Tags:
Node Thumbnail

หลังจากอินเทลผิดหวังกับตลาดโมบายมาหลายต่อหลายรอบ (นับแต่ MID, จนถึง Moorestown) ความหวังจาก Medfield ที่น่าจะมีการผลิตสินค้าเป็นโทรศัพท์และแท็บเล็ตออกขายก็ทำให้อินเทลเตรียมปรับสายการผลิตของตัวเองให้พร้อมรับคำสั่งซื้อจำนวนมากแล้ว

Brian Krzanich เพิ่งได้รับตำแหน่ง COO ของอินเทลคาดว่ากำลังผลิตของอินเทลจะไปอยู่กับอุปกรณ์เคลื่อนที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยก่อนหน้าที่จะรับตำแหน่งนี้ เขาเป็นหัวหน้าฝ่ายการผลิตมาก่อน มีผลงานสำคัญคือการลดช่วงเวลาเดินสายการผลิตของชิปลงเหลือเพียงครึ่งเดียวในช่วงห้าปีที่ผ่านมา และเขาเชื่อว่ากระบวนการผลิตที่สั้นลงนี้จะดีต่อตลาดโทรศัพท์ด้วยเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้มีผู้ผลิตรายใหญ่ที่ประกาศว่าจะผลิตโทรศัพท์ที่ใช้ชิปอินเทลแล้วได้แก่ เลอโนโว, โมโตโรล่า, ZTE, และ Lava จากอินเดีย แต่จนตอนนี้เรายังไม่เห็นโทรศัพท์เหล่านี้วางขายในวงกว้างเท่าใดนัก

วงรอบการออกสินค้าใหม่เป็นความได้เปรียบสำคัญของอินเทล ที่สามารถลงทุนในทุกจุดตั้งแต่กระบวนการผลิต, แบบลายวงจร, สถาปัตยกรรมซีพียู, ไปจนถึงซอฟต์แวร์ แม้จะตกเป็นผู้เล่นรายเล็กในตลาดโมบายแต่หากสามารถเจรจากับผู้ผลิตและทำราคาได้น่าสนใจก็อาจจะเกิดจริงๆ ได้

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 15 March 2012 - 19:37 #395653

ผมเดาว่า X86 จะสู้ arm ได้ต้องรอ 22 nm มั่งครับ ถึงเวลานนั้นก็อยากเห็น sony ลงมาเล่นตลาดนี้ด้วยนะ