Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดรับสมัครนักเรียนและนักศึกษาเข้าแข่งขัน Imagine Cup เพื่อให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการจินตนาการนวัตกรรมใหม่

Imagine Cup คือการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากไมโครซอฟท์ ในปีนี้จะเป็นการแข่งขันปีที่ 22 โดยในปีที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมประชันความสามารถแล้วกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก พร้อมสานต่อสถิติความสำเร็จ หลังนักเรียนนักศึกษาไทยคว้าแชมป์โลกมาครองแล้วหลายสมัย และครั้งล่าสุดในปี 2023 โดยผลงาน CS-M Tool ที่ชูนวัตกรรม AI for All เพื่อผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ (อ่านข่าวเก่า)

No Description

โดยปีนี้มีการแข่งขันหลายหมวดหมู่ ได้แก่

  1. Imagine Cup: การแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี AI ระดับโลกสำหรับนักศึกษา (อายุ 18 ปีขึ้นไป) ชิงเงินรางวัล 100,000 เหรียญ ผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วม Mentoring Session กับคุณ Satya Nadella ประธานกรรมการและซีอีโอของไมโครซอฟท์ เปิดรับสมัครถึงวันที่ 24 ม.ค. 2567
  2. Responsible AI HackFest: การแข่งขันระดับประเทศสำหรับนักศึกษา นักพัฒนา และผู้ประกอบการหน้าใหม่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) พร้อมโอกาสพัฒนาแอป AI ด้วย Microsoft Azure มูลค่า 1,000 เหรียญและ OpenAI มูลค่า 2,500 เหรียญ รวมถึงรางวัลพิเศษจาก SCBX และโอกาสเข้า Mentor กับผู้บริหารของไมโครซอฟท์ ประเทศไทยและเหล่าพันธมิตรชั้นนำ คล้ายการแข่งขัน Imagine Cup ระดับประเทศไทย
  3. Imagine Cup Junior: การแข่งขันระดับโลกสำหรับนักเรียน (อายุ 5 - 12 ปีและ 13 - 18 ปี) พร้อมรางวัลมูลค่า 180 เหรียญและ 300 เหรียญจากไมโครซอฟท์

เยาวชนที่สนใจอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Imagine Cup

ที่มา - Imagine Cup และ SCBX

Get latest news from Blognone