Tags:

บริษัท Innovative Converged Devices (ICD) ที่เคยโชว์แท็บเล็ต Vega ซึ่งใช้ Tegra+Android ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ได้โชว์แท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่ใช้ Tegra 2

แท็บเล็ตตัวนี้ชื่อว่า Gemini สเปกและความสามารถได้แก่

  • ซีพียู 1GHz บนแพลตฟอร์ม Tegra 2
  • หน้าจอ 11.2 นิ้ว 1,366 x 768
  • เล่นวิดีโอ 1080p ได้
  • ต่อ 3G และใช้เป็นโทรศัพท์ได้
  • มี SD reader, วิทยุ FM, พอร์ต Micro USB ในตัว
  • กล้องหน้า-หลัง กล้องหน้า 2MP, กล้องหลัง 5MP
  • แบต 40Wh ถอดเปลี่ยนได้ ชาร์จไฟกับปลั๊กได้โดยตรง (ของ iPad 25Wh ถอดไม่ได้ ต้องชาร์จ USB)
  • GPS, 802.11n, Bluetooth, ลำโพงสเตอริโอ
  • ระบบปฏิบัติการ Android แน่นอนว่าเปิด Flash ได้

ภาพด้านใน และดูตารางเปรียบเทียบสเปกกับ iPad/JooJoo ได้ตามลิงก์ที่มา

ที่มา - Engadget

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: mbdsc28
Android
on 7 April 2010 - 11:54 #167991
mbdsc28's picture

รอดู ความลื่น(Software), น้ำหนัก และ ราคา ต่อไป

ปล.ออกมาเยอะๆ จะได้มีตัวเลือกเพิ่ม

By: ภุชงค์ on 7 April 2010 - 12:07 #167996
ภุชงค์'s picture

แล้วมีในสิ่งที่ ipad มีหรือเปล่่า?

By: mk
FounderAndroid
on 7 April 2010 - 12:18 #168005 Reply to:167996
mk's picture

ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า พาดหัวข่าวเพื่อคุณโดยเฉพาะเลยครับ :P

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 April 2010 - 12:38 #168017 Reply to:168005
QQ's picture

ฮ่าๆ หัวข่าวโดนใจอย่างแรง ;D

By: mk
FounderAndroid
on 7 April 2010 - 19:49 #168175 Reply to:168017
mk's picture

คือจริงๆ ตอนแรกเขียนแค่ "ICD Gemini แท็บเล็ตพลัง Tegra 2" แล้วรู้สึกว่ามันจืดไปนิด :P

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 12:43 #168023 Reply to:168005

+1 >__<b

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 7 April 2010 - 13:42 #168050 Reply to:168005
Perl's picture

เอาโล่ห์ไปเลย..! 55 :D

By: ninja741 on 7 April 2010 - 14:53 #168073 Reply to:168005

จัดไป 10 กะโหลก

By: vtwifuvjt
AndroidUbuntuWindows
on 7 April 2010 - 17:07 #168131 Reply to:168005
vtwifuvjt's picture

+1 โดนใจอย่างแรง

By: iWindows7 on 7 April 2010 - 21:57 #168213 Reply to:168005

ผมสำลักน้ำเลยครับ โดนใจมาก

By: ninja741 on 7 April 2010 - 19:49 #168174 Reply to:167996

ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็ logo Apple แล้วก็.....

แค่นี้นิ

By: ภุชงค์ on 7 April 2010 - 20:52 #168191 Reply to:168174
ภุชงค์'s picture

ถ้าไม่หลับหูหลับตา ก็จะรู้ว่ามันไม่แค่นั้น
แอปเปิ้ลไม่ได้มีดีแค่ยี้ห้อ ถ้ามันไม่ดีจริง มันขายไม่ได้หรอก กั๊กแล้วยังขายได้เนี่ย
ถ้ามันไม่มีอะไรดีเป็นจุดเด่นเอาไว้แล้วใครจะซื้อ

ก็จะเป็นแบบนี้อีกเช่นเคย ตามสไตล์คล้ายกรณีอย่างไอโฟน
คู่แข่งจะมาแนว เน้นในสิ่งที่ ipad ไม่มีเน้นสเปคออปชั่นครบ ไปเรื่อย อีกสองสามปี
ก็จะได้เห็น ผลิตภัณฑ์แนว โฆษณาว่าจะเป็น ipad killer ออกมาเรื่อยๆ ฟันธง

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2010 - 21:04 #168197 Reply to:168191
McKay's picture

If you think someone doesn't know of something, instead of degrade, enlighten them.
ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ได้มีแค่นั้น 'ก็พูดมาสิครับ ว่ามีอะไรบ้าง' อย่าทำเป็นดูถูกคนอื่นว่าไม่รู้นู่นรู้นี้ คุณรู้ก็บอกมา หรือความจริงคุณก็ไม่รู้เหมือนกัน?

