Tags:
Node Thumbnail

NVIDIA รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2023 สิ้นสุดเดือนมกราคม มีรายได้รวม 6,051 ล้านดอลลาร์ ลดลง 21% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,414 ล้านดอลลาร์

Jensen Huang ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง NVIDIA กล่าวว่า AI มาถึงที่จุดสะท้อนที่สำคัญ มีการนำไปใช้งานแพร่หลายในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่สตาร์ทอัพจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ และความสนใจในการนำ AI มาใช้กับเรื่องต่าง ๆ ก็มีมากขึ้น ซึ่ง NVIDIA ก็เข้ามามีบทบาทสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นงาน Generative AI หรืองาน LLM ส่วนธุรกิจเกมตอนนี้อยู่ในการฟื้นตัว หลังตลาดหดตัวไปเมื่อหมดการระบาดของโควิด 19

รายได้จากธุรกิจ Data Center ซึ่งรวมกลุ่มสินค้า AI ด้วย รายได้เพิ่มขึ้น 11% เป็น 3,616 ล้านดอลลาร์ ส่วนธุรกิจเกม รายได้ลดลง 46% เป็น 1,831 ล้านดอลลาร์

ที่มา: NVIDIA

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 23 February 2023 - 11:23 #1278290

ความจริงธุรกิจเฉพาะทางให้เช่า Cloud มี GPU Core เยอะแบ่งเช่า เพื่อเทรน Ai นี่น่าสนใจมากเลยนะ นับวันจะมีการ train ภาพ, NLP, เกมส์, Ai ในอุตสาหกรรม ฯลฯ มากขึ้นทุกวัน จะให้ลงทุนซื้อเครื่องแรงๆ มาก็ไม่ไหวเพราะไม่ได้ train ตลอดเวลา ใช้เฉพาะช่วงมีข้อมูลใหม่ แต่ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควรในการ train แต่ละรอบ แต่พอ train เสร็จก็ไม่รู้จะใช้ทำอะไรอีกเพราะมันเน้นไปที่ GPU