Tags:
Node Thumbnail

Instagram ประกาศฟีเจอร์ใหม่หลายรายการ ทั้งฟีเจอร์เพื่อให้ผู้ใช้งานมีสมาธิกับเรื่องที่ต้องทำ ไปจนถึงจัดการคอนเทนต์ที่ Instagram แนะนำ มีรายละเอียดดังนี้

ฟีเจอร์แรกคือ Quiet Mode เมื่อเปิดการทำงาน Instagram จะหยุดการแจ้งเตือน สเตตัสในหน้า Activity ก็ขึ้นว่ากำลังอยู่ใน Quiet Mode รวมทั้งตอบข้อความ DM ให้อัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้งานมีสมาธิไม่ถูกรบกวน ไม่ว่าจะเป็นตอนนอน เรียน หรือทำงาน ฟีเจอร์นี้ Instagram จะขึ้นแนะนำสำหรับผู้ใช้งานวัยรุ่นให้เปิดในตอนกลางคืน แต่ก็สามารถใช้งานได้ทุกคน

Quiet Mode จะเริ่มเปิดให้ใช้งานเฉพาะใน อเมริกา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ส่วนประเทศอื่น Instagram หวังว่าจะได้เพิ่มเติมในอนาคต

ฟีเจอร์ต่อมาคือตัวจัดการเนื้อหาแนะนำ (Recommendations) โดยในหน้า Explore ซึ่งแสดงเนื้อหาที่คิดว่าเราสนใจ ผู้ใช้งานสามารถบอก Instagram ได้ หากพบเนื้อหาที่จริง ๆ เราไม่ได้สนใจ โดยสามารถกดที่คอนเทนต์นั้น แล้วเลือก Not interested ซึ่ง Instagram จะจดจำและไม่แสดงเนื้อหาประเภทดังกล่าว มีผลทั้งใน Explore, Reels, Search และส่วนอื่นที่ Instagram จะแสดงเนื้อหาแนะนำ การเลือกคอนเทนต์ที่ไม่สนใจยังสามารถกดเป็น batch ได้ด้วย

No Description

ฟีเจอร์สุดท้ายคือการซ่อนคีย์เวิร์ด อีโมจิ หรือแฮชแท็ก ที่ไม่ต้องการ เดิมฟีเจอร์นี้รองรับในการซ่อนคอมเมนต์ แต่จากนี้มีผลกับเนื้อหาแนะนำด้วย โดยคอนเทนต์ที่มีคีย์เวิร์ด อีโมจิ หรือแฮชแท็กนั้น ๆ Instagram จะไม่นำมาแสดงตามที่ผู้ใช้งานกำหนด สามารถกำหนดได้ที่ Privacy ในหน้า Settings ส่วน Hidden Words

No Description

ที่มา: Instagram

Get latest news from Blognone

Comments

By: keanus
Android
on 21 January 2023 - 20:08 #1275326

ทำไมต้องรอให้ users กดบอกว่าไม่สนใจด้วย
ทำไมไม่เลิกยัดเยียดแทน

By: Ulysses on 21 January 2023 - 22:41 #1275341
Ulysses's picture

อยากให้ปิดการแจ้งเตือนได้ถาวรอ่ะ ไม่รู้ทำไมถึงปิดได้แค่8ชั่วโมง แอคหลุมเราเอาไว้ส่องอย่างเดียวไง ไม่ได้อยากให้เตือนอะไร