Tags:
Node Thumbnail

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังที่มี AWS ผู้ให้บริการคลาวด์อันดับหนึ่งของโลกเป็นธุรกิจในเครือ ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าเขาตั้งใจจะบริจาคเงินส่วนใหญ่ที่มีให้กับการกุศล

Bezos ที่เคยครองตำแหน่งผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก (ตอนนี้อยู่อันดับ 4) ถูกวิจารณ์มาตลอดว่าไม่ค่อยบริจาคให้กับการกุศล โดยเขาเคยปฏิเสธการเข้าร่วมโครงการ The Giving Pledge ที่ริเริ่มโดยมหาเศรษฐี Warren Buffett และ Bill Gates ซึ่งเป็นโครงการเชิญชวนมหาเศรษฐีระดับท็อปทั่วโลกมาแสดงความจำนงว่าจะบริจาคเงินอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของทรัพย์สินที่มีให้กับการกุศล

ล่าสุด Jeff Bezos และแฟนใหม่ Lauren Sánchez ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN โดยเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าเขาตั้งใจจะบริจาคเงินส่วนใหญ่ที่มีให้กับการกุศลตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองคนได้มอบรางวัล Courage and Civility Award ให้กับนักร้อง Dolly Parton ไปเป็นจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม Bezos ยังปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดว่าเขาจะบริจาคเงินกี่เปอร์เซ็นต์ของทรัพย์สิน หรือจะมอบเงินให้ใครหรือหน่วยงานใด แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยสัญญาว่าจะบริจาค 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 360,000 ล้านบาท) ในเวลา 10 ปี หรือคิดเป็นประมาณ 8% ของทรัพย์สินที่เขามีขณะนี้ให้กับกองทุน Bezos Earth Fund ซึ่งเป็นกองทุนใหม่ที่เขาตั้งเมื่อปี 2020 และมี Lauren Sánchez เป็นรองประธาน

นอกจากนี้ในการสัมภาษณ์เดียวกัน Bezos ยังได้พูดถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังจะเกิด โดยเตือนว่าคนทั่วไปควรยั้งการซื้อของชิ้นใหญ่ เช่นรถยนต์หรือแม้แต่ตู้เย็น ส่วนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กก็ควรชะลอการใช้จ่าย ไตร่ตรองให้ดีว่าต้องการของนั้นจริงหรือไม่ และควรเก็บเงินสดไว้เยอะๆ เพื่อลดความเสี่ยง

ที่มา - CNN

Get latest news from Blognone

Comments

By: gamoman
AndroidWindows
on 18 November 2022 - 11:31 #1269418

เหมือนว่าเขาประกาศเรื่องนี้มานานแล้วนะครับ
หรือประกาศอีกที ?

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 18 November 2022 - 12:26 #1269438 Reply to:1269418

มีอ้างอิงไหมครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