Tags:
Node Thumbnail

Newsweek ได้ออกคำทำนายของวงการไอทีปีหน้ามา 10 ข้อ มีข้อหนึ่งที่เห็นแล้วแทบไม่น่าเป็นไปได้คือ "คุณสตีฟ บัลเมอร์จะถูกไล่ออกปีหน้า" ซึ่งเป็นปีที่เขาเป็นซีอีโอมาครบ 10 ปีพอดี โดย Newsweek ได้ให้เหตุผลว่า

  • ราคาหุ้นตกลงมากกว่าร้อยละ 50 นับตั้งแต่เขามาดำรงตำแหน่งซีอีโอ
  • พลาดทุกโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา
  • กูเกิลชนะในการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและการโฆษณา ส่วนแอปเปิลชนะในการขายเครื่องเล่นเอ็มพีสามและการขายเพลงออนไลน์ และกลายเป็นผู้นำตลาดโทรศัพท์มือถือ [จากไอโฟน] แต่วินโดวส์โมบายกลับตกขอบถนนไป
  • Zune คงเป็นกระสุนด้าน (ต้นฉบับใช้คำว่า dud) [ไม่น่าสู้กับคนอื่นได้] ส่วน Bing ที่หมายมั่นปั้นมือก็ไม่มีทางชนะกูเกิลได้
  • ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรงในหนทางที่พยายามควบรวมยาฮู
  • คนทำงานรอบตัวเขาทำงานกับเขาได้ยากยิ่ง

แต่ก็ยังลงท้ายไว้ว่า "ไม่มีใครจะมาขับเคลื่อนไมโครซอฟท์แทนคุณบัลเมอร์"

สำหรับคำทำนายข้ออื่นลองไปไล่ๆ ดูได้จากที่นี่

ที่มา: Newsweek ผ่าน ZDNet

หมายเหตุ: ข้อความใน [] เพิ่มโดยผู้เขียนข่าวลง Blognone

Get latest news from Blognone

Comments

By: azx
iPhoneWindows
on 22 December 2009 - 06:07 #144546
azx's picture

จะรอดู

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 22 December 2009 - 06:17 #144548
By: mixmerize
ContributoriPhone
on 22 December 2009 - 06:21 #144549
mixmerize's picture

เค้าทำนายกันแบบนี้เลยเหรอเนี่ย
แต่มันก็มีเหตุผลมายืนยันล่ะเนาะ :D


@Mixmerize

By: a2b2c517 on 22 December 2009 - 06:59 #144550

ถ้าจ๊อบออกจาก apple แล้วเอาคนอื่นมาทำงานแทนก็คงจะได้เจออะไรคล้ายๆกันนะผมว่า

By: nott
AndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 07:54 #144558 Reply to:144551

http://www.blognone.com/node/9155

By: p-joy on 22 December 2009 - 13:51 #144646 Reply to:144551

http://bit.ly/5C12k3

ถ้าดูข่าวนี้ andriod ยังอีกไกลนะ

By: yngwie811 on 22 December 2009 - 07:37 #144555

ใครจะมาแทน

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 22 December 2009 - 08:24 #144571

เห็นด้วยหลายประเด็น ของขายได้อย่าง zune ก็ไม่เอามาขาย tegra ใครๆ ก็อยากเล่น

By: mk
FounderAndroid
on 22 December 2009 - 08:35 #144573
mk's picture

ผมว่าที่จะโดนก่อนคือ Ray Ozzie นะครับ เหมือนจะเข้ากับวัฒนธรรมของไมโครซอฟท์ไม่ได้เลย

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 08:51 #144576 Reply to:144573
nuntawat's picture

คุณ Mark Anderson ซีอีโอของ Strategic News Service ทำนายอนาคตของ Ray Ozzie ไว้แล้ว ดูได้จากข่าว "นักวิเคราะห์บอก ไมโครซอฟท์ "แพ้แล้ว" ในตลาดผู้ใช้ตามบ้าน!" ย่อหน้าล่างๆ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 December 2009 - 11:23 #144612 Reply to:144576

ในเวบพยากรณ์นั้น อย่าลืมด้วยนะครับว่ามีหัวข้อ "Worse Prediction 2009" ด้วย

ผมยกตัวอย่างนั้นให้ก็ได้ เช่น มีคนพยากรณ์ว่า iPod จะล้มเหลว (ความจริงสำเร็จ)