ผมแถมให้อีกตัว brand loyalty


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 8 April 2010 - 01:54 #168262 Reply to:168197

ขออนุญาตให้ความเห็นแบบเป็นกลางครับ
คือเกมการตลาดแบบนี้มีอยู่สองที่ที่เรารู้จักกันคือ Apple และ Nitendo กลยุทธ์ของพวกเขาคือการสร้างความแตกต่างในตลาดเทคโนโลยีที่กำลังแข่งขันอยู่
1.อย่าง Xbox หรือ PS3 นั่นยิ่งมีเทคโนโลยีที่สูง ราค่างวดก็สูงตาม ฉะนั้นแล้ว Nitendo ก็เลยทำการสร้าง Product ของตัวเองขึ้นมาในเชิง Simple ทุกคนเข้าถึงได้และราคาถูกกว่า เมื่อออก Wii มาแล้วก็มาลงตลาด DS ก็ยังขายดีอยู่เนื่องจากผู้ใช้งานยังติดภาพลักษณ์ที่ดีๆ จาก Wii นั่นเอง
2.Apple ที่จะมาเด่นๆ ก็ช่วงที่ขาย iPod นั่นเอง การสร้างความเป็นเอกลักษณ์และไลฟ์สไตลใหม่ๆ ทำให้ผู้คนเกิดความนิยมในตัวสินค้า ก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีไม่แพ้ Nitendo เลย เมื่อ Apple จะวาง Product ใหม่ๆ ก็ออกอย่างละปี แต่ก็ยังมีคนซื้อเพราะรู้สึกชื่นชอบในสไตล์ Product ของเขา
3.(ตรรกะผมเอง ประหลาดไปก็ขออภัย) จากข้อ 2. ที่ว่าการออก product ใหม่อย่างน้อยชิ้นละปี+ความมีเอกลักษณ์(+ศรัทธา) ทำให้ขายได้เรื่อยๆ แตกต่างจากบริษัทในประเทศๆหนึ่ง ที่ผลิตหลอดไฟยันเรือรบที่ทำแข่งขันออกมาหลายๆเจ้า โดยแข่งขันกันด้านราคา พอทำออกมาเยอะๆ เจอช่วง Economic Crysis ปุ๊บ ล้มกันระเนระนาด แต่ Apple ยังขายได้ดีเพราะอะไรผมก็ไม่รู้สินะ Details มันเยอะ (= =a)

ผมเคยอ่านบทวิเคราะห์ของบล๊อกไหนผมก็จำไม่ได้ละ แต่ยังไงก็แนะนำให้อ่าน 1,2 แล้วไปวิเคราะห์กันต่อเองนะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 April 2010 - 02:45 #168272 Reply to:168262
McKay's picture

ทั้งสามข้อรวมได้เป็น brand loyalty นะครับ (ผมแถมไปให้แล้ว) - -

ประเด็นที่คุณ(?)ภุชงค์พูดถึงคือเรื่องของ Gemini มีอะไรที่ iPad มี/ไม่มี และ Gemini มีอะไรที่ iPad มี/ไม่มี ซึ่งผมตีความว่าน่าจะพูดถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยตรง(จากคำพูดที่ว่า แล้วมีในสิ่งที่ ipad มีหรือเปล่่า?) เพราะรายนี้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว product ของ Apple ดีหมด product ของคนอื่นแย่หมด แต่พอให้บอกว่าดีกว่าตรงไหน แย่กว่าตรงไหน ไม่เคยบอกได้ซักที


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: pitchayah
AndroidUbuntu
on 8 April 2010 - 14:16 #168420 Reply to:168272
pitchayah's picture

+1 ครับ เห็นด้วยอย่างแรง
ถ้าชอบของกันด้วยเหตุผลว่าชิ้นนี้อันนี้ดีอะไรแบบนี้ผมยอมรับ
แต่ผมไม่ชอบพวกที่ แค่ติดยี่ห้อว่า "apple" ต้องดีกว่าทุกยี่ห้อ ... ผมว่าพวกนี้จะดูเป็นเด็กไปหน่อยนะครับ ^^

