Tags:
Node Thumbnail

iFixit ประกาศยุติความร่วมมือกับซัมซุง ในการช่วยขายและกระจายชิ้นส่วน-อุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมอุปกรณ์ ซึ่งทั้งสองบริษัทเคยประกาศความร่วมมือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

iFixit บอกว่าตลอดช่วงที่ผ่านมานับตั้งแต่ประกาศความร่วมมือ บริษัทพบปัญหาหลายอย่างที่อาจส่งผลกับเป้าหมายใหญ่ คือการทำให้ลูกค้าเข้าถึงการซ่อมแซมเอง เช่น ราคาอะไหล่ที่สูงมากจนไม่คุ้มในการตัดสินซ่อม การจำกัดจำนวนสั่งอะไหล่ของร้านซ่อมภายนอก จนถึงการออกแบบชิ้นส่วนที่ทำให้ซ่อมยาก กรณีที่ iFixit ยกมาคือจอกับแบตเตอรีของสมาร์ทโฟน Galaxy ใช้กาวติดกัน ต้องซื้ออะไหล่แบบยกชุดนี้ เป็นต้น

ผลของการประกาศหยุดความร่วมมือนี้ iFixit จะปิดหน้าร้านส่วน Samsung Repair Hub, หยุดการออกคู่มือซ่อมแซมแบบทางการร่วมกับซัมซุง แต่จะยังมีอะไหล่ภายนอก OEM ขายต่อไป ในรูปแบบเดียวกับอะไหล่ซ่อม iPhone

ที่มา: iFixit

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2024 - 07:01 #1312672
NoppawanConan's picture

เท่าที่อ่านจากต้นทางมา เหมือนจะมีคนเคยเตือน iFixit มาแล้วว่า Samsung ไม่ได้อยากจะทำอย่างที่ควรจะเป็นจริงๆ เคยมีโครงการ Galaxy Upcycling มาก่อนแต่สุดท้ายโครงการนั้นของ Samsung เองก็ล้มเหลวไป จนมารอบนี้ที่มาร่วมมือกันกับ iFixit ก็เจอปัญหาตามที่ข่าวแปลมา เลยต้องยุติความสัมพันธ์นี้ไป

และมีข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ร้านซ่อมมือถือจากข้างนอก จะต้องแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้ของเครื่องที่นำมาซ่อม รวมถึงอะไหล่ที่ไม่ใช่ของซัมซุงเอง ถอดชิ้นส่วนและส่งข้อมูลกลับมาให้ทางซัมซุงด้วย

หรือว่าจะค่อยๆเดินตามรอยเรื่องการใช้อะไหล่แท้ตามผลไม้ไปสินะ แนวทางแบบนี้เริ่มมาทีละนิดแล้ว

Samsung Requires Independent Repair Shops to Share Customer Data, Snitch on People Who Use Aftermarket Parts, Leaked Contract Shows จากเว็บ 404media


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: carrot on 24 May 2024 - 07:28 #1312675

ก็ซัมซุงอ่ะเนอะ เรื่องเปลือกๆ เค้าชอบ

By: errin on 24 May 2024 - 08:37 #1312681

อยากให้ EU ช่วยกำหนดทุกเครื่องต้องเปลี่ยนแบตได้โดยไม่มีความเสี่ยงทำเครื่องพังกับราคาเปลี่ยนแบตห้ามเกิน 1/3 ของราคาเครื่อง