หรือบิล เกต พยากรณ์ว่า Google จะไปไม่รอด

บางทีคุณ Mark Anderson อาจจะอยู่หัวข้อ Worse Prediction 2010 ก็ได้นะครับ อิอิ

อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น อิอิ

By: zalapao
Android
on 22 December 2009 - 09:14 #144580 Reply to:144573
zalapao's picture

เพิ่งรู้นะเนี่ยแกเป็นคนสร้าง Lotus notes ด้วย

By: champillon on 22 December 2009 - 08:59 #144577

ผมว่า microsoft มอง Trend ของ Technology ผิดพลาดมาตั่งแต่ยุคเริ่มต้นของ Internet แต่ตอนนั้นยังเอาตัวรอดได้ด้วยการแถม IE มากะ Windows

วันนี้เปลี่ยนคำว่า Internet เป็นคำว่า Small Devices เช่น มือถือ Microsoft ไม่มีตัวช่วยเหมือนตอนนั้นอีกแล้ว...

By: banky118
iPhone
on 22 December 2009 - 09:04 #144578
banky118's picture

สงสัยจะเป็นช่วงขาลงของ M$

By: mcimike on 22 December 2009 - 09:18 #144581
mcimike's picture

คนที่มาแทนบัลเมอร์คือ Tim Cook, COO, Apple Inc. อิอิ

By: loptar on 22 December 2009 - 09:35 #144583
loptar's picture

หรือ gates จะต้องกลับมา

Return of The Gates :-)

คิดเล่นๆ เหมือนตอนที่ Jobs โดนไล่ออก แล้วกลับมาได้ใหม่ แต่อันนี้เป็น Gates รีไทร์ แต่ก็ต้องกลับมาอีกรอบ

คล้ายๆ ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย บริษัทไอที ที่ยิ่งใหญ่จนหาใครมาทำแทนได้ยาก

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 22 December 2009 - 09:50 #144595 Reply to:144583
lew's picture

เกตต์ เป็นคนแรกๆ ที่พูดว่าอนาคตไม่ใช้ laptop แต่เป็นโทรศัพท์

สมัยนั้นผมยังไม่เห็นภาพตามแกเท่าใหร่เลยว่าไอ้จอเล็กๆ นี่มันจะมาแทนยังไงกัน

แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับวิสัยทัศน์นั้น


lewcpe.com, @wasonliw

By: ppulpipatnan on 22 December 2009 - 11:48 #144622 Reply to:144595

เพิ่มให้อีกอันนึงที่ผมนึกออกบิลเคยพูดว่า "I believe in tablet form factor" ซึ่งผมว่าน่าจะเป็น trend ต่อไป (ความเห็นส่วนตัวนะ)

By: Bluetus
iPhone
on 22 December 2009 - 18:44 #144705 Reply to:144595
Bluetus's picture

แต่ผมคิดว่าคนที่เปิดประตูนั้นจริงๆคือ iPhone

ไม่ใช่ WM เหอๆ

By: enormityboy
iPhone
on 22 December 2009 - 19:48 #144723 Reply to:144705
enormityboy's picture

ประตูนี้เค้าเปิดมานานแล้วครับ แต่ apple มาทำให้มันก้าวกระโดด

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 22 December 2009 - 09:35 #144585
pexza's picture

ก็ไม่เข้าตาจริง ๆ นั่นล่ะครับ

ทั้ง WM ทั้ง Zune

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 22 December 2009 - 09:38 #144587
Perl's picture

ออกยากอยู่มั้งๆ พอๆกับบ้านเรานะหล่ะ..

By: ellipsis
Windows Phone
on 22 December 2009 - 12:28 #144631 Reply to:144587

ฮาา

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 22 December 2009 - 09:40 #144589
meawwat's picture

ผมกลับรู้สึกว่าตั้งแต่บัลเมอร์เข้ามา MS ดูภาพลักษณ์ดีขึ้นมาก

หรือผมจะรู้สึกไปเองแค่คนเดียว - -"

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 December 2009 - 21:56 #144738 Reply to:144589
mr_tawan's picture

บัลเมอร์เน้นสร้างภาพด้วยครับ

เกตส์ไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 22 December 2009 - 09:47 #144593

เป็นไปได้นะ ครับ GATE REturn!

