Tags:
Node Thumbnail

Proton เปิดตัว Proton Pass โปรแกรมจัดการรหัสผ่าน หลังจากเปิดตัวในสถานะเบต้าจำกัดแพลตฟอร์มก่อนหน้านี้ โดย Proton Pass เปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว ในทุกแพลตฟอร์มทั้ง iOS, Android และส่วนขยายในเบราว์เซอร์ Chrome, Firefox, Edge, Brave และอื่น ๆ

Proton Pass ช่วยจัดการการสร้างรหัสผ่านเวลาใช้งาน ตามแนวทางของความปลอดภัย เช่น ใช้ passphrase, ไม่ซ้ำกันในทุกเว็บไซต์, ระบบที่ใช้อีเมลล็อกอิน จะสร้างเมลซ่อน alias เพื่อป้องกันตัวตน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เสริม เช่น ซ่อนโน้ตที่บันทึกข้อมูลสำคัญ, เป็นตัวจัดการ 2FA

Proton Pass ใช้การเข้ารหัสแบบ end-to-end ในข้อมูลทุกส่วน และเพื่อเปิดเผยความปลอดภัย Proton Pass ยังโอเพนซอร์สโครงสร้างความปลอดภัย เพื่อให้หน่วยงานวิจัยสามารถร่วมตรวจสอบหาช่องโหว่อีกด้วย

บริการ Proton Pass เปิดให้ใช้งานฟรี โดย Proton บอกว่าเพราะความเป็นส่วนตัวถือเป็นสิทธิพื้นฐาน เวอร์ชันฟรีสามารถล็อกอินได้ไม่จำกัดจำนวน, เข้ารหัสโน้ตได้ไม่จำกัดจำนวน แต่จำกัดจำนวนการใช้ฟีเจอร์ซ่อนอีเมล และ 2FA ส่วนเวอร์ชันเสียเงิน หากสมัครเฉพาะ Proton Pass Plus ราคาอยู่ที่ 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน แต่ช่วงเปิดตัวมีส่วนลดเหลือ 1 ดอลลาร์ และสำหรับผู้ใช้งาน Proton Unlimited จะได้ใช้งาน Proton Pass Plus รวมมาด้วยทันที

ที่มา: Proton

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: LagSeeN
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 June 2023 - 07:11 #1288368
LagSeeN's picture

ลอง ๆ ใช้แล้วยังขาดฟีเจอร์อีกเยอะเลย รอดูพัฒนาต่อไป

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 July 2023 - 04:00 #1288692
jaideejung007's picture

ขอความแตกต่าง ระหว่าง ตัวนี้กับ Bitwarden ทีครับ

ฟีเจอร์เทียบเท่ากันไหม หรือต่างกัน