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 8 April 2010 - 14:55 #168422 Reply to:168272
boatboat001's picture

ตอนนี้ผมก็ไม่รู้นะคับว่า Gemini กับ iPad อันไหนจะดีกว่ากันเพราะยังไม่เคยได้ใช้ทั้ง2อันคับ แต่มีอยู่สิ่งนึงที่ผมแน่ใจว่าทำไมสินค้าของAppleส่วนใหญ่ถึงขายดี ทั้งๆที่ บางครั้งหากมองกันที่Specแล้ว บางทีของคู่แข่งSpecสูงกว่าเยอะด้วยซ้ำ แต่ของAppleกลับขายดีกว่า ถ้าหากคุณไม่ได้มองแบบประเภท Anything But Apple แล้วล่ะก็ คุณจะรู้ว่าเป็นเพราะAppleไม่ได้มาแข่งว่า Spec CPU จะแรงกว่า หรือ มี Ram เยอะกว่า แต่่ว่าAppleจะใส่ใจกับ User Experience ของผู้ใช้มากกว่าคับ ทั้งDesign ทั้งFlowการทำงาน และความใช้งานง่ายของอุปกรณ์ ทำให้สินค้าของAppleขายดีคับ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 8 April 2010 - 15:28 #168429 Reply to:168422
Blltz's picture

มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไม่ได้ขายดีกว่า

แต่หลายคนคิดว่ามันขายดีกว่า

ปล. ขอยกเว้นไอพอดไว้อย่างนึงนะฮะ (อันนี้ขายดีกว่าจริงๆ ฮา)

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 8 April 2010 - 15:37 #168431 Reply to:168429
boatboat001's picture

ยกเว้นโทรศัพท์มือถือด้วย ถล่มยอดขายbrandดังไปหลายbrandแล้ว ^ ^''

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 8 April 2010 - 15:56 #168439 Reply to:168431
Blltz's picture

แต่ก็ยังไม่ที่สุดครับ ฮา :)

แถมช่วงหลังๆ โดนรุมด้วย

แต่ไม่แน่วันนี้อาจจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ๆ จากแอปเปิลมาช่วยเพิ่มยอดขายได้ครับ

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 8 April 2010 - 16:14 #168444 Reply to:168439
boatboat001's picture

555 เห็นด้วยคับ ^ ^''

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 8 April 2010 - 18:09 #168487 Reply to:168429
lew's picture

ขายไม่ดีที่สุดหรอกครับ (ยังไม่เคยเห็นอันไหนขายดี "ที่สุด") เลยนะ

แต่ถ้านับแต่ส่วนต่างกำไร อันนี้ของเค้าดีจริง การบริหารคงคลังบริหารต้นทุน จัดการสายการผลิต ฯลฯ นี่ต้องบอกว่าแอปเปิลมันเทพมาก


lewcpe.com, @wasonliw

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 April 2010 - 16:11 #168433 Reply to:168422
McKay's picture

+1 ครับ และจริงๆ นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมชื่นชม Apple เสมอมา และผมไม่ติดใจเลยที่ผู้ใช้นั้นจะใช้เพราะชอบประสบการณ์ที่ได้รับจากอุปกรณ์นั้นๆ และเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีของ Apple(จริงๆผมบอกไปหลายรอบมากแล้วเรื่องนี้ คุณ Zatang น่าจะเป็นพยานได้)

เรื่องที่ผมไม่ชอบนั้น คือการดูถูกสิ่งที่ตนเองไม่ได้ใช้ แต่ตนเองก็บอกไม่ได้ว่า อะไรแย่ อะไรดี พูดง่ายๆคือการขาดหลักเหตุผลในการตัดสินอะไรซักอย่าง

ยกตัวอย่างเช่นคุณ Zatang ที่ต้องยอมรับว่าผมเคยไม่ชอบหน้า ปัจจุบันนี้ผมให้ความเคารพคุณ Zatang มากเนื่องจากความมีเหตุและผลของคุณ Zatang (แต่ก็มีที่ไม่ชอบบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ต้องมีอยู่แล้วจากการมีความเห็นที่แตกต่างกัน) ตรงนี้ผมชอบประโยคที่ว่า "สังคมเราต้องเรียนรู้ที่จะแตกต่างแตกแยก แต่ไม่ฆ่าไม่ทำร้ายกันได้แล้ว"


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 April 2010 - 17:12 #168453 Reply to:168433

ขอบคุณครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 8 April 2010 - 00:13 #168241 Reply to:168191

