Tags:
Node Thumbnail

MacRumors อ้างเอกสารภายในของแอปเปิล ระบุว่า MacBook รุ่น 12 นิ้วจะเข้าสู่สถานะผลิตภัณฑ์หมดซัพพอร์ต (Obsolete product) ที่ไม่ได้ถูกจำหน่ายเกิน 7 ปี ผลิตภัณฑ์นั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนหลังขาย เช่น การซ่อมหรือบริการจาก Apple Store ตลอดจนตัวแทนจำหน่าย Apple Authorized Service Providers เนื่องจากชิ้นส่วนอะไหล่อุปกรณ์จะไม่มีจำหน่ายอีกต่อไป

Macbook ขนาด 12 นิ้ว เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2015 ด้วยจุดเด่นดีไซน์ที่บางและเบา มีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ และยังเป็นโน้ตบุ๊กไร้พัดลมเครื่องแรกของ Apple ราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์ มีสเปกมาตรฐานของรุ่นต้นฉบับ โปรเซสเซอร์ Intel Core M แบบ dual-core ความเร็ว 1.1 GHz, integrated Intel graphics, แรมขนาด 8GB และ SSD ขนาด 256GB

การออกแบบที่สำคัญของ Macbook ขนาด 12 นิ้ว คือ พอร์ต USB-C ที่ใช้ได้ทั้งการชาร์จและการถ่ายโอนข้อมูล, แทร็คแพด Force Touch แบบใหม่ และการออกแบบแบตเตอรี่ที่สามารถใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่เข้าไปในตัวเครื่องที่บางได้

Macbook ขนาด 12 นิ้ว ยังเป็นรุ่นแรกที่มีการใช้แป้นแบบกลไกปีกผีเสื้อหรือ Butterfly mechanism ที่ต่อมาเกิดปัญหาจำนวนมากเนื่องจากใช้แล้วพังง่าย และมีการร้องเรียนและฟ้องร้องเป็นเวลาหลายปี

Apple ได้อัปเดต Macbook 12 นิ้ว ครั้งล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2017 และถูกหยุดการผลิตเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019

ที่มา: macrumors

Get latest news from Blognone