By: paween_a
Android
on 22 December 2009 - 09:53 #144597
paween_a's picture

สุดท้ายผมว่าเกตนั่นแหละที่จะกลับมากอบกู้
แค่เดินเข้ามาผมว่าภาพ MS จะดูดีกว่าที่เป็นอยู่ทันที 50%
และที่เหลือก็คือฝีมือ

By: audy
AndroidUbuntu
on 22 December 2009 - 09:54 #144598
audy's picture

อย่างนี้บนเวทีก็ขาดสีสันบ้าๆ บอๆ ของแกน่ะสิเนี่ย

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 09:58 #144601

เกตต์ - ตัวแทน Geek
บัลเมอร์ - ตัวแทน นักการเมือง

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 11:36 #144617 Reply to:144601
nuntawat's picture

ทำไมคุณบัลเมอร์เป็นตัวแทนนักการเมืองหว่า?

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 13:29 #144641 Reply to:144617

นั่นสิ!! เพ้อเจ้อเนอะคนเรา (ว่าตัวเอง - -'')

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 13:40 #144644 Reply to:144641
nuntawat's picture

เออ ตอนแรกนึกว่ามีการเปรียบเทียบกันอย่างเป็นทางการในหน้าข่าวต่างประเทศนะครับ เผื่อผมตกข่าวไป เหอะๆ

By: jo1992 on 22 December 2009 - 10:01 #144603

ให้ผมเป็นแทนก็ได้

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 22 December 2009 - 11:44 #144620
khajochi's picture

ชอบคำทำนายข้อแรกมากกว่า "Finally, Apple Unveils the Tablet"


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 11:52 #144624 Reply to:144620
nuntawat's picture

ว่างๆ ช่วยเขียนข่าวนี้ก็ได้ครับ :D

By: SaDoW
iPhone
on 22 December 2009 - 11:56 #144625

ผมว่า Microsoft มองพลาดเยอะนะครับ ออกอะไรมาก็ดูว่าจะเงียบไปอย่าง Tablet PC, UMPC, Vista และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ Internet ด้วย ผมว่าเค้าใจเย็นเกินไปนะ คงคิดว่าเป็น 1 ใน OS เลยไม่คิดจะทำสิ่งดีๆมั้ง ยังไงที่ Microsoft ยังอยู่ได้คงเป็นเพราะ OS และ Xbox นะครับ ส่วน Zune HD ผมว่าดูดีนะ แต่คงตีตลาดไม่ค่อยได้หรอกเพราะ iPod ยึดตลาดไว้เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 December 2009 - 22:03 #144742 Reply to:144625
mr_tawan's picture

ในทางกลับกัน ผมกลับมองว่า เค้าผลักขึ้นมา "เร็ว" เกินไป MS แข็งในด้าน Software (โดยเฉพาะ Windows) แต่ด้าน Hardware นั้นยังต้องพึ่งพาคนอื่นช่วยดัน (ไม่นับ MS HW พวกคีย์บอร์ดกับเมาส์ที่ทนน้อยไปหน่อย กับ XBox นะ)

จุดอ่อนของ MS น่าจะอยู่ที่ "interface" ส่วนที่ติดต่อกับผู้ใช้ ทั้ง Interface ของ App ทั้ง Design ของ HW (Interface ของ XBox 360 ผมให้คะแนน -50/100 เลยครับ ไม่เข้ากับเกมสักกะเกม ลิเกมาก) ส่วนนี้น่าจะกำลังอยู่ในส่วนของการปรับปรุง อย่างน้อยสิ่งที่เห็นจาก ribbon ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ชี้ว่ามันกำลังจะดีขึ้นครับ ! (แต่หลาย ๆ คนก็ไม่ชอบ Ribbon นี่หว่า!!!)

พูดไปผมนึกถึง Sega แฮะ 555

ปล. ถ้า ZuneHD ผนึกกำลังกับ Android นะ ... iPod ก็หวั่น ๆ ได้เหมือนกัน 55 ... (แต่มันจะไม่เกิดขึ้นหรอก เชื่อสิ) จากใจคนเคยมี iPod Touch 16G รุ่นแรก แล้วทำหายที่อัมพวาครับ T_T


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: nblue
Android
on 22 December 2009 - 12:40 #144632
nblue's picture

มีคลิปที่อดีตพนักงานไมโครซอฟถูกบัลเมอร์ไล่ออกเพราะพูดคำว่า bing ไม่สดใสพอ
ตอนนั้นดูแล้ว ขำชะมัด ไม่นึกว่าระดับผู้บริหารจะใช้อารมณ์อย่างงี้

http://www.youtube.com/watch?v=7GM4Lt5k24s

แกเล่าได้อารมณ์มากเลย แต่ก็น่าสงสาร ^^"