ผมว่าที่ของของแอปเปิลขายได้ทั้งๆที่กั๊กแหลกรานแบบนี้ เพราะแอปเปิลมีความสามารถในการสร้างกระแสที่เก่งมากด้วยส่วนหนึ่งนะ

ลองให้แอปเปิลแอบทำไอโฟน แลวโยนไปให้หัวเหว่ยขายแบบไม่บอกให้โลกรู้ มันก็ขายไม่ได้เท่านี้หรอก


By: nblue
Android
on 8 April 2010 - 02:55 #168274 Reply to:168241
nblue's picture

+1

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 April 2010 - 10:35 #168338 Reply to:168241

แต่มันก็ต้องไปคู่กัน ถ้า iPhone ไม่ดี จะสร้างกระแสยังไงก็ขายได้ไม่เยอะหรอกครับ ผลิตภัณฑ์ apple ที่ขายได้น้อยก็มี


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 12:36 #168390 Reply to:168338

ของที่ คุณภาพทุกด้านก็พอๆกับของอย่างอื่น แต่ดันขายดีเกินหน้าเกินตา
ไม่ว่าด้วยปัจจัยอะไร ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเกิดในระบบตลาดครับ

ป.ล. นี่เป็นไบแอส

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 April 2010 - 14:15 #168419 Reply to:168390

แน่นอนว่าถ้าเหมือนๆ กันก็ต้องอยู่ที่ marketing


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 16:02 #168443 Reply to:168419

ก็ไอ้นี่แหละครับปัจจัยที่ผมพูดถึงว่า "ไม่ควรมี"

By: oakyman
ContributorAndroid
on 8 April 2010 - 16:48 #168452 Reply to:168443

ไม่ชอบ "ตลาดเสรี" แล้วเหรอครับ?

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 17:28 #168457 Reply to:168452

ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี Marketing เหรอครับ?

หรือคุณพูดออกมาได้ เพราะแยกคำว่า ตลาดเสรี กับ การตลาด ไม่ออก?

ผมไม่ปฏิเสธการตลาดซะหมด
แต่ส่วนนึงของการตลาดคือการโฆษณา สร้างภาพ
ซึ่งไม่ควรมี โดยเฉพาะระบบตลาดเสรีที่ใครจะขายอะไรยังไงก็ได้

By: oakyman
ContributorAndroid
on 8 April 2010 - 17:55 #168474 Reply to:168457

จำเป็นสิครับ ไม่ทำการตลาด จะขายของยังไง นี่พูดจริงพูดเล่นครับ? สนับสนุนตลาดเสรี ทำไมไม่สนับสนุนให้โฆษณาได้อย่างเสรีครับ? (ถ้าหลอกลวงหรือโฆษณาเกินจริงก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งควรดำเนินการทางกฎหมาย)

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 8 April 2010 - 18:11 #168489 Reply to:168474

ผมเข้าใจเค้า(คิดว่า)ว่าเป็นการขายแบบ
1.ผ่าน App Store
2.แบบที่ให้เราแจ้นๆ ไปหาเว็บของบริษัทนั้นๆ แล้วค่อยซื้อมาลง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 19:29 #168568 Reply to:168474

ผมไม่ค่อยสนับสนุนการโฆษณา เพราะ มันมีการสร้าง Brand Loyalty รวมถึงงบที่ควรจะใช้ในการเพิ่มคุณภาพก็เอามาลงที่โฆษณา

กลายเป็นว่าสินค้าไม่ได้ขายได้เพราะคุณภาพ แต่ขายได้โดยโฆษณา สินค้าคุณภาพดีกว่า แต่ไม่มีโฆษณา ก็กลายเป็นขายได้น้อย

ซึ่งผมเห็นว่า มันไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในตลาดเสรี

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 April 2010 - 18:30 #168504 Reply to:168457
nrml's picture

งงกับข้อความ "ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี Marketing เหรอครับ?" คือยังไงเหรอครับ

ผมคิดว่าในโลกของตลาดเสรีถ้าขาด Marketing ไปมันจะขายกันยังไง ไม่มีการโฆษณาคนซื้อก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะได้อะไรที่มันดีกว่าเจ้าอื่น

สมมติว่าของอย่างหนึ่งใช้ชิปใช้ซีพียูแบบเดียวกันแล้วก็เอามาวางขายแล้วคนขายจะมีวิธีการอะไรเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อของตน

เพราะฉะนั้นก็ต้องมีการโฆษณาเพื่อสร้างแรงจูงใจ ชูสิ่งที่ตัวเองมีเหนือกว่าคู่แข่งในด้านอื่นๆ

นี่คือที่สิ่งที่ผมรับรู้มา หรือผมจะเข้าใจอะไรผิดไป?

