Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ใน iOS 17 ที่เปิดตัวเมื่อคืน มีส่วนหนึ่งที่ Apple ไม่ได้ประกาศคือการเพิ่มฟีเจอร์ที่เจาะจงเรื่องภาพหรือวิดีโอโป๊เปลือยโดยเฉพาะ

  • Communication Safety
    หาก iPhone เครื่องนั้นผูกอยู่กับบัญชีเด็ก (ต่ำกว่า 13 ปี ในแผนการแชร์ครอบครัว) ระบบจะเตือนและบล็อก เมื่อมีการรับและส่งภาพโป๊เปลือย ไม่ว่าจะผ่าน AirDrop, รายชื่อในโทรศัพท์, FaceTime แบบวิดีโอ หรือ Picker ที่เป็นตัวเลือกแชร์เฉพาะบางรูปให้กับแอป) โดยฟีเจอร์นี้จะถูกเปิดเป็นดีฟอลต์ ซึ่งผู้ปกครองจะสามารถปิดการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้

Apple ยังออก Communication Safety API สำหรับนักพัฒนาแอป ขณะที่การประมวลผลรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดสำหรับฟีเจอร์นี้ทาง Apple และบริษัทอื่นจะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาดังกล่าวได้

No Description

  • Sensitive Content Warning
    นอกจากการแจ้งเตือนภาพโป๊เปลือยสำหรับเด็กแล้ว Apple ยังอัพเดตระบบการแจ้งเตือนภาพโป๊เปลือย ในลักษณะเดียวกันกับบัญชีผู้ใหญ่ด้วย แต่จะปรากฎเป็นป๊อป และภาพจะถูกเบลอ ให้เลือกว่า ต้องการจะดูภาพหรือเนื้อหานี้หรือไม่ (ของเด็กจะเลือกไม่ได้)

ฟีเจอร์นี้จะถูกปิดเป็นค่าเริ่มต้น และผู้ใช้จะต้องไปเปิดในตัวเลือก Privacy & Security ในหน้า Settings และแน่นอนว่าการกระมวลผลทุกอย่างจะอยู่บนเครื่องเช่นกัน

No Description

ที่มา : Apple Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: HME
iPhoneAndroid
on 6 June 2023 - 20:23 #1286352
HME's picture

ดีอ่ะ​ เวลาอยู่บนรถไฟฟ้าแล้วกดดูจะได้ไม่โป๊ะ​ 555555

By: IDCET
Contributor
on 7 June 2023 - 12:07 #1286408

Reddit ยังมีการ censored แบบขุ่นๆ โดยไม่ต้องกดยืนยัน กรณีไถฟีดไปเรื่อยๆ แต่หากจะดูภาพหรือเนื้อหาก็ให้กดเข้า link แล้วค่อยยืนยันเอาเองอีกที แบบนี้ก็น่าจะมีเป็นทางเลือกบ้างนะ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 June 2023 - 21:20 #1287595
KuLiKo's picture

คนส่งต้องแจ้งว่าเป็นโป๊เปลือย หรือแอปเปิ้ลสแกนเองนะ