Tags:
Node Thumbnail

Twitter ประกาศขยายความยาวสูงสุดของทวีตจากเดิม 280 ตัวอักษร เป็น 4,000 ตัวอักษร อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนจะได้สิทธินั้น เพราะต้องเป็นลูกค้าแบบเสียเงินรายเดือน Twitter Blue ด้วย และเบื้องต้น Twitter เพิ่มฟีเจอร์นี้ให้เฉพาะลูกค้าในอเมริกาก่อน

ทั้งนี้การแสดงทวีตที่มีข้อความยาวในไทม์ไลน์ จะถูกตัดที่ 280 ตัวอักษร และเพิ่มคำว่า Show More เพื่อให้คลิกแสดงข้อความทั้งหมดต่อ ฉะนั้นทวีตที่ยาวก็จะแสดงผลจนกินพื้นที่ไทม์ไลน์

ลูกค้า Twitter Blue ที่สามารถทวีตได้ 4,000 ตัวอักษรตอนนี้ จะสามารถพิมพ์แบบยาวได้ทั้งทวีตปกติ เมนชัน และ Quote แต่ยังไม่สามารถ Draft หรือ Schedule บนเว็บได้

นอกจากนี้ Twitter Blue ยังประกาศเพิ่มประเทศที่สามารถสมัครใช้งานได้ ได้แก่ อินเดีย บราซิล และอินโดนีเซีย ยังไม่มีประเทศไทย และที่น่าสนใจคือราคาค่าสมาชิกของทั้ง 3 ประเทศ ก็เป็นราคาประมาณ 8 ดอลลาร์ เช่นกัน ไม่คิดราคาถูกกว่าประเทศอื่น หากเทียบกับบริการ Subscription ตัวอื่น ที่มักทำราคาถูกกว่าในประเทศกลุ่มนี้

อย่างไรก็ตามหลัง Twitter ประกาศเพิ่มความยาวทวีตไม่กี่ชั่วโมง ระบบก็พบปัญหาไม่สามารถทวีตข้อความได้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 4:00น. ตามเวลาไทย โดยตอนนี้ระบบกลับมาเป็นปกติแล้ว

ไม่รู้ว่าประกาศฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มจำนวนสมาชิกได้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา: The Verge, 9to5Mac และ TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 9 February 2023 - 08:10 #1276886
veer's picture

น่าจะให้ 6000 อักษรเลยจะได้เยอะกว่า Pleroma

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 9 February 2023 - 10:03 #1276910
acitmaster's picture

ขอ Unlimit จะเอาไว้เขียนเรียงความ