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 19:36 #168572 Reply to:168504

Marketing เป็นแค่ส่วนหนึ่งในระบบตลาดเสรีครับ ตัดทิ้งได้ถ้าจะทำ
โดยเฉพาะส่วน Advertisement ประเภทสร้างภาพลักษณ์ และ Brand Loyalty

ไม่มีการโฆษณา ก็ยังหา Information ได้ครับ ดูอย่างการ์ดจอ มีโฆษณามั้ย?
ผมไม่ได้เลือกซื้อของเพราะการโฆษณา ผมต้องการรู้ข้อมูลสรรพคุณแล้วเลือกของที่ตัวเองอยากได้
ผมไม่ชอบเลยที่ต้องดูโฆษณาเพื่อสร้างแรงจูงใจ เราต้องการอะไรก็ควรคิดเอง แล้วมีอะไรที่ตรงกับความต้องการของเรา เราก็ซื้อมัน

ส่วนเงินที่จะเอามาใช้โฆษณา ควรจะเอามาเพิ่มคุณภาพครับ
Marketing ก็ควรทำงานแค่ส่วนวิเคราะห์ความต้องการตลาด

ของสองอย่างที่ไม่มีอะไรแตกต่างกันในรายละเอียด ก็ควรขายได้เท่ากันครับ
การมีจุดแข็งเหนือกว่า เป็น Feature Information ไม่จำเป็นต้อง "ชู" ก็ได้ครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 April 2010 - 19:47 #168574 Reply to:168572
nrml's picture

ผมว่าตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การตีความของคำว่า "Marketing" ของแต่ละคนมากกว่าว่ามันครอบคลุมถึงส่วนใดบ้าง ในส่วนของผมค่อนข้างจะวางไว้แบบกว้างๆ Marketing ในความหมายของผมรวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ การวางแผนทางการตลาด หรืออะไรที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเรา

ถ้าทำของออกมาขายเป็นของสุดเจ๋งแต่ว่าอยู่ในตำบลเล็กๆ ห่างไกล ก็ต้องหาทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ไม่งั้นก็ไม่รู้จะขายให้ใครได้ยังไง

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 20:20 #168589 Reply to:168574

คิดว่าของผมกว้างเท่ากับของคุณครับ

แต่ผมพยายามแยกส่วน แล้วผมก็บอกว่า
"โฆษณา / ประชาสัมพันธ์ เป็นแค่ส่วนนึงของมัน จริงๆตัดทิ้งได้ และน่าจะตัดทิ้งด้วย"
น่ะครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 April 2010 - 20:49 #168604 Reply to:168589
nrml's picture

อ่อครับ แต่จากตัวอย่างที่บอกว่า "ดูอย่างการ์ดจอ มีโฆษณามั้ย?" ในนิยามของผมก็ถือว่าอยู่ในข่าย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้าน marketing ทำเว็บไซต์เพื่อนำข้อมูลให้ลงให้ลูกค้าสืบค้น หรือนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปให้เว็บไซต์ทดสอบเพื่อนำแสดงค่าต่างๆ ออกมา จนได้เป็นข้อมูลที่คุณนำไปตัดสินใจซื้อตัวการ์ดจอ

ยังไงผมก็มองว่ามันตัดออกไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถ้ายังไงลองนำเสนอโมเดลที่ไม่มีด้าน marketing ที่คุณคิดไว้มาแชร์กันดูนะครับ

By: Thaina
Windows
on 8 April 2010 - 21:18 #168617 Reply to:168604

ก็ต้องแยกไงครับ

ว่าประเด็นการ Provide Information
กับ Advertising
มันแยกจากกันได้ครับ

ถ้าจะมีโมเดลก็อย่างเช่น ตัวบริษัทไม่ใช่คนทำข้อมูลเอง
แต่มีบริษัทนิตยสาร เขียนข้อมูลต่างๆให้กับทุกบริษัท
โดยบริษัทมีหน้าที่แค่บอกว่า "สินค้าใหม่ของผมออกแล้ว เอาไปรีวิวที"
แล้วนิตยสารก็ขายข่าวและข้อมูลไป

