Tags:
Node Thumbnail

OpenAI เปิดบริการ ChatGPT plugins เปิดทางให้ ChatGPT สามารถอ่านข้อมูลและส่งคำสั่งไปยังโลกภายนอกได้ เช่น Instacart เปิดให้สั่งสินค้าจากในแชตได้ทันที หรือ Zapier ที่เชื่อมข้อมูลจำนวนมาก ทั้ง Google Sheet, Trello, Gmail เข้ามายัง ChatGPT ได้

ผู้ใช้สามารถใช้ปลั๊กอินหลายตัวเชื่อมต่อข้อมูลเข้าด้วยกัน เช่น ขอสูตรอาหารจากปลั๊กอินตัวหนึ่ง คำนวณค่าพลังงานด้วย Wolfram แล้วสั่งวัตถุดิบผ่านทาง Instacart

ทาง OpenAI เปิดตัวอย่างปลั๊กอิน ChatGPT Retrieval สำหรับการดึงข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลในองค์กรเข้ามายังหน้าแชต โดยเอกสารต่างๆ ต้องแปลงเป็นเวคเตอร์ผ่านทางโมเดล text-embedding-ada-002 เสียก่อนเพื่อให้เรียกใช้งานระหว่างแชตได้ โดยตัวปลั๊กอินนี้ยังเป็นเพียงการอ่านเอกสาร ยังไม่มีการส่งคำสั่ง สำหรับปลั๊กอินมาตรฐานของ OpenAI เองมีสองตัว ได้แก่

  • Browsing: สำหรับการดึงข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมาแสดง
  • Code Interpreter: สำหรับการรันโค้ด Python ที่ได้จากการแชต ผู้ใช้สามารถอัพโหลดไฟล์ใส่เข้าไปและดาวน์โหลดผลออกมาได้

ทาง OpenAI ยอมรับว่าการให้ปัญญาประดิษฐ์เชื่อมต่อกับโลกภายนอกนั้นอันตรายแต่ก็วางแนวทางป้องกันไว้หลายชั้น ปลั๊กอินที่ออกมามีทีมตรวจสอบดูความปลอดภัยก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งาน นอกจากนี้การเปิดบริการปลั๊กอินจะค่อยๆ เพิ่มผู้ใช้เป็นลำดับ ตัวปลั๊กอินของ OpenAI เองนั้นมีรายงานมาตรการจำกัดความเสี่ยงเอาไว้ เช่น โค้ด Python นั้นไม่สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้เอง หรือ Browsing จะเชื่อไฟล์ robots.txt ว่าเว็บใดสามารถอ่านได้หรือไม่ได้

ผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานสามารถลงชื่อรอคิวได้แล้ววันนี้

ที่มา - OpenAI

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 March 2023 - 09:02 #1280705
EngineerRiddick's picture

Skynet is coming =v=)

By: VanGogh
AndroidWindows
on 24 March 2023 - 09:23 #1280707
VanGogh's picture

ภาพท้ายข่าวดูคุ้นตามาก 😆

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 24 March 2023 - 10:05 #1280713
KuLiKo's picture

ยังไม่เปลี่ยนชื่อบริษัทอีกหรอ