By: Gamo on 22 December 2009 - 14:29 #144651

จริง ๆ สงคราม OS มันจบไปแล้ว M$ น่าจะมองหาอะไรใหม่ ๆ ไม่ใช่เดินตามก้นคนอื่น
เมื่อก่อน M$ ไม่เคยสนใจตลาด Internet เลยด้วยซ้ำผิดกับ Google ที่มองตลาดนี้ตั้งแต่ต้น
คือทุกค่ายเขามีจุดยืนของตัวเองหมด แต่กับ M$ จุดยืนคืออะไร ยังมองไม่ออก

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 15:29 #144653 Reply to:144651
tekkasit's picture

ผมว่า MS เค้าก็มีจุดยืนนะ?!?

Cash cow ของไมโครซอฟท์นั่นน่าจะอยู่ที่ธุรกิจ OS ของ Desktop/Workstation ในบริษัทองค์กร กับ MS Office อันนั้นโดนกินรวบเรียบร้อย ตลาด Server ระดับกลางๆหรือล่างๆ กลุ่ม SME (เกณฑ์ SME ฝรั่งก็แทบจะครอบคลุมบริษัท 90-99% ในตลาดหลักทรัพย์ไทย) เช่น IIS, SharePoint, MS SQL Server ก็พอมีที่ยืนอยู่ จะมาดูตลาด IDE นี่ก็ไม่น้อยหน้าใคร MS Visual Studio ทำให้หลายแพลตฟอร์มน้ำลายหกไปตามๆกัน (ฝ่ายจาวานี่เข้าขั้นอิฉฉาเลยนะ เมื่อก่อน)

ผมไม่เคยดูงบการเงิน แต่ก็คิดเอาเองว่า เฉพาะสองอันแรก (OS, MS Office) ค่าสิทธิ์การใช้งาน แทบจะเลี้ยงบริษัทแล้วมั้งครับ

ส่วนอื่นๆเป็นน้ำจิ้ม ไม่ว่าจะเป็น Console หรือจะเป็น Mobile platform

ล่าสุดกำลังเข้า Cloud computing แล้ว

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 18:25 #144702 Reply to:144662
tekkasit's picture

ประเด็นที่ผมจะสื่อคือ ไม่ใช่ว่า Microsoft ไม่มีจุดยืน อันนี้มันก็แรงไป เค้าแค่พยายามครอบครองตลาดส่วนนี้แล้ว แต่ยังไม่สำเร็จก็เท่านั้น

ตลาด PC ไม่เด็กๆนะครับ

ในอดีตจำนวน mobile handset น้อยกว่า จำนวน PC/Workstation มาตลอดนะครับ เพิ่งจะมีช่วงไม่กี่ปีมานี้ ที่จำนวนโทรศัพท์มือถือมากกว่า เครื่อง PC นะครับ

ตามสถิติ iSuppli ปี 2007 มีการส่งมอบ personal computer ราวๆ 264 ล้านเครื่อง แต่ถ้ามาดู IDC ปี 2009 ยอดส่งมอบของผู้ผลิตมือถือ อยู่ที่ราวๆ 281.7 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 ปี 2009 (ขอโทษที หาข้อมูลฟรีๆ ปีเดียวกันไม่ค่อยจะได้) แล้วก็โทรศัพท์ทุกเครื่องที่ผลิตมาในโลกนี้ ใช่ว่าจะใช้ andriod หรือแม้แต่ Windows Mobile ได้นะครับ :D

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 22 December 2009 - 21:49 #144737 Reply to:144662
lew's picture

ตลาดมือถือ ค่า OS แบบซื้อปลีก (จีนมีขายจริงๆ นะ โรงงานมันไม่ใส่มา) ประมาณ 18$ ยิ่ง OEM ทุกวันนี้ราคายิ่งบางกว่านั้นเยอะ ของฟรีก็บี้มาเรื่อยๆ ตลาดมือถือที่ว่าใหญ่ๆ Nokia กำไรเหลือแค่เลขหลักเดียว ที่ตายคาที่ในช่วงสองปีที่ผ่านมาหลายเจ้า ที่รอสวดเตรียมเผาอยู่ก็เยอะ ในตลาดนี้จะมีชูหน้าชูตาคือแอปเปิลที่ทำส่วนต่างกำไรได้ดีเหลือเกิน แต่จะเป็นอย่างนี้อีกนานแค่ไหน?

Windows + Office จะว่ามันห่วย มันไม่เท่ห์ มันไม่เจ๋งยังไง กำไรมันโคตรดีเลยครับ ปั๊มออกมายังไงก็ขายได้ วิสต้าคนด่าทั้งเมืองแต่หกเดือนขายได้ 60 ล้านชุด SME บ้านเราเองซื้อ Windows Server วาง AD กันสนุกมือจนน่าตกใจ CAL มันโคตรแพงเลย แต่ไม่รู้มียาดีอะไรทำไมขายดีขนาดนี้

โดยส่วนตัวแล้ว ถ้าจะบอกว่าไมโครซอฟท์แพ้แบบน่าเจ็บใจจริงๆ ผมว่าไม่ใช่ iPhone, iPod หรือ Search หรอกครับ อันนั้นตลาดที่ไมโครซอฟท์ "ไม่เคย" เก่งอยู่ในตลาด (แต่ถ้ายังไม่คิดจะปรับตัวก็ไม่ไหวนะ) แต่ถ้าผมเป็น Ballmer ผมจะแค้น BlackBerry มากกว่าอีก เพราะเจาะตลาดองค์กรไปซะเรียบ ทั้งที่ไมโครซอฟท์มี Exchage (Corrupt บ่อยฉิบแต่ก็ยังขายดีอีกนั่นแหละ) กับ Active Sync แถม Windows Mobile ก็ขายได้พอสมควรอยู่นานปี แต่เจอ RIM ฉกไปต่อหน้าต่อตา


lewcpe.com, @wasonliw

By: oakyman
ContributorAndroid
on 23 December 2009 - 10:59 #144857 Reply to:144737

ActiveSync มันห่วยนักแล

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 December 2009 - 11:01 #144858 Reply to:144857
nuntawat's picture

+10

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 23 December 2009 - 11:35 #144864 Reply to:144857
lew's picture

ใช่ครับ ห่วยแต่ไมโครซอฟท์มีเทคโนโลยีไงครับ แถมเป็นตลาดที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าไม่เคยสน ดันไม่ทำให้ดีจนโดนตีแตก

แพ้เรื่อง multimedia ให้กับ Apple นี่มันเรื่องนึง แต่แพ้ RIM นี่เรียกว่าแพ้คาบ้าน


lewcpe.com, @wasonliw

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 23 December 2009 - 23:21 #144959 Reply to:144956
lew's picture

ผมพูดถึง AD (Active Directory) นะ???

ผมไม่เคยเห็นหน่วยงานไหน สอนใช้ AD นะ อีกทั้งบริษัทระดับการจัดการระดับนี้ไม่ค่อยเห็นมีปัญหาลิขสิทธิ์สักเท่าใหร่ เพราะจะลงเพื่อจำกัดสิทธิ user กัน แล้วให้ admin เข้าไปจัดการได้ ลงโปรแกรมอะไรมั่วๆ เองไม่ได้

  1. ต้องด่าคนของเราครับ บริษัทอยากได้กำไร เขาอยากขายของ เขาลงทุน ไอ้เราอวดร่ำอวดรวยซื้อของเกินกำลัง ต้องด่าฝั่งเรา อันนี้ผมบอกได้ว่าผู้บริหารหน่วยงานบ้านเราจำนวนมากเป็นไม้หลักปักขี้เลนกันไม่น้อย อ่านๆ มาก็โพล่งว่าจะสนับสนุนโอเพนซอร์ส (ไม่ได้ศึกษา) พอลำบากเข้าหน่อยก็กลับไปกลับมา แทนที่จะช่วยให้ดี ดันสร้างภาพว่าโอเพนซอร์สห่วยไปซะ
  2. ถ้าไม่ใช่ tool ประเภท visual ฝั่งไมโครซอฟท์ไม่ได้ดีกว่าโอเพนซอร์สสักเท่าใหร่ ออกจะตามหลังอยู่บางส่วนด้วย PowerShell เองก็ต้องออกมาเพื่ออุดรูโหว่ FastCGI เพิ่งรับได้แบบห่วยๆ ไม่นานมาก และพอจะเป็นผู้เป็นคนในรุ่นล่าสุดแล้ว
    2.1 เราจนครับ เราต้องทนใช้ของใช้ยาก ตรรกะตรงไปตรงมา ไม่มีเบนซ์ขายในราคาฮอนด้า มีเงินซื้อฮอนด้า ใช้ฮอนด้า จบเรื่อง
    2.2 แต่ถ้าต้องซื้อของแพงแล้วใช้งานคุ้ม ถ้าจะสร้างตึกใหญ่ๆ แล้วจะใช้ Komatsu ถ้าจะทำนาสักสองสามร้อยไร่แล้วจะซื้อคูโบต้า ผมว่ามันก็น่าลงทุน
  3. พูดถึงใครครับ?
  4. ก็เป็นตัวอย่างที่ดีครับ ผมเองก็อยากให้มีข่าว BSA บุกเยอะๆ แต่หายากเหลือเกิน ส่วนมากพยายามปิดกัน

lewcpe.com, @wasonliw

By: mokin
Contributor
on 24 December 2009 - 17:33 #145052 Reply to:144959
mokin's picture

+1

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 22 December 2009 - 15:11 #144658 Reply to:144651
lew's picture

Sharepoint เขาขายๆ ได้ก็ร่ำรวยดีนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 22 December 2009 - 15:46 #144660
tomyum's picture

หัวข้อข่าว Pushes Out น่าจะประมาณกดดันให้ออกมากกว่าไล่ออกนะครับ
ย่อหน้านี้แปลดูแล้วเผ็ดร้อนมาก

Ballmer is said to be a brilliant guy, but he got a black eye for the way he blundered and blustered and finally botched an attempted acquisition of Yahoo. He's a screamer and a bit of a bully--not the easiest guy to work for. If Microsoft were any other company, this guy would be in trouble.

แปลได้ว่า บัลเมอร์อาจจะดูเป็นคนฉลาด แต่เขาก็มีภาพลักษณ์ที่แย่จากพฤติกรรมความปากพล่อย และดุร้าย และล่าสุดความพยายามที่ผิดพลาดในการเข้าซื้อยาฮู เขาเป็นจอมตวาด และค่อนข้างอันธพาล เป็นคนที่ทำงานด้วยยาก ถ้าไมโครซอฟท์เป็นบริษัทอื่น ชายคนนี้คงจะต้องมีปัญหาแล้ว

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 16:18 #144665 Reply to:144660
nuntawat's picture

ผมไม่กล้าแปลขนาดนั้น มันยาวไปและอาจเกิดการถกเถียงอย่างหนักขึ้นในคอมเมนต์ใต้ข่าวก็เป็นได้ เหอะๆ

ส่วนหัวข่าวก็ทำให้มันแรงซะหน่อย ตามที่ผมดูข่าวนี้จาก ZDNet (เขาใช้คำว่า oust, bounce)

By: mokin
Contributor
on 22 December 2009 - 15:51 #144661
mokin's picture

ผมเห็นด้วยเกือบทุกข้อ ด้วยเฉพาะวินโดวส์โมบาย
แต่ไมโครซอฟท์ไม่ได้มีผลิตภัณฑ์เพียงเท่านี้
windows 7 ล่ะ office ล่ะ ทางสาย enterprise (Mail, Sharepoint, Azure) ล่ะ อย่างน้อยกำไรก็อยู่แน่ๆ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 22 December 2009 - 16:12 #144664
b98se's picture

จะเลื่อน wm7 ไปออกปีหน้า

By: mednoon on 22 December 2009 - 19:53 #144724

ผลงานหลังๆ มา MS ตกที่นั่งลำบากจริง ทำอะไรก็ช้าหลังคนอื่นเขา แถมทำออกมาไม่ดีสู้อีก หมดยุค เฮียเกตต์ไป MS ยังคลำทางไม่เป็นกันเลย มุมมองผมคิดว่า คุณสตีฟ บัลเมอร์ ยังมีมุมมองที่แคบเกินไป ย่ามใจคิดว่าตัวเองเก่ง พอเค้าทำออกมาเทพล่ะคราวนี้ร้อนผ่าวๆ

By: mk
FounderAndroid
on 23 December 2009 - 07:03 #144797 Reply to:144724
mk's picture

ผมว่า "ทำอะไรช้ากว่าคนอื่นเขา" มันเริ่มมาตั้งแต่ตอน Lotus หรือ Netscape แล้วนะครับ แต่ยักษ์ตื่นทีนี่ ทำเอาคู่แข่งเจ๊ง โดนซื้อกิจการไปเลย

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 22 December 2009 - 23:11 #144755
gotobanana's picture

หมอConfirm ป่าวเนี่ย

By: semicolonth
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 23 December 2009 - 07:56 #144800
semicolonth's picture

เวลาเกือบ 10 ปี ผ่านไปไวจริง ๆ


blog.semicolon.in.th