Tags:
Node Thumbnail

Nobuo Uematsu นักแต่งเพลงที่โด่งดังจากผลงานเพลงประกอบเกมซีรีส์ Final Fantasy ให้สัมภาษณ์กับ Zeit Online สื่อเกมเยอรมนี ว่าตัวเองมีพลังกาย และพลังใจไม่มากพอที่จะแต่งเพลงประกอบเกมได้ทั้งอัลบั้มอีกต่อไป ส่วนซีรี่ส์ Final Fantasy ตัวเขายังคงมีส่วนร่วมในการเขียนธีมหลักของเกม ผลงานล่าสุดคือเพลง No Promises to Keep เพลงธีมหลักของ Final Fantasy VII Rebirth

แม้ Uematsu จะประกาศว่าอาจจะหยุดแต่งเพลงประกอบเกมทั้งอัลบั้ม แต่เขายังไม่ได้บอกลาวงการแต่อย่างใด เขายังคงเปิดโอกาสที่จะแต่งเพลงประกอบเกมในบางส่วน หรืออาจจะร่วมงานกับศิลปินคนอื่น ๆ ซึ่งตัวเขาอยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ไปทำงานโปรเจ็กต์อื่นที่ชอบ เช่นการเรียบเรียงเพลงให้โปรเจ็กต์ Merregnon หรือทำวงดนตรีของตัวเองอย่าง Uematsu Nobuo conTIKI

ปัจจุบัน Nobuo Uematsu มีอายุ 64 ปี ทำงานกับ Square Enix (Squaresoft) มาตั้งแต่ปี 1986 มีผลงานแต่งเพลงประกอบเกมให้กับซีรีส์ Final Fantasy มากมายหลายภาครวมไปถึงเกมดังอื่น ๆ เช่น Chrono Trigger, Secret of Mana และ Granblue Fantasy โดยเกมสุดท้ายที่ Uematsu แต่งเพลงให้ทั้งเกมคือ Fantasian เกมจาก Mistwalker สตูดิโอเกมของ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ Final Fantasy

No Description

ที่มา - Zeit Online via VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: me.may.mine on 27 February 2024 - 18:27 #1306582
me.may.mine's picture

แทร็ก Maybe I'm a Lion ในภาค8 กับ
Over the hill (World map)ภาค9 ยอดเยี่ยมมากครับปู่👍🏼

By: peakna
Android
on 28 February 2024 - 15:13 #1306634
peakna's picture

ชอบทุกผลงานแต่งเพลงประกอบเกมของอาจารย์ทุกอย่างเลย