อะไรประมาณนี้มั้ง? อันนี้ผมเอาแบบง่ายๆโง่ๆน่ะนะคงไม่สมบูรณ์หรอก

By: oakyman
ContributorAndroid
on 9 April 2010 - 03:03 #168796 Reply to:168191

ถกกับคุณ Thaina ต่อตรงนี้แล้วกันครับ อ่านลำบาก อันล่าสุดที่คุณบอก ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นว่าควรจะมี "กฎ" มา "บังคับ" ใช่ไหมครับ? (ห้ามโฆษณา ต้องบอกแต่ข้อเท็จจริง ผ่านองค์กรอิสระที่เป็นกลาง) ดูยังไง ก็ไม่ "เสรี" นะครับ

By: Thaina
Windows
on 9 April 2010 - 03:30 #168804 Reply to:168796

Model ไม่ใช่กฏครับ
ผมไม่คิดจะบังคับใครครับ ผมแค่บอกว่า ผมไม่อยากให้มี
ผมนำเสนอ Model นี้ เพราะมันอาจจะดีกว่าสำหรับทุกฝ่ายครับ(ในทางเศรษฐศาสตร์)

อย่าพยายามจับผิดผมเลยครับ ผมมีจุดยืนหนักแน่นพอ ว่าเรื่องที่ผมเสนอไม่เคยคิดให้เป็นกฏ
ผมเชื่อว่าผมชอบระบอบเสรีไปจนถึงสันดานแล้ว

By: nuttin0011 on 7 April 2010 - 22:01 #168214 Reply to:168174

มีคับ มีอย่างอื่นอีกเยอะแยะ มี เอ่ออออ.... เอาเป็นว่ามีก็แล้วกัน

ปล. วันนี้คุยกับอาจารย์ ทีพัฒนา HosXP มา คุยกันเล่นๆว่าจะทำเป็น Web App แล้วใช้ iPad ทำงานเลย ราคาถูกกว่าคอมตั้งโต๊ะเครื่องนึงซะอีก

แกบอกว่า อือม์... น่าสน มี รพ. ใช้ HosXP ประมาณ 1000 โรง มีหมอเฉลี่ย 4 คน มี Mac ซัก 10 % ต้องไปซื้อ SDK ต้องเอาขึ้น App Store ให้ Download คนละ 100 บาทกว่าๆ จะคุ้มค่าพัฒนาไหมเนี่ย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 8 April 2010 - 00:13 #168243 Reply to:168174

ขาด iPhone OS อีกตัว


By: phziaz on 7 April 2010 - 12:08 #167997

แบต 40 Wh. นี่มันก็หนักเท่าโน๊ตบุ๊คผมเลยสิ...

By: Bongbank
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 7 April 2010 - 12:13 #167999
Bongbank's picture

Netbook ที่ไม่มี Hard Keyboard?

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 7 April 2010 - 15:16 #168082 Reply to:167999
Blltz's picture

มันเป็น ARM นะเธอ!

By: mr.k on 7 April 2010 - 15:21 #168086 Reply to:168082

เบิ้ลซ๊ะงั้น เอาอันล่างแล้วกัน

By: mr.k on 7 April 2010 - 15:21 #168087 Reply to:168082

Notำbook, Netbook, PC-Desktop, Server ไม่จำเป็นต้องเป็น x86 นะครับแต่ x86 คือสิ่งที่เราคุ้นเคย

By: PeterBen on 7 April 2010 - 12:18 #168004

สเปคดีแค่ไหน แต่ปัจจัยอยู่ที่ ราคา กับ ระยะเวลา
ฟันธงว่า ใครทำราคาได้ถูกกว่า และเปิดได้นานกว่า คนนั้นชนะ

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 April 2010 - 12:35 #168014
QQ's picture

ใช้โทรได้ด้วย ;D เจ๋ง

By: kHoONySAnG
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2010 - 12:36 #168015

กำลังคิดอยากจะได้ iPad อยู่เหมือนกันครับ แต่รู้สึกหลายๆค่าย ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สงสัยต้องรอดูอีกสัก 1 ปี ค่อยตัดสินใจว่าเล่นตัวไหนดี ที่สำคัญตัวนี้โทรศัพท์ได้ด้วย โดนใจกว่า iPad อิอิ สุดท้ายคงต้องลองจับตัวจริง

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 7 April 2010 - 13:12 #168039

แจ่มจริง ดีไซน์ก็โอเค(มาก) ขายที่ไหนครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Pla II on 7 April 2010 - 13:45 #168052

JooJoo เห็นทีน่าจะไปก่อนเพื่อน

By: Patrickz
WriterSymbian
on 7 April 2010 - 13:51 #168056

โทรศํพท์ได้ด้วย....ถ้าใช้สันโทร(แบบ NGage1) จะเด่นมาก


Patrickz's blog|
linkedin

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 April 2010 - 18:38 #168161 Reply to:168056
nrml's picture

ถ้ายังเด่นไ่ม่พอพกทีละสองเครื่องเวลาสายเข้าพร้อมกันก็แนบสองหู กลายเป็นช้างไปในทันที แปร๋นๆๆ

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 23:10 #168231 Reply to:168161

นี่ก็จะฮาไปไหน 5 5 5 +


twitter.com/exfictz

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 8 April 2010 - 03:07 #168276 Reply to:168161
neizod's picture

+555

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 7 April 2010 - 14:03 #168059

รอดูราคา

By: totiz
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 7 April 2010 - 14:19 #168066
totiz's picture

โทรพร้อมกล้องหน้า นี้เหมาะมาใช้เป็นโทรศัพท์ในบ้านมาก

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 15:09 #168078 Reply to:168066

จริงด้วย... แปะไว้ในห้องเลย เรื่องแบตไม่ต้องห่วงเสียบปลั๊กค้างยาว

By: aummua
iPhoneWindows
on 7 April 2010 - 14:22 #168067

อ่านในตารางเปรียบเทียบ มันคือหน้าจอสัมผัสแบบ Resistive หรือ Capacitive (- -'')

By: angelicza
AndroidWindows
on 7 April 2010 - 16:34 #168119 Reply to:168067
angelicza's picture

เลือกได้(option)?

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2010 - 14:57 #168075
McKay's picture

Tegra 2 นี่เป็น dual-core Cortex-A9 หรือปล่าวครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: oakyman
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 15:00 #168076

ยังไม่มีข้อมูลน้ำหนักกับความอึดของแบต

By: rabbitch on 7 April 2010 - 15:52 #168101

น่าสนใจ ถ้าหมื่นต้น ๆ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 7 April 2010 - 16:56 #168127
toandthen's picture

รู้ละมันขาดอะไร... Apple Logo and Apple Marketing


@TonsTweetings

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 17:11 #168132

ไปอ่านใน Engadget เค้าบอกว่าเป็น JooJoo's Killer

เลยมีคนมา comment ว่า

JooJoo's killer? You can't kill what already is dead.

By: konifer
Android
on 7 April 2010 - 17:48 #168147 Reply to:168132
konifer's picture

ฮา... ^^

By: angelicza
AndroidWindows
on 7 April 2010 - 18:02 #168151 Reply to:168132
angelicza's picture

ฮา

By: Juney on 7 April 2010 - 18:06 #168152
Juney's picture

ไม่มีใครพูดถึงน้ำหนัก หรือเมื่อยมือ?

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 7 April 2010 - 18:46 #168165 Reply to:168152
Perl's picture

จะพูดได้ไงก็ยังไม่มีใครซื้อมาลอง เขาพึ่งเอามาโชว์ ยังไม่วางขายเลย

ใจเย็นๆสิครับ..

By: angelicza
AndroidWindows
on 7 April 2010 - 18:49 #168166 Reply to:168152
angelicza's picture

ผมพยายามหาจากที่มา ก็ไม่มีนะครับ หรือมี?

By: pcpanel on 7 April 2010 - 18:45 #168164

ให้ @sugree ลองเอาไปใช้ในส้วม?

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 7 April 2010 - 21:22 #168204 Reply to:168164

+1 ฮ่าๆ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 April 2010 - 04:39 #168817 Reply to:168164
bahamutkung's picture

...และทดลองใช้Video callตอนนั้น


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: ThePiero
iPhone
on 7 April 2010 - 19:26 #168170
ThePiero's picture

โทรศัพท์ได้นี้น่าสน แหะๆๆๆๆ

By: I3assy on 7 April 2010 - 20:32 #168188
I3assy's picture

อะไรที่เป็นแอปเปิ้ลมักจะโดนกัดเสมอแหละ
ขนาดโลโก้ก็ยังโดน
เปลี่ยนโลโก้เหอะเผื่ออะไรๆจะดีขึ้น
ปล.ขำๆ

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 8 April 2010 - 13:22 #168402 Reply to:168188
vaLVE's picture

ถ้าไม่ให้โดนกัดก็คงต้องเปลี่ยน Logo เป็น apple ที่กินหมดแล้วอ่ะครับ :P

By: g-man
ContributoriPhone
on 7 April 2010 - 20:52 #168192

ไม่มีศรัทธาครับตัวนี้แต่iPadมี

By: Aurum
Contributor
on 7 April 2010 - 21:33 #168207

โทรศัพท์ได้
หวังว่าไม่ต้องยกมาแนบหูนะ :P

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2010 - 21:35 #168208 Reply to:168207
McKay's picture

สงสัยคงจะต้องใช้พวก hand-free แทน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 7 April 2010 - 21:38 #168210 Reply to:168208
Blltz's picture

อาจจะมาตอนที่ 3G ครอบคลุมแล้ว!

Video Call!

By: earnz
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 April 2010 - 21:39 #168211 Reply to:168207

คงใช้บลูทูธแหละครับ = =

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 8 April 2010 - 00:15 #168245

ตอนนี้ถ้าเทียบไอ้สองตัวีน้แล้ว ผมยังอยากรู้อีกอย่างเดียวคือแบตของเจ้าตัวนี้จะอยู่ได้นานกว่าหรือเปล่า ? (ยอมรับว่าไอแพดนี่แบตถึกจริงๆ)


By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 April 2010 - 01:18 #168252 Reply to:168245
McKay's picture

NVIDIA โม้1,โม้2ไว้ว่า "Tegra's 1080p decode can be done in the low 100s of mW" แต่คงต้องดูกันต่อไปครับว่าจะประหยัดไฟกว่า PowerVR SGX(VXD) หรือเปล่า แต่ประหยัดไฟกว่า Snapdragon แน่นอน

Tegra 2 เป็น Cortex-A9 ซึ่งเร็วและประหยัดไฟกว่า Cortex-A8 และจากข้อมูล พบว่าการที่มันเป็น dual-core นั้นไม่ได้ทำให้มันกินไฟเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร ตรงนี้คงขึ้นอยู่กับตัว driver แล้วว่าจะทำได้ดีมากน้อยเท่าไหร่ (ตรงส่วนนี้นี่จะได้รับการช่วยเหลือจาก NVIDIA อยู่บ้างเช่น driver สำหรับ Flash, power management)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mk
FounderAndroid
on 8 April 2010 - 07:53 #168291 Reply to:168252
mk's picture

ผมคิดว่าปัจจัยสำคัญอีกอันคือ Flash Player ด้วยครับ ถ้ารุ่นใหม่ๆ (ที่ยังไม่ออก) ก็ดีขึ้นเยอะ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 8 April 2010 - 01:04 #168253 Reply to:168245

แบตไม่อึดได้ไง h/w ประมาณ nexus one (ยกเว้นจอใหญ่ขึ้น)
แต่ใสแบตตัวเขื่อง ไม่อึดก็แปลกล่ะ

By: kurosame
ContributoriPhone
on 8 April 2010 - 01:16 #168255 Reply to:168253
kurosame's picture

จอใหญ่หล่ะตัวดีเลย


{$user} was not an Imposter

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 8 April 2010 - 01:54 #168263 Reply to:168255
Blltz's picture

จอใหญ่ขึ้นกี่เท่าไม่รู้

แต่ว่าแบตใหญ่ขึ้นห้าเท่า

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 April 2010 - 04:42 #168284 Reply to:168263
mr_tawan's picture

Nexus One ใช้หน้าจอขนาด 3.7" ในขณะที่เจ้านี่ใช้ 11.2" แค่คิดเส้นทะแยงมุมก็ราว ๆ สามเท่าครับ

ส่วนพื้นที่เนี่ยผมขี้เกียจคิดน่ะ = ='


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: maxsloveyou
iPhoneAndroidWindows
on 8 April 2010 - 02:02 #168269

เยี่ยมจริง Android + กล้อง + GPS+Flash

By: celerachan
iPhone
on 8 April 2010 - 09:41 #168311

เหมือนจะหนักนะนั่น

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 8 April 2010 - 11:58 #168373
khajochi's picture

spec ดีมาก ราคาจะเท่าไหร่หนอ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: In2theBlue
AndroidWindows
on 16 April 2010 - 21:39 #170886
In2theBlue's picture

ขนาดที่ iPad ขาดอะไรตั้งหลายอย่างแต่ยังขายได้ดี เพราะ apple มันดีจริงหรือคับ หรือว่า เพราะว่า Steve Job มันฉลาด เพราะส่วนมาก คน...มักจะตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด