Tags:
Node Thumbnail

หมดเรื่องยุ่งยากในการทำความสะอาด เมื่อสตาร์ทอัพ Migo Robotics ได้สร้าง “Ascender” หุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวแรกที่สามารถปีนขึ้น/ลงบันไดได้ หลังจากก่อนหน้านี้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นแทบทุกตัวต้องการพื้นเรียบ หรืออาจจะข้ามสิ่งกีดขวางเตี้ยๆ ได้ไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น
Ascender จะมีส่วนที่คล้ายกับขา 2 ข้างเพื่อยกตัวเครื่องให้ปีนบันไดได้ และเมื่อขึ้น/ลงในแต่ละขั้นบันไดแล้วขาทั้งคู่จะกลับมาประจำข้างตัวในลักษณะที่เหมือนกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วไป และจะมีล้อหมุนรอบทิศทางที่ช่วยให้ทำความสะอาดได้ในแนวข้างจากฝั่งซ้าย-ขวาโดยไม่ต้องเลี้ยวตัวเครื่อง จึงไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะตกจากขั้นบันได

Ascender ใช้เทคโนโลยี LiDAR (light detection and ranging) เพื่อสร้างแผนที่ห้องต่างๆ ในบ้านที่ต้องการทำความสะอาด วางแผนเส้นทางสำหรับการทำความสะอาด รวมถึงผู้ใช้สามารถตั้งค่าพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้หุ่นยนต์เข้าไปทำความสะอาดได้ผ่านแอปบนโทรศัพท์ ทั้งนี้ทางบริษัทยังไม่ได้ระบุเกี่ยวกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ เพียงแต่ระบุว่า Ascender นั้นสามารถทำความสะอาดพื้นได้มากถึง 5,167 ตารางฟุต

Migo Robotics คาดว่าจะจัดส่ง Ascender ในเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาเหลือ 999 ดอลลาร์หากจองล่วงหน้า ราคาปลีกปกติจะอยู่ที่ 1399 ดอลลาร์

ที่มา : Migo Robotics, Gizmodo

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 June 2023 - 15:20 #1286534
osmiumwo1f's picture

คำถามสำคัญสำหรับคนเลี้ยงแงวคือ รับน้ำหนักแงวได้กี่กิโลกรัม เพราะเห็นหลายคนที่มีทั้งหุ่นและแงว มักจะเจอปัญหาว่าแงวชอบไปขี่เล่นตอนหุ่นกำลังดูดฝุ่นครับ

By: banditsoul on 12 June 2023 - 10:32 #1286814 Reply to:1286534
banditsoul's picture

บ้านผมคือแงวกระเจิง+ตบเครื่อง เวลาเครื่องทำงานครับ