Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข่าวล่าสุดสินค้าใหม่แอปเปิลในจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ Power On คราวนี้ว่าด้วยแผนการออกสินค้าใหม่ในปี 2024

เริ่มที่เฮดเซต Vision Pro โดยบอกว่าตอนนี้สินค้าเริ่มจัดส่งตามศูนย์กระจายสินค้าแอปเปิลในอเมริกา เพื่อเริ่มขายในเดือนกุมภาพันธ์ คาดว่าแอปเปิลจะประกาศรายละเอียดวันที่เริ่มขายในสัปดาห์หน้า เพื่อแย่งพื้นที่ข่าวกับ CES 2024

Vision Pro จะขายและรับสินค้าเฉพาะที่ Apple Store ซึ่ง Gurman บอกว่า พนักงาน Apple Store แต่ละสาขาในอเมริกาได้ส่งตัวแทนไปฝึกอบรมที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลใน Cupertino แล้ว และจะมีการจัดประชุมพนักงานรวมวันที่ 21 มกราคม ซึ่งน่าจะอัพเดตแผนการขายโดยละเอียด

อีกข้อมูลเป็นเรื่อง AI กับแอปเปิล เขาบอกว่าแอปเปิลจะเปิดตัวฟีเจอร์ AI หลายอย่างในงานสัมมนาสำหรับนักพัฒนา WWDC ปีนี้ ศูนย์กลางของระบบคือ Ajax แพลตฟอร์ม AI ที่ทดสอบภายในแอปเปิลมาแล้วระยะหนึ่ง

ตัวอย่างฟีเจอร์ที่คาดว่าจะเปิดตัวเช่น AI สรุปเนื้อหาใน Pages, Keynotes, ระบบสร้างเพลย์ลิสต์ใน Apple Music, AI ช่วยเขียนโค้ดใน Xcode อย่างไรก็ตามทั้งหมดจะเริ่มใช้งานได้เต็มรูปแบบอย่างน้อยปี 2025 ทำให้แอปเปิลอาจเสียจุดเด่นเรื่องสินค้ามี AI ที่คาดว่าคู่แข่งโดยเฉพาะซัมซุงจะใช้เป็นธีมหลักในการขายของปีนี้

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: low_budget_photo on 9 January 2024 - 04:43 #1302871

ไม่น่าจะได้ยอดตามเป้า