Tags:
Node Thumbnail

Johan Pilestedt ซีอีโอของ Arrowhead Game Studios ผู้พัฒนาเกม Helldivers 2 ได้ทวีตข้อความบน X ว่ายอดขายเกม Helldivers 2 ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านชุด ซึ่งหมายความตัวเกมใช้เวลาเพียง 3 วันในการทำยอดขายทะลุ 1 ล้านชุด โดยในแพลตฟอร์ม Steam ตอนนี้เกม Helldivers 2 ขึ้นแท่นเกมขายดีที่สุด แซงหน้าเกม Palworld, Enshrouded และ Counter-Strike 2 มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงถึง 155,926 คน ซึ่งถ้านับในแพลตฟอร์ม PS5 ด้วยก็จะมียอดผู้เล่นพร้อมกันประมาณ 360,000 คน

นอกจากนี้ Pilestedt ได้ชี้แจงและปกป้อง Sony เมื่อผู้ใช้ X คนหนึ่งกล่าวว่า Sony โลภต้องการยอดขายเกม 10 ล้านชุดจาก Arrowhead ซึ่ง Pilestedt ตอบกลับว่าทีมงานของ PlayStation นั้นเป็นนักเล่นเกมเหมือนกับเขา และคนอื่น ๆ ซึ่งตัวเขา และทีมงานของ PlayStation แค่ต้องการนำเกมที่ยอดเยี่ยมมาขายในตลาด

Helldivers 2 เป็นเกมเน้นเล่นหลายคนผจญภัยกำจัดฝูงเอเลี่ยน และหุ่นยนต์สังหารตามดาวต่าง ๆ สามารถเล่นร่วมกันข้ามแพลตฟอร์มได้เป็นเกมจาก PlayStation ที่มียอดผู้เล่นวันแรกสูงสุดบน Steam ตัวเกมใช้เวลาพัฒนาเกือบ 8 ปีโดยประมาณ ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ และหนังสือที่ Johan Pilestedt ในวัยเด็กชอบ (หนึ่งในแรงบันดาลใจคือภาพยนตร์เรื่อง Starship Troopers)

ที่มา - Pilestedt 1, 2, 3, 4 via Insider Gaming, Gaming Bolt

Get latest news from Blognone