมน on 5 May 2012 - 10:37 #416503

รีวิวอ่านสนุกดีคับ โนเกียตอบปัญหาได้เยี่ยม แต่ที่อยากให้ปรับปรุงคือสาวพรีเซนเตอร์อ่ะ หน้าบอกบุญไม่รับเอาซะเล้ย

By: virinprew on 5 May 2012 - 15:07 #416571

สรุปภาษาไทยกับคีย์บอร์ดไทยก็รอต่อไป

By: schanon
Android
on 5 May 2012 - 16:07 #416580
schanon's picture

ไก่งวงสองตัวฟิชเจอริ่งกันไม่ได้สร้างพญาอินทรี โนเกียศักดิ์ศรีค้ำคอมากๆ ระวังจะเข้าตัว (อันที่จริงก็เข้าไปหลายดอกแล้ว) ถ้าดันมีโก้ หรือแอนดรอยด์ป่านนี้ ซัมซุงคงต้องกุมขมับไปแล้ว เอาอวัยวะส่วนไหนคิดไปรวมกับนิ่มเล็ก จะพากันลงเหวเหมือนที่ฝรั่งเขาวิจารณ์หละไม่ว่า น่าแปลกที่โนเกียเป็นเจ้าพ่อแห่งการ Localization แต่ทำไมกับอีแค่อ่านออกเขียนได้เป็นภาษาไทยถึงไม่มีจนกระทั่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ดูจากคำตอบแล้วเตรียมลาโลกไปพร้อมกับ RIM เถอะ

By: devilish99
Windows PhoneWindows
on 5 May 2012 - 20:04 #416646 Reply to:416580
devilish99's picture

อู้ เตรียมตัวลาโลกกันเลยทีเดียว แหม อะไรจะขนาดนั้น เป็นนักพยากรณ์รึเปล่าครับเนี้ย หวยงวดหน้าออกอะไรหรอ ?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 May 2012 - 00:46 #416735 Reply to:416580
hisoft's picture
  • น่าแปลกที่โนเกียเป็นเจ้าพ่อแห่งการ Localization แต่ทำไมกับอีแค่อ่านออกเขียนได้เป็นภาษาไทยถึงไม่มีจนกระทั่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์

เพราะส่วนนั้นมันเป็นเรื่องที่ไมโครซอฟท์ต้องทำไงครับ ซึ่งเป็นเจ้าพ่อแห่งการ Localization อีกเจ้าเหมือนกัน ดูจาก Windows บน PC น่ะนะ แต่ถ้าดูจากสภาพประเทศเราปัจจุบันมันก็ไม่น่าลงทุนทำอะไรให้เท่าไหร่หรอกครับ แรงจูงใจมันไม่ค่อยจะมี (จริง ๆ ถ้าทำดีก็คงขายได้เยอะนะ แพงไม่เป็นไรซื้อใช้ได้ทุกระดับฐานะ ขนาดแม่บ้านยังถือ iPhone กันให้เกร่อเลย)

By: narate
AndroidUbuntu
on 5 May 2012 - 16:15 #416583
narate's picture

Instagram!

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 May 2012 - 19:13 #416628 Reply to:416583
Be1con's picture

ใช่ครับ เจ้าตัวบอกอย่างนั้นจริง ๆ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: pladru
Windows
on 5 May 2012 - 21:33 #416662

ถ้าเกิด Nokia ทำ Windows Phone ดังขึ้นมา แบบว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เจ้าอื่น ๆ อย่าง Samsung คงไม่พลาดที่จะทำตลาด Windows Phone ขึ้นมา ไปถึงรายอื่น ๆ ด้วย

ทีนี้ตลาด Windows Phone ที่ตนเองจะได้เต็ม ๆ คนเดียวก็โดนเจ้าอื่น มาแบ่งไป สภาพตลาดก็จะมีหลาย ๆ เจ้าเหมื่อน Android ในที่สุด ส่วนตัวผมเชื่อว่า Samsung คงกลายเป็นเจ้าตลาดไปในที่สุด ที่เหลือก็แบ่ง ให้เจ้าอื่น ๆ กับ Nokia ไป

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 6 May 2012 - 00:35 #416727 Reply to:416662

เท่าที่ตามข่าวมา
ยากครับ ที่จะไปถึงจุดนั้น
Samsung อ่ะ มี WP อยู่แล้วนะ
แต่ก็ไม่ได้ขายดีอะไรมากมาย

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 May 2012 - 02:41 #416764 Reply to:416727
Diew's picture

ที่ผมเคยได้ยินมาของ samsung ขายดีครับ แต่ไม่ทำต่อเอง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 May 2012 - 00:43 #416733 Reply to:416662
hisoft's picture

ผมว่า Nokia สวยกว่า แอพดีกว่า Samsung เยอะนะครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 5 May 2012 - 22:19 #416672
zerocool's picture

Lumia 800 ลื่นกว่า Lumia 900 จริง


That is the way things are.

By: Yoeko
iPhoneAndroidWindows
on 6 May 2012 - 00:47 #416736
Yoeko's picture

Nokia เองมีวิธีการเก็บข้อมูลต่างจากชาวบ้านมาก เพราะว่า Nokia ได้เก็บข้อมูลแบบทั่วประเทศไม่ใช่แค่เมืองหลวง ได้แยกชัดเจนว่าอันไหนขายปลีก อันไหนขายส่ง Nokia เชื่อว่า ยังคงเป็นอันดับ 1 ในสายตาของ Nokia

เหยด !

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 21 May 2012 - 20:51 #422550
  • (มีตัว Xbox 360 + Kinect มาต้ังไว้ << ตั้ง ไม้โทกับไม้หันสลับที่กันครับ
  • และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกท่านรอคอยกันแล้ว นั้นก็คือช่วงเวลา << น่าจะเป็น "นั่น" นะครับ
  • ตรง Lumia 900 (ไม่สีชมพูและเคสที่แถมให้อย่างที่หลายคนเข้าใจกัน) << ตกคำว่ามีไปนะครับ "ไม่มี"
  • เพราะฟังก์ชั่นหลาย ๆ อย่างบนสมาร์ทโฟนก็ได้อยู่ใน Asha แต่ราคาไม่สูงเกินเอื่อม << เอื้อม
  • ตรง Q&A ผมว่าน่าจะใส่อยู่ใน list table หรืออะไรสักอย่างนะครับ จะได้ดูเป็นระเบียบกว่านี้ เพราะมันเยอะมากกก
  • ข่าวที่เนื้อหายาวๆ ผมว่าน่าจะใส่ heading ของแต่ละหัวข้อย่อยนิดนึงนะครับ จะได้ดูชัดเจนว่าเปลี่ยนหัวข้อแล้ว :P

ป.ล. Nokia XM 5220 นี่ใช่รุ่นรองเท้าแตะหรือเปล่าครับ (เคยใช้อยู่) ^_^ กล้องมันแค่ 2MP เองนะ แถมไม่มีแฟลชอีก


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 21 May 2012 - 22:37 #422577 Reply to:422550
Be1con's picture

แก้หมดแล้ว (ยกเว้น list table เพราะว่าทำไม่เป็นหนะ :P)

ส่วน Nokia 5220 XpressMusic ไม่แน่ใจว่าใช่รุ่นรองเท้าแตะหรือเปล่า แต่ผมยังคงใช้อยู่ (ซื้อมา design มันโดน)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 22 May 2012 - 18:57 #422851 Reply to:422577

ใส่ heading แล้วดีขึ้นเยอะเลยครับ (ในความคิดผมนะ) แต่ใส่เป็น h2 เท่าหัวข้อข่าวเลยเหรอ น่าจะใส่สัก h3/h4 นะ ^^

ตรง Q&A ผมก็แค่คิดว่ามันควรจะอยู่ในอะไรสักอย่างนะครับ แต่เป็นผมก็ไม่แน่ใจว่าจะใส่ tag ไหนดีเหมือนกัน...

ส่วน Nokia XM 5220 ที่ผมว่า "รุ่นรองเท้าแตะ" เพราะฝาหลังมันสัมผัสดูเป็นยางๆ แถมรูปทรงก็ดูเบี้ยวๆ ผมเลยเรียกเล่นๆ ว่ารุ่นรองเท้าแตะ น่ะ :D


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.