Tags:
Node Thumbnail

เกม Castlevania หรือที่เกมเมอร์ไทยยุคก่อนๆ เรียกว่า "เกมแส้" อาจถูกต้นสังกัด Konami ทอดทิ้งไปนาน (ภาคสุดท้ายคือ Lords of Shadow 2 ออกปี 2014 ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จในแง่เสียงวิจารณ์) แต่ล่าสุด Castlevania กลับมาอีกครั้งในฐานะ DLC ของเกม Dead Cells ซึ่งเป็นเกมแอคชั่น 2D ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Castlevania อีกทอดหนึ่ง

Dead Cells เป็นเกมแนว Metroidvania (Metroid + Castlevania) ที่พัฒนาโดยสตูดิโออิสระจากฝรั่งเศส Motion Twin (ภายหลังแยกทีมออกมาเป็นสตูดิโออีกแห่งชื่อ Evil Empire) ออกขายในปี 2018 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้คะแนนรีวิวเฉลี่ย 91/100 และมียอดขายสูงถึง 5 ล้านชุด

DLC ตัวนี้มีชื่อว่า Return to Castlevania มีกำหนดออกในไตรมาส 1 ปี 2023 เกมใช้ฉากเป็นปราสาทแดรกคูลา ใช้อาวุธแส้ ขวาน และอาวุธอื่นๆ แถมยังสามารถเรียก Richter Belmont และ Alucard ตัวเอกของเกม Castlevania มาช่วยต่อสู้ได้ด้วย เพลงประกอบของเกมภาคนี้ก็นำมาจากเพลงประกอบของเกมต้นฉบับ และเพลงที่นำมาแต่งใหม่ให้เป็นสไตล์ของ Dead Cells

No Description

No Description

No Description

Benjamin Laulan ซีโอโอ Evil Empire บอกว่าเกือบทุกอย่างใน Dead Cells ได้แรงบันดาลใจมากจาก Castlevania อยู่แล้ว เมื่อเขามีโอกาสเดินทางไปร่วมงานเกมอินดี้ BitSummit ที่เกียวโต เพื่อเจรจาหาพาร์ทเนอร์ช่วยจัดจำหน่ายเกมเวอร์ชันตลับ-แผ่น หนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่พูดคุยด้วยคือ Konami ทำให้เขาลองเสนอแถมๆ ไปว่าอยากให้ทำเนื้อหาโบนัสที่เป็น Castlevania ด้วยมั้ย ซึ่งตอนแรกเขาคิดถึงแค่การทำสกินและอาวุธเป็นแส้เท่านั้น

แต่เมื่อคุยกันไปมา เขาพบว่าคนของ Konami เป็นแฟนเกม Dead Cells ด้วยเช่นกัน สิ่งที่เคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้อย่างการสร้าง DLC เป็น Castlevania ทั้งหมดจึงเกิดขึ้นมาได้จริงๆ

ที่มา - PlayStation Blog, Eurogamer

Get latest news